Beta: LiemSiBayMau
Ngày ấy ánh mặt trời đỏ rực như màu máu, một nơi không biết đến bốc lên từng ngọn lửa và những tiếng nổ rung chuyển đất trời, chiến dịch cuối cùng đã hạ xuống màn che, thế lực tàn ác nhất đã hoàn toàn bị quét sạch.
Với sự liên minh tạm thời của Bộ công an Nhật Bản, FBI, CIA, MI6 - ngày đó bộ bốn thế lực này đã dốc toàn bộ thực lực nhằm xóa bỏ khối u ác tính xấu xí này và họ đã thành công.
Nhưng... tất cả đều ngầm biết, người chiến thắng thật sự là...
Một thiếu niên 17 tuổi mang thân hình của một đứa trẻ 7 tuổi, ánh mắt mỹ lệ tựa một viên lam bảo ngọc, đôi mắt như đang tỏa ra ánh sáng rực rỡ, sự thông tuệ cùng kiên định hòa hợp nhau một cách kì lạ. Thiếu niên tai đeo tai nghe, mỉm cười tự tin như ánh nắng mặt trời, đứng từ trên cao nhìn xuống tựa như một vị thần đang theo dõi hết thảy. Lấy thân phận một học sinh cấp ba cầm trong tay quyền lực của một vị tổng chỉ huy tối cao, thiếu niên đã quy tụ lại bốn thế lực tưởng chừng như không liên quan đến nhau này, hóa thành một viên đạn bạc, xuyên thủng thế lực tội ác.
Đúng, thiếu niên ấy chính là Kudo Shinichi, suốt một thời gian dài đã âm thầm sống trong vỏ bọc một học sinh tiểu học mang tên Edogawa Conan.
Thân mang đầy rẫy thương tích, nhưng sự kiêu ngạo và kiên định vẫn chống đỡ cho đến giờ, khuôn mặt nhỏ hoàn toàn bị phủ lên sắc màu trắng bệch, thân hình nhỏ bé dường như lung lay sắp đổ, nhưng ánh mắt vẫn gắt gao nhìn xuống chiến trường phía xa. Cho đến khi bên tai vang lên âm thanh "Chiến dịch thành công", thân hình nhỏ bé ấy lúc này mới gục xuống, đôi mắt xanh bảo ngọc dần nhắm lại, khóe môi nở một nụ cười mãn nguyện 'tất cả đã kết thúc rồi'.
Từ đống phế tích, rốt cục vương bài bắn tỉa Akai Shuichi và gián điệp kiêm công an Furuya Rei đã tìm được thiếu niên, hai người vội vã đưa cậu tới gặp Haibara Ai, vốn dĩ nên đưa tới bệnh viện nhưng thân phận hiện tại của thiếu niên không quá thích hợp, nhà khoa học Haibara Ai lại rất hiểu biết về tình trạng sức khỏe của Conan, nên đó là sự lựa chọn tốt nhất lúc này.
Bởi vì thân thể của một học sinh tiểu học không thể chịu đựng được những vết thương này, nên Haibara Ai buộc phải dùng thuốc giải của APTX4869, khiến cho Edogawa Conan trở thành Kudo Shinichi, sau đó tiếp nhận trị liệu từ bệnh viện.
Kudo Shinichi được cấp cứu và nằm trong ICU suốt 3 ngày, ở đêm thứ 3 đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch và được chuyển về phòng bệnh thường, rốt cuộc ở ngày thứ 4 đã tỉnh lại rồi, có lẽ trời xanh cũng không nỡ để cho đôi mắt đẹp tựa như một viên lam bảo thạch ấy vĩnh viễn đóng lại.
Chớp chớp mắt, Kudo Shinichi mông lung tỉnh lại, ánh mắt mờ mịt liếc nhìn xung quanh, chợt cậu thấy một người đang tựa đầu vào cạnh giường ngủ gục, là Akai Shuichi.
Nhìn đôi mắt đã thâm quầng kia, Shinichi tự nhủ chắc Akai-san đã phải vất vả lắm khi vừa hoàn thành chiến dịch xong đã phải tới chăm sóc cho cậu thế này, nghĩ tới đây, ánh mắt của Shinichi nhuộm lên một tầng nhu hòa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thật
FanfictionCẢNH BÁO: NGHIÊM TRỌNG OOC (Tuyến tình cảm nhân vật, nội dung, thời gian hơi khác hoặc rất khác với manga/anime) Tác giả: Runi Rita CP: Allshin, Allconan (nếu thấy hợp hãy nhập hố) Chỉ đăng tại wattpad. Cá nhân Thiết lập: - Kudo Shinichi là 1 thi...