[Ngày 19 tháng 4 - Cảng Yokohama - Tàu Queen Salizabeth.
Ngày này là ngày kỷ niệm 60 năm thành lập tập đoàn Suzuki, gia tộc Suzuki mời rất nhiều khách quý. Vì là người quen của Suzuki Sonoko, ba người nhà thàm tử Mori cũng được mời tới buổi tiệc này.
Tất cả các vị khách đều được phát cho một viên ngọc làm theo nguyên mẫu viên đá quý mà Kaito KID đang nhắm tới - Black Star.
"Cái gì, chị và bố chưa lên tàu ư?" Thanh âm sửng sốt của Sonoko vang lên thu hút sự chú ý của Conan, khuôn mặt thiếu niên chợt biến sắc.
Theo hướng chỉ của nhân viên trên tàu, thiếu niên chạy đến nhà vệ sinh, nhưng chỉ thấy bộ tây trang và mặt nạ da người đang được xếp gọn gàng trên bệ toilet.
'Hiểu rồi, hắn đã cải trang thành chủ tịch Suzuki để lên tàu...' Thiếu niên cầm lên mặt nạ da người, khóe môi nhếch lên một nụ cười hưng phấn: 'Ha ha... Cảm ơn nhé, vì lần này ngươi đã cho ta một cơ hội để vạch trần bộ mặt thật của siêu trộm bóng ma huyền thoại.'
Thiếu niên ra thông báo cho thám tử Mori và mẹ con nhà Sonoko biết, đồng thời cũng gặp vài người khác có quan hệ với gia tộc Suzuki.
"Hửm sao con bé Ran đi đâu mà lâu thế?" Thám tử Mori ngó nghiêng tìm kiếm.
"Chắc lại lạc đường rồi đấy ạ, chú biết Ran rất tệ trong việc xác định phương hướng mà." Sonoko nói xong liền bật cười.
"Thì sao hả?" Ran vừa quay lại thì cũng nghe thấy, khẽ ho khan ra hiệu bản thân nghe thấy hết rồi.
Thanh tra Chaki cầm mic lên, yêu cầu các vị khách hãy kết thành cặp với người đứng cạnh, đồng thời dùng mật khẩu riêng để phân biệt, phòng ngừa KID sẽ giả mạo bất cứ ai trong 500 vị khách có mặt tại đây.
"Sao hả? Em chọn mật khẩu đi." Ran cúi xuống hỏi Conan.
"Của em là Holmes nhé!" Thiếu niên nói nhỏ vào tai thiếu nữ.
"Vậy của chị sẽ là Lupin..."
Đèn khán phòng chợt phụt tắt.
Một lúc sau...
"..." Conan vẻ mặt thổ tào nhìn màn kịch 'góp vui' từ vị phu nhân chủ tịch Suzuki vừa biểu diễn, khóe môi giật giật, có chút không thể tả nổi, cuối cùng thì cũng hiểu tính cách hoan thoát của Sonoko được di truyền từ ai rồi.
Mọi người đều vỗ tay khen ngợi vị ảo thuật gia Sanada Kazumi đã xuất sắc diễn tròn vai Kaito KID, nhưng vị này lắc đầu, một vẻ mặt tươi cười phản bác.
"Tuy tôi và hắn giống nhau đều là nghệ sĩ trong việc đánh lừa con mắt của người khác, nhưng tôi là một ảo thuật gia chân chính nên sẽ không thua một kẻ lợi dụng ảo thuật để ăn trộm đâu."
'Nghệ sĩ...' Thiếu niên nghiêng đầu nhìn Sanada, trong đầu nhớ tới những lời nói sau cùng của Kaito KID: 'Một đạo tặc chẳng khác gì một nghệ sĩ, lúc nào cũng muốn tạo ra những cách ăn trộm thật sáng tạo. Nhưng một thám tử thì lại chẳng hơn một nhà phê bình ngạo mạn, tự coi mình là số một, chỉ chăm chăm vào bới móc lỗi của người khác...'
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thật
Fiksi PenggemarCẢNH BÁO: NGHIÊM TRỌNG OOC (Tuyến tình cảm nhân vật, nội dung, thời gian hơi khác hoặc rất khác với manga/anime) Tác giả: Runi Rita CP: Allshin, Allconan (nếu thấy hợp hãy nhập hố) Chỉ đăng tại wattpad. Cá nhân Thiết lập: - Kudo Shinichi là 1 thi...