26

317 4 0
                                    

Valerina

"This is so-"

"Ano?" tanong ko kay Ghil na naka party hat ngayon. Siyempre after how many years ay ngayon lang sila mag ce-celebrate with celebrity pa, siyempre ako 'yon.

"None," alam ko namang ayaw nilang mag celebrate pero mapilit ako ay ginamit ko ang ka dramahan ko. Para't saan pa ang pagiging magaling ko sa acting.

Tumingin pa ako sa paligid kung may nakalimutan pa. Pero natawa ako sa hat namin. Party hat na may design na Barney ba naman. Ginawa k osilang bata para naman makalimutan muna nila ang problema.

Dahil nga Barney na ang hat, gano'n na rin ang cupcakes at cake. Pati 'yung tarpaulin na may 'Happy birthday Mateus' Barney rin.

Nang maka uwi si Mat ay pina holdop ko pa sa isang body guard na may mascot na Barney. Kinabog ko na.

Nakita ko pa na nag labas ng baril si Mat dahil sa gulat pero dahil planado ito ay ready ako. Lumabas sa kaniya kaniyang gilid ang mga body guard na may party hat din na Barney.

"What the hell is happening here!?" inis na sigaw ni Mat pero hindi nila kinibo. Pumasok sa loob si Mat at nag lagay na ako ng sign na i handa ang party popper.

"Tang!"

Dahil ako ang may hawak ng cake, i-sinampal ko ito sa kaniya na lalo niyang kinagulat.

"Happy birthday!" kaya nag torotot na ang mga kasama ko sa bahay. Siyempre kinarer ko HAHA.

"How-"

"Secret, kainan na!" iniwan naming naka tunganga si Mat sa sala kaya nagtawanan kami lalo na noong gano'n qng posisyon niya tapos may cake pa ang mukha.

"Crazy woman," nagulat ako sa pag salita ni Ghil sa tabi ko. "Ang hilig niyo talaga mang gulat!" sabi ko pero tumawa lang 'to.

"I'm watching you a minute ago."

"Share mo lang?"

"What is that?"

"Shtakels, ang hirap i explain."

"Then mind to tell me what are you thinking?" tanong niya sa akin.

"Wala."

"Yah right, you're crazy pregnant woman," aba't nagsisimulang makipag bardagulan 'to.

"Grabe ka ha, ikaw nga bading," asar ko kahit na malabong maging bading.

"What the hell?"

"Ang tanong alam mo ba 'yung word na 'yon?"

"Like what i have said, what the hell, i don't know that wo-"

"HAHAHA tanga ka pal-"

"Wahhh bakit mo ako binatukan?" reklamo ko dahil binatukan ba naman ako.

"You look like not a girl, can't you speak without cursing?"

"Eh bakit kailangan mong mambatok? pwede namang suwayin," ngayon ay mahaba na ang aking nguso.

"Nevermind, what do you want?" ang random naman netong lalaking 'to. Napa ka ano.

The Daughter Of Four BillionairesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon