Valerina
"Maybe it's the way you say my name.
Maybe it's the way you play your game.
But it's so good, I've never known anybody like you.
But, it's so good, I've never dreamer nobody like you.""You have a nice voice, preg."
"Ay palakang pula!" nagulat ako sa pagsulpot ni Ghil mula sa likuran ko, sinamaan ko siya ng tingin at siya naman ay tumatawa pa. Eh pa'no ba naman, nalagyan ng gatas 'yung mukha ko.
"Pasalamat ka nga at hindi ko sa'yo tinapon eh!" inis ko at ininom ang gatas. "So what are you doing here?"
"Ikaw dapat ang tanungin ko niyan, diba dapat nasa wine place acuchururut or nasa restaurant ka ngayon?" siyempre, weekdays ngayon kaya nagtataka ako.
"I got bored," sagot niya at tumabi sa akin dito sa bench. Kasalukuyan kaming naka upo rito sa garden. Pinaayos ko talaga 'to at nilagyan ng mga upuan para naman hindi boring.
"Galing niyo talaga noh, kahit na boboring kayo, uuwi lang at the same time, nagkaka pera kayo."
"It's not our fault," panggagaya ko sa kaniya. Memorize ko na 'tong mga 'to.
"Hell!"
"By the way how about you? what is your dream?"
"Ako?"
"Nope, the chair. Ofcourse, you!" oo nga naman, kabobohan nanaman. "Maging fashion designer," sagot ko. "Woah, nice choice."
"Pero hindi ko natuloy 'yun dahil nga nabuntis ako ng maaga," at yumuko ako na nakatingin na ngayon sa lupa, ay alangan naman sa langit.
"Did you fck in the morn-"
"Hoy, 'yang bunganga mo ha, kayo talaga napaka inosente sa ibang bagay. Ang ibig kong sabihin ay nag aaaral palang ako tapos gan'to na nangyari sa akin," pahina kong boses. Sira ulo kasi 'yung lalaking 'yun, sinabihan ba naman ako na hindi niya ipuputok sa loob ang ending ina na ako sa kinabukasan.
"You didn't explain it."
"Ay teh, kailangan ko pa bang i explain?"
"What did you said?" do'n ko na realized na hindi pala taga kanto ang kausap ko. Kasi naman eh, nakakabobo kausap. Charot pogi pa rin, okay na 'yan.
"Ang sabi ko ay ang ganda ganda ko, at walang makakapantay sa kagandaha-"
"You're giving me a wrong information," aba't gago 'to ah.
"Anak ng!" inis ko at tumakbo ito paloob ng Mansion, pasalamat ka't buntis ako.
Naka bantay ang mga body guard ko sa akin habang paloob ako, tss. Kailangan kong hanapin si Ghil, gusto kong magpasama sa kaniyang lumabas.
"Hija," tawag ni Manang noong naka pasok ako, may hawak pa iting telepono. "Yes manang?"
"May naghahanap sa'yo, Pris daw ang pangalan," sabay abit sa akin ng telepono. Paano nakuha ng gagang 'to ang number ng bahay. Binigyan ako ng upuan ng isang body guard na para lang talaga sa akin.
"Lukaret ka!" bungad niya nung maitapat ko sa tenga ko ang telepono. "Inamo! hindi bingi ang kausap mo, paano mo nakuha ang number?" diretso kong tanong.
BINABASA MO ANG
The Daughter Of Four Billionaires
RandomSi Valerina ay isang nanggaling sa Orphan ngunit may umampon dito na namatay na rin. Ang masaklap pa ay baon sa utang ang mga nag ampon sa kaniya kaya't napilitan siyang ibenta ang mga gamit na naiwan ng kaniyang mga magulang. Apat na bilyonaryo at...