(Aisha's POV)
Grabe! Di talaga ako makapaniwala! Isang CEO idedate ang isang Coffee server? Like, what the?
Pagkatapos ng nangyari kanina sa venue, nagkaroon nako ng SPPhobia. Sebastian Perez Phobia! Natatakot na ko sa kanya. Nung una, tinuro niya dibdib ko, nagsabi naman siya na hindi ung dibdib ko ang tinturo niya pero dibdib ko parin un! Pangalawa, kung anu-ano sinasabi niya. Tapos ngayon, he is asking me on a date?
Grabe hanggang ngayon iniisip ko parin un.
Tinexan ko na si Sarah na nakabalik na kami sa Coffee Shop. Sabay daw kasi kami umuwi. Gumala na naman kasi tong magaling kong bestfriend.
Pagkatapos ko siyang texan, dumating din siya agad. Kaya di na ako nag-aksaya ng panahon magkwento sa kanya. At sinabi ko sakanya lahat-lahat! As in lahat!
"Oh my God Aisha! Ang swerte swerte mo! Kung ako nasa lagay mo, siguro pumipili na ko ng isusuot ko. Kelan ba date niyo? You should be dressed up!"
"Di ko nga alam kung papayag ako sa date na to, damit na isusuot ko kaagad iisipin ko. Parang di na ako pupunta."
"Ano ka ba Aisha! Pinag-iisipan pa ba yan? Pupunta ka, sa ayaw mo't sa hindi! Kelan nga?"
Di ko alam kung pano ko naging kaibigan tong Sarahng to!
"Hoy, Sarah! Ang sarap mong painumin ng milk tea! Ung may cyanide!>.<" sarcastic kong sabi sakanya."Di ko nga alam kung kelan kasi ang sinabi lang naman niya sa akin ay ganto: 'Let's Date'."dagdag ko.
"Nakakainis ka!" aba?! ako pa nakakainis?"Pero, Aisha. Kelangan mo mag-prepare! Malay mo bukas na diba?"
"Bahala siya sa buhay niya maghintay."
"Ewan ko sayo Aisha! Sige na! Dito na ung way papunta samin. Text mo ko kung nakauwi ka na!" at nagpaalam na ko kay Sarah.
Seryoso, kelan ba ung date?
(Sebastian's POV)
"Let's Date." pakiulit nga? Di ma-process ng utak ko ung sinabi ko kay Aisha.
Let's Date. Let's Date. Let's Date. Leeeeeeeetttttt'ss Daaaaaaaattttttttteee!!!!
Wew! Okay na. Naprocess na ng utak ko. Pero ako, niyaya ang isang Aisha Talaez sa isang date? Wew!
Sige na! Bahala na kung bakit ko nasabi yun. Basta. Magprepare na lang siya. Tsaka wala naman akong sinabi kung kelan diba? Kaya isusurprise ko na lang siya. HAHHAHAAHAH!*insert evil laugh*
San ko kaya idedate tong babaeng to? Siguro sa cheap na mga fastfood chain na lang. Cheap din naman siya. Pero, paano ako? Di ako cheap katulad niya. Never ako kumain sa isang fastfood chain. Ay alam ko na! HAHAHAHAHAHAHAHAH!! *insert evil laugh again*
Ano naman kayang isusuot ko? Baka mag polo nalang ako. Tapos shorts. Di naman yata niya papansin ung suot ko. Eh siya nga ang baduy baduy manamit, di ko pinapansin. Sabihan niya lang ako ng baduy, ipapakain ko sa kanya mga resibo ng branded kong damit. Wait! May bright idea nanaman ako. HAHAHAHAHAHAHAHAHAAAHAHA! *insert evil laugh for the last time*
Ihahatid ko kaya siya? Dadalhin ko ba ung kotse?Wag na lang. Siya nga araw araw natitiis magtricycle, kahit ang init-init. Pero, paano na lang pagnakita ako ng mga tao? Kilala ako sa buong Pilipinas kaya pagiinitan ako pagsumakay ako sa isang cheap ng tricycle. *ting* May brighter idea ako.!!! HAHAHAHAHAHAHAH!*insert evil lau—-* Tama na! Inaabuso ko na ung evil laugh na yan.
Hey Aisha Talaez! Prepare for a wonderful date. WHAHAHAHAHAH! *insert evilest laugh*
BINABASA MO ANG
The CEO's Secretary
Ficção AdolescenteA story that started in a coffee shop. At dahil sa isang simpleng plano, mabubuo ang isang complicated love story. May mabuo kayang pagmamahalan o tanging paghihiganti ang mamumuo sa kanilang storya? This is 'The CEO's Secretary'. (Formerly, It All...