[Thám tử Mori đuổi theo Conan vào phòng phát thanh, liên miên cằn nhằn định trách mắng đứa trẻ chạy lung tung.
Dưới tầng, thanh tra Megure định để mọi người trở về, ông ấy định kết thúc cuộc điều tra ở đây và kết luận Nishimoto là hung thủ giết người và đã sợ tội tự sát, lúc này một tiếng nói phát ra từ những chiếc loa: "Tôi đã hiểu rồi ngài thanh tra, về những gì đã xảy ra trên hòn đảo này."
Trong phòng phát thanh, thám tử Mori bị kim gây mê bắn trúng, ngồi trên ghế há mồm đánh một giấc ngon lành, Conan lợi dụng nơ biến đổi giọng nói, giả giọng ông bác bắt đầu đưa ra suy luận.
"Đầu tiên, kẻ đã đánh ngất Murasawa trong phòng Piano tối nay, chính là Hirata." Lời nói vừa dứt, mọi ánh mắt đổ dồn vào vị thư kí đeo kính. "Anh ta bị thương ở tay khi phá cửa sổ chạy trốn." Hirata nghe thế theo bản năng mà che bàn tay bị thương ra sau lưng, hành động này đã chứng thực suy luận đã đúng.
"Anh ta lợi dụng khoảng trống bên dưới chiếc đàn để thực hiện các giao dịch với Kawashima, là ma túy."
"Ma túy?!!" Thanh tra Megure sửng sốt.
"Murasawa đã nhìn thấy anh ta đang đi lấy lại số ma túy còn sót, nên anh ta đã bị đánh ngất. Nhưng Hirata không liên quan đến ba vụ giết người." Chưa để thanh tra Megure thắc mắc, thanh âm của Mori Kogoro đã nói luôn, cũng nói luôn Murosawa không phải.
Conan giả giọng ông bác chậm rãi nói ra tất cả suy luận của mình, cũng nói lên bằng chứng đã công khai danh tính hung thủ thật sự, nói thanh tra cầm hai bức ảnh trong vụ án của Kuroiwa so sánh, tính năng tự động quay băng đã bị tắt sau khi thi thể bị di chuyển và chỉ có một người duy nhất có thể làm được điều đó.
Mọi ánh mắt khó có thể tin nhìn về phía một người, trên loa, thanh âm vẫn tiếp tục vang lên: "Người duy nhất lúc đó tiếp cận với thi thể và giả thời gian tử vong ước tính, người đã kiểm tra thi thể, bác sĩ Narumi. Cô là người duy nhất có thể làm việc này."
"Bác sĩ Narumi?" Ran không thể tin nổi mà thốt lên, bị vạch trần tội ác nhưng vẻ mặt của nữ bác sĩ lại thản nhiên đến lạ lùng.
"Động cơ của cô ta trong ba vụ giết người này, là liên quan đến vụ 12 năm trước." Ở thắc mắc của thanh tra Megure, Conan bình tĩnh nói tiếp: "Đúng vậy, 12 năm trước, nghệ sĩ dương cầm Aso Keiji đã tự thiêu, nhưng thực ra ông ta đã bị sát hại bởi bốn người: Kawashima, Kurowa, Nishimoto và cả Kameyama, người đã chết 2 năm trước."
"Cái... Cái gì cơ?"
Thì ra năm xưa, bốn người đó đã lợi dụng các buổi biểu diễn quốc tế của Aso Keiji để mua bán ma túy, một thời gian sau Aso quyết định không giúp đỡ họ nữa, nên ông ấy mới bị sát hại. "Tất cả những điều này được Aso viết trong bản nhạc được tìm thấy trong ngôi nhà bị cháy. Trước khi qua đời, ông ấy đã viết một lời thú tội cho con trai mình là Seiji."
"Chờ đã... Seiji? Con trai? Lẽ nào..."
"Đúng, bác sĩ Narumi tên thật là Seiji, Aso Seiji, đứa con trai ốm yếu luôn phải chữa bệnh trên đất liền đó." Conan chậm rãi nói ra một cái tên.
"Không thể nào."
"Vậy là, tất cả để trả thù cho cha mình ư?"
"Thanh tra, Asai Narumi biến mất rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thật
FanfictionCẢNH BÁO: NGHIÊM TRỌNG OOC (Tuyến tình cảm nhân vật, nội dung, thời gian hơi khác hoặc rất khác với manga/anime) Tác giả: Runi Rita CP: Allshin, Allconan (nếu thấy hợp hãy nhập hố) Chỉ đăng tại wattpad. Cá nhân Thiết lập: - Kudo Shinichi là 1 thi...