[Kudo Shinichi mở mắt ra, nhận ra bản thân đang nằm trong phòng y tế. Shinichi giơ lên hai bàn tay vẫn đang đeo lên găng tay màu đen, dự tính xấu nhất may mắn đã không xảy ra, hai bàn tay vẫn là thon dài của người trưởng thành, thiếu niên khẽ thở dài trong lòng.
Thiếu niên ngồi dậy, lam mâu vừa tỉnh lại vẫn mang theo mông lung, nghi hoặc nhìn các bạn học đang đứng đầy xung quanh, bọn họ dùng chân tâm lo lắng cho cậu, lại thấy thám tử lừng danh đã tỉnh lại, ai nấy đều vui vẻ thở phào một hơi nhẹ nhõm.
Sáng hôm sau, Haibara trong lốt hóa trang Conan đến gặp thiếu niên, thông báo cô đã nhờ Hattori Heiji phong tỏa tin tức Kudo Shinichi trở lại, cũng nói cho cậu thuốc giải tạm thời có thời gian hạn chế nhất định, cũng yêu cầu cậu phải chú ý một chút.
Đến tối, vì muốn giải thích để Ran cởi bỏ nghi ngờ, cũng lấy danh nghĩa muốn thay mặt ba mẹ Conan cảm ơn cô vì đã chăm sóc cho cậu nhóc, thám tử lừng danh mời thiếu nữ đến một nhà ăn sang trọng nằm trên tầng thượng tòa nhà Beika Center.
Ran có chút ngại ngùng, hỏi cậu bạn thanh mai trúc mã liệu có ổn không, bọn họ vẫn chỉ là học sinh, thiếu niên lại cực kỳ giảo hoạt cầm trên tay một tấm thẻ đen: "Đừng lo, tớ mang theo thẻ của bố tới rồi."
Thực ra thiếu niên là một đứa trẻ được giáo dục rất tốt, cũng không phải là một thiếu gia, công tử bột tiêu sài hoang phí, ngược lại còn rất biết khắc chế sử dụng tiền tài, tự quản lý bản thân rất chuẩn mực. Chỉ là hôm nay vì muốn được thoải mái một ngày, không biết bao giờ mới lại được trở lại thân thể trưởng thành, nên mới quyết định hưởng thụ xa xỉ một hôm.
Đúng vậy, thiếu niên chỉ muốn hưởng thụ thật cẩn thận cơ hội hiếm hoi được làm chính mình hiện tại. Nhưng từ hành lang u ám phía ngoài nhà hàng, vang lên một tiếng rít gào, có người nói là có người chết trong thang máy. Cuối cùng, bản năng của một thám tử lại bộc phát, Shinichi đành xin lỗi Ran một câu, vội vàng chạy lại nơi xảy ra vụ án.
Kudo Shinichi ở hiện trường vụ án điều tra, bằng sức quan sát nhạy bén, cùng đáng sợ trực giác hướng về Oba, vị cấp dưới kiêm bạn trai bí mật của con gái nạn nhân. Thám tử lừng danh mỗi một câu nói đều tựa hồ mang bẫy rập, dần câu con cá lớn vào lưới, Oba thẹn quá thành giận, lớn tiếng: "Cậu định ám chỉ cái gì? Ý cậu lúc đó tay phải của tôi cầm súng sao?"
"Súng? Tôi có nói thế hả?" Thiếu niên ngoẹo đầu sang một bên, một bộ vô tội cực kỳ, rõ ràng không còn là bộ dáng của Conan 7 tuổi, nhưng động tác này làm ra với thiếu niên bỗng nhiên lại đáng yêu cực. Thiếu niên chớp mắt, cặp lông mi cong dài ước mơ của mọi cô gái khẽ rung lên: "Anh cầm thật à?"
"A..." Bị đối phương dăm ba câu đè ép khí thế, biểu cảm trên mặt gã giống như nuốt phải một con ruồi, chột dạ nhìn về phía thanh tra, cố gắng lấy lại thể diện: "Thanh tra, cậu ta là cái quái gì?"
"À, cậu ấy..." Thanh tra Megure cười xòa định giải thích, lại bị Shinichi chen ngang: "Nhìn tôi thế này thôi chứ tôi là cảnh sát mới gia nhập đấy." Lại quay sang ranh mãnh ra hiệu cho thanh tra Megure: "Sếp nhỉ?"
"Ha ha..." Thanh tra Megure bất lực, trên đầu một đàn quạ đen bay qua, cười khan.
Người yêu của Oba, vị tiểu thư con gái nạn nhân bày tỏ lúc đó hai người họ đang hôn môi, vì để dễ dàng hình dung, thám tử lừng danh thực hiện lại mô phỏng hành động lúc đó. Thiếu niên đưa tay ra sau gáy của vị tiểu thư, dựa sát mặt mình lại gần, cặp lam mâu như phát ra hào quang của biển trời, giống như nguyệt quang phản chiếu xuống mặt nước, toát ra mị lực như có thể hút lấy linh hồn người đối diện, vị đại tiểu thư như bị đắm chìm vào ánh mắt ấy, khuôn mặt biến hồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thật
FanficCẢNH BÁO: NGHIÊM TRỌNG OOC (Tuyến tình cảm nhân vật, nội dung, thời gian hơi khác hoặc rất khác với manga/anime) Tác giả: Runi Rita CP: Allshin, Allconan (nếu thấy hợp hãy nhập hố) Chỉ đăng tại wattpad. Cá nhân Thiết lập: - Kudo Shinichi là 1 thi...