18.

5K 337 94
                                    

"Úi chà, là phim về tôi này." Lupin kêu lên, rước lấy ánh mắt thổ tào của Daisuke Jigen, đồng bọn lên tiếng cảnh báo: "Nghĩ lại đi, thằng nhóc đó đã bị thương vì cậu đấy, nếu để cho đám người kia biết thì... Cậu chết chắc."

"..." Lupin nhất thời câm nín, bọn họ trước khi vào không gian này cũng đã được xem các đoạn phim trước đó. Ngoại trừ hai thằng nhóc học sinh trung học thì nguy hiểm nhất lại là hai kẻ kia, một vương bài bắn tỉa, một thủ lĩnh công an, nghĩ đến nhóc thám tử vì cứu hắn mà bị thương thì trừ cảm động ra thì còn thấy run run nữa.

[Ngày hôm đó, vụ việc nữ hoàng Sakura và hoàng tử Gill của quốc gia Vespania qua đời do gặp tai nạn khi đi săn, công chúa hoàng tộc còn lại duy nhất lúc này đang chuẩn bị đăng ngai lên nữ hoàng, công chúa Mira.

Daisuke Jigen trà trộn vào hàng ngũ hộ vệ của công chúa, thu thập thông tin cần thiết cho Lupin, mục tiêu lần này của nhóm đạo chích nổi tiếng này là chiếc vương miện vô giá của Vespania.

Công chúa cùng các hộ vệ đã đến Nhật Bản để tham dự buổi ra mắt hữu nghị, Conan thám tử Mori nhờ Suzuki Sonoko cũng đến tham dự buổi tiệc, bọn họ liền phát hiện ra vị công chúa Mira này có ngoại hình giống hệt Mori Ran, trừ mái tóc nhạt màu hơn một xíu.

Sonoko nhờ Conan đi lấy cho cô ấy một cốc nước cam, thiếu niên bất đắc dĩ tiến về phía quầy đồ uống, khi đi qua một nhân viên phục vụ đẩy xe hàng, cặp lam mâu như nhận ra gì đó, thiếu niên nghi ngờ nhìn theo gã. Khi gã nhân viên rót rượu vào ly của công chúa, cô ấy chuẩn bị nâng ly chúc mừng, một thanh âm non nớt vang lên: "Không được uống nó, người đưa ly rượu cho công chúa có mục đích gì đây?" 

Quan khách và nhóm của công chúa đều ngạc nhiên nhìn đứa trẻ đứng giữa đại sảnh, cặp lam mâu hiện lên vẻ sắc bén, khóe miệng treo lên nụ cười hiểu rõ, dù chỉ là đứa bé nhưng đám hộ vệ cũng thà tin chứ không thể lơ là, vội vàng muốn bắt lấy kẻ tình nghi.

Công chúa Mira bỏ trốn khỏi khách sạn, trên đường gặp Ran, cả hai kinh ngạc nhìn sự giống nhau đến kỳ lạ của họ, Ran đánh gục một vệ sĩ đuổi tới rồi kéo theo công chúa bỏ chạy. Mira khẩn cầu cô tráo đổi thân phận trong một ngày, cô ấy muốn được trải nghiệm khoái hoạt tân sinh, Ran nghe xong mủi lòng liền đồng ý.

Mine Fujiko chở theo công chúa Mira chạy trốn, lại bị tiểu thám tử bắt bài đạp lên ván trượt truy đuổi gắt gao, nữ đạo tặc lần đầu tiên sinh ra hoài nghi trí thông minh của bản thân. Lúc hai bên truy đuổi nhau trên thành cầu, Conan bị hỏng ván trượt mà đành phải dừng lại, cặp lam mâu nhìn theo chiếc Motor dần đi khuất, đáy mắt nổi lên nghi hoặc: "Cô ta... Không giống như là kẻ địch."

Giữa lúc bên Vespania chưa tìm được công chúa, bọn họ đã lén chuốc thuốc mê Mori Ran đưa cô lên chuyên cơ bay về nước, Conan sớm đã biết trước kế hoạch đó, cậu bé lẻn vào trong máy bay bằng cách bám vào động cơ hạ cánh. Một bên khác, thám tử Mori rất tức giận, bất lực nhìn chiếc chuyên cơ mang đi cô con gái cưng, lại được vị thanh tra Zenigata của ICPO trợ giúp bay sang Vespania.

Edogawa Conan lần nữa tỉnh lại là trong một căn phòng bệnh, cặp lam mâu bình tĩnh nhìn vài người đang trông coi trong đây, sự bình tĩnh của cậu bé đều khiến các đặc vụ phải kinh ngạc. Một vị bác sĩ bước tới, tỏ ý muốn kiểm tra sức khỏe cho cậu, cũng giải thích tình hình cho thiếu niên: "Cậu nhóc thật gan dạ đấy, nếu không phải chúng tôi phát hiện ra có vật thể lạ trong hệ thống hạ cánh thì đã không thể kịp cứu em rồi. Thân nhiệt giảm nhanh, phổi không đủ lượng oxi, cũng may không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng mà cậu bé cũng thông minh đấy, biết rút dây điện để thông báo bản thân đang dưới đó, rất đáng khen." <Đoạn này Occ.>

[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ