38.

4.5K 299 231
                                    

"Xin chào, lâu rồi không gặp, Zero." Người thanh niên có mái tóc dài lãng tử và khuôn mặt điển trai đào hoa vừa xuất hiện đã nhìn thẳng về phía Rei mà nháy mắt một cái.

"Xin giới thiệu bốn vị khách đến với không gian Rạp phim Thiên Đạo: Matsuda Jinpei, Hagiwara Kenji, Morofushi Hiromitsu, Date Wataru." Thanh âm của Minh vẫn đều đều vang lên, nhưng trong rạp mọi người đã sớm không có nghe lọt.

Bởi vì, ngay ở lúc Minh lên tiếng, có một vài người trong rạp có chút thống khổ mà ôm đầu, một luồng ký ức kì lạ mạnh mẽ tràn vào trí nhớ của họ, nó không hề bất hợp lý, ngược lại còn khiến họ cảm tưởng như họ thật sự đã trải qua chuyện đó như vậy.

"Chuyện gì thế này?"

"Bọn họ không phải đã..."

"Không thể nào!"

"Đống ký ức này là chuyện gì xảy ra?"

Furuya Rei đã sớm bỏ ngoài tai những âm thanh ồn ào xung quanh, hắn chính là đang ngỡ ngàng đến không thể nói thành lời, trước mắt hắn là bốn người đồng bạn, bốn kẻ đáng lý ra không nên xuất hiện, lúc này lại lấy phương thức này đứng trước mặt hắn.

"Zero, thấy chúng tôi mà cậu lại nghệch ra như thằng ngốc thế?" Hiromitsu bước tới trước mặt người bạn thân, một tay đặt lên vai Rei, miệng thì nói vậy nhưng ánh mắt đã sớm phủ lên một tầng nhu hòa. 

"..." Rei vẫn im lặng, ngây người nhìn chằm chằm vào từng khuôn mặt một, dường như hắn đang muốn xác nhận lại sự thật đang xảy ra.

Date là một cảnh sát lễ phép, anh chàng cục mịch lúc này đang hồ hởi chào hỏi các vị cảnh sát còn lại, anh chàng không mấy để ý khi thái độ của mọi người đối với anh ấy mang theo chút kì lạ.

"Thì ra đây là rạp phim à? Cũng không khác biệt mấy." Matsuda vẫn cái bộ dạng bất cần và kiêu ngạo đó, đưa mắt đánh giá một lượt không gian, sau cùng ánh mắt lại nhìn xuống thiếu niên đang im lặng cúi đầu, hắc mâu dường như lóe lên một tia sáng, khóe môi gợi lên nụ cười.

"Các cậu... Rốt cục thì đã xảy ra chuyện gì? Không phải các cậu..." Rei lúc này mới lấy lại bình tĩnh mà lên tiếng, hắn bật dậy và túm lấy vai Hiro bắt đầu lắc, đôi mắt xanh dương không ngừng nhìn quét một lượt từ trên xuống dưới người kia, thanh âm của vị công an có chút run rẩy.

"Chuyện nói ra thì dài lắm, có lẽ nơi này không tiện để chúng tớ kể hết mọi việc, nhưng..." Hiromitsu cười, ánh mắt lại liếc nhìn về một bên.

"Hả?" Rei cũng nhìn theo ánh mắt của hắn, khẽ nhíu mày, nhìn ánh mắt ôn nhu của thằng bạn thân, lại nhìn thiếu niên từ nãy đến giờ vẫn luôn cúi đầu trầm mặc một cách kỳ lạ, suy nghĩ ban đầu càng thêm mãnh liệt.

Shinichi lúc này đầu óc rối loạn như tơ vò, ngay từ lúc bốn người kia xuất hiện, nhìn trạng thái cũng như ánh mắt của họ như có như không nhìn về phía mình, cậu đã biết... họ đến từ nơi đó. Thái dương độn lên cảm giác đau đớn, thiếu niên đang muốn đưa tay lên xoa trán, một bàn tay to lớn đã nắm chặt lấy cổ tay cậu, cặp lam mâu mang theo kinh hoảng ngước lên, là Hagiwara Kenji.

"Hagiwara, cậu làm gì?" Rei cũng ngạc nhiên nhìn người kia bỗng nhiên bước vài bước tới trước mặt Shinichi, quỳ một gối xuống và nắm lấy cổ tay nhỏ gầy của thiếu niên, ánh mắt của hắn khi nhìn thiếu niên khiến Rei sửng sốt.

[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ