Chapter 47: Wedding Day

3.1K 59 1
                                    

(Sebastian's POV)
"Aisha, take this ring as a sign of my love. For richer or for poorer, in sickness and in health, till death do us part."

We now come to the exchange of rings. I'm so excited to be announced as Aisha's husband.

"Sebastian, take this ring as a sign of my love. For richer or for poorer, in sickness and in health, till death do us part."

Then she inserted the ring into my finger. This is ring is the witness of our undying love.

"And now I pronounce you, Husband and Wife." sabi nung Pari.

Nagpalakpakan ang mga tao, pagkatapos sabihin yun ng pari.

"And, You may now kiss the bride!"

'At Last!' nasabi ko sa sarili ko.

I turned my head and reached her lips.

I felt the sweetest kiss of my life. And I think I could kiss her lips forever.
***
(Van's POV)
"They must be so happy." I said habang nakatingin sa kawalan.

Andito ako sa isang park malapit sa simbahan kung saan kasalukuyang kinakasal sina Aisha at Sebastian.

"Hindi ka ba masaya?" medyo nagulat ako sa nagsalita. Akala ko kasi hindi ako nasundan ni Sophia dito.

Tiningnan ko lang siya.

"Ako kasi, parang biglang gumaan ang loob ko. Parang biglang sumaya ang pakiramdam ko. Hindi ba ganon ang nararamdaman mo?" tanong ulit niya.

"I know I'll be happy. But not today. Siguro sa paglipas ng panahon, makakasanayan ko na rin na wala na si Aisha. Na mag-isa nanaman ulit ako."

"Sshh. Wag mong sasabihin iyan. Hindi lang si Aisha ang meron ka. Meron kang pamilya. Meron kang mga kaibigan. At higit sa lahat, ako. Nandito ako. Kaya marami kang lalapitan pag may problema ka, hindi lang si Aisha."

Napatingin naman ako sa kanya. She's very different to the Sophia I've known before. A lot different.

Change is not always on the darker side. Change can really bring us to a better fate.

"Salamat ha. Salamat at nandito ka." sabi ko naman.

"Ano ka ba? Ako ang may gawa nito kaya hayaan mong tapusin at linisin ko ito. Ako ang nanggulo, nang-away, nang-agaw, naging kontrabida at higit sa lahat puno't-dulo ng lahat ng ito. Kaya kung tutuusin, quits lang." sabi naman niya.

"Pero hindi lahat kasalanan mo, may kasalanan din kami. Pumatol kami kaya may nabuong galit na nagdulot ng gulo. Kaya wag mong sisihin ang sarili mo. Instead, be proud of yourself. You know how to clean the mess you've started."

"Ang cheesy natin."

"Hahaha. You've started it!"

"Hahaha. I does not start it!😛"

"Sophia, it's 'I did not start it.' Not 'I does not start it.' "

"Basta! hindi ako nagsimula nito."

And we just laughed. I never thought we could be this happy.
***
(Aisha's POV)
Matapos ang mahaba at romantic kiss namin, pumirma na kami ng wedding contract namin at nagpicture taking na.

Pagkatapos ng mahaba-habang photo op, lumabas na kami ng simbahan habang may sumasaboy sa aming flower petals.

Sumakay agad kami sa bridal car at sabay-sabay na pumunta sa reception.
***
"Let us welcome the bride and groom. Mr. and Mrs. Perez!" sabi nung host. Familiar yung boses kaya hinanap ko kaagad.

The CEO's SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon