66.

1.9K 171 36
                                    

Author: RuniRita

Supporter + Beta: hosisoramia

------------------------------------------------------

"Enomoto-san, cô cảm thấy ổn chứ?" Viên thanh tra cầm trên tay một quyển sổ nhỏ, anh ta ngồi đối diện với chiếc giường bệnh, thanh âm tận lực nhẹ nhàng hết mức có thể đối với cô gái nói.

"Tôi... ổn." Azusa nhỏ giọng đáp, hai bàn tay siết chặt lấy tấm chăn mỏng, trong đầu nhớ lại nụ cười đáng sợ đó của kẻ kia, cô gái khẽ cắn môi.

"Được rồi, đầu tiên tôi xin tự giới thiệu, tôi là Ogawara Tomonori, điều tra viên của Phòng điều tra tội phạm tỉnh Shizuoka. Cô có gì muốn nói chứ?"

"..." Azusa mím môi, sắc mặt tái xanh và sợ hãi.

"Thôi được rồi, tôi sẽ hỏi chậm rãi vậy. Cô đã quen biết người phụ nữ tên Shizuko Tamura đó như nào?" Vị cảnh sát từ trong kẹp tài liệu rút ra một tấm hình, đưa nó ra trước mặt cô gái.

"... Tôi gặp cô ta lần đầu là vào hai tuần trước, sau khi tôi từ một văn phòng cho vay nặng lãi đi ra." Azusa khẽ nuốt nước bọt, chậm rãi nói.

"Cô đi vay nặng lãi là vì anh trai cô phải không?"

"Đúng vậy, anh trai tôi do nghe lời xúi giục từ bạn mà đã thử thuốc cấm, sau đó vì quá thèm thuốc mà đi đánh bạc với mong muốn đổi đời." Azusa cười khổ, khóe mắt cay xè.

"Và anh ấy đã thua trắng?"

"... Phải, thật tuyệt vọng phải không? Tôi đã đi qua rất nhiều nơi, nhưng không nơi nào chịu cho tôi vay tiền cả, bọn họ nói tôi có chút gần gũi với Kudo-kun, sẽ rất nguy cơ nếu cho tôi ký hợp đồng..." Azusa càng nói, vành mắt càng đỏ lên, hai bàn tay siết chặt lấy vạt chăn, cây kim truyền nước trên mu bàn tay cọ xát đau đớn nhưng cô gái dường như không quan tâm đến.

"Vì vậy cô đã bán thông tin của cậu ấy cho Shizuko Tamura?"

"Không, không phải... Tôi... Tôi đã không nghĩ bọn họ sẽ đi xa đến mức này." Azusa hoảng hốt hô lên, ánh mắt tràn ngập tội lỗi.

"Cô có thể nói chi tiết hơn không?"

"..." Azusa im lặng vài phút, bắt đầu chậm rãi kể lại mọi chuyện.

Hơn hai tuần trước, một đám Yakuza cầm theo gậy gộc xông vào căn nhà nhỏ, nơi mà cô và anh trai đang sống, bọn họ đã đánh anh trai cô và bắt anh ấy đi, trước khi đi còn đe dọa cô mau trả lại cả tiền gốc lẫn lãi.

Choáng váng trước sự việc cùng con số nợ khổng lồ, Azusa vốn dĩ định tìm đến Furuya Rei nhờ sự giúp đỡ, nhưng kể từ sau khi Kudo Shinichi đổ bệnh, sức khỏe càng ngày càng yếu đi, việc gặp được vị công an này đúng là khó hơn lên trời.

Cô gái trở nên tuyệt vọng.

Cô đi đến từng phòng vay nặng lãi, đến cả nhà người quen, nhưng không một ai có thể giúp cô cả, trả lời cô chỉ là những lời quan tâm sáo rỗng cùng ánh nhìn e ngại.

Cho đến khi, cô gặp người phụ nữ đó, cô ta nói cô ta có thể giúp cô xóa nợ, với điều kiện phải cung cấp mọi thông tin của vị thám tử lừng danh đang được người dân Nhật Bản coi như chúa cứu thế kia.

[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ