8.

7K 423 131
                                    

Author: RuniRita

Beta: hosisoramia
_______________________________

Sau khi phần phim về viên đạn đỏ đầy phấn khích kết thúc, mọi người đều trở lại thế giới hiện thực.

Shinichi vẫn định an nhàn trải qua một ngày bình thường, chỉ là... ngồi trong lớp học nghe các bạn học hỏi chuyện Ran và Sonoko, một câu Conan-kun, hai câu tiểu thám tử khiến cậu đau đầu, vất vả ngăn không cho mình theo bản năng mà đáp lời, hết tiết học liền chuồn đi. Tên ngốc Kuroba Kaito còn không tha mà cười cười trêu chọc cậu, thật muốn dùng đồng hồ gây mê cho hắn một kim mà.

Đến đêm thì, Shinichi nằm trên giường nghĩ ngợi, cậu không chắc là đêm nay có đi vào không gian kia không, nhưng nghĩ rằng Thiên đạo hẳn cũng chưa có ý định vạch trần thân phận của Conan thì cũng yên tâm phần nào, đôi mắt mông lung mà dần khép lại.

Nhưng, đêm nay lại không có an bình như mong muốn của Kudo Shinichi.

Đêm, tất cả đều ngạc nhiên khi nhanh như vậy đã lại được đưa đến nơi này, còn kinh ngạc hơn khi phát hiện ra hàng ghế đầu thiếu đi một người.

"Shinichi đâu?" Ran nghi hoặc hỏi.

"Buổi xem phim hôm nay là để vạch trần nỗi đau của thiếu niên kia, tôi thật sự không muốn để cậu ấy lại phải đối mặt với chuyện ấy, nên đành phải lén lút đưa các vị tới đây." Minh nói, khẽ thở dài. "Được rồi, phần phim này không có tiêu đề, mời các vị yên lặng."

[Thiếu niên đứng trước bể cá lớn, màu xanh của nước ánh vào đôi mắt màu lam kia, con ngươi mỹ lệ giống như chất chứa dải thiên hà rộng lớn, lóng lánh tản ra ánh sáng. Thiếu niên chạm tay vào mặt kính, thanh âm leng keng vang lên, mang theo sự tự tin và kiêu ngạo.

"Giống như cá mập vậy, đi tới hiện trường bởi mùi máu, sử dụng tất cả giác quan có được để truy tìm ra hung thủ. Khi đã ngoạm được con mồi, ta sẽ dùng hàm răng sắc nhọn cắn chặt lấy bằng chứng, cho đến khi hung thủ đầu hàng và nhận tội. Đó chính là thám tử." Một con cá mập to lớn vừa lúc bơi qua, cách một lớp kính chạm vào bàn tay của thiếu niên, khi thiếu niên quay đầu lại, ánh sáng hắt ra từ bể cá giống như đang làm nền, tựa như một đôi cánh trắng đang mở ra từ lưng của thiếu niên vậy.

Danh gia vọng tộc tiệc rượu, một vụ án giết người xảy ra, trong nỗi hoảng sợ của quan khách, thiếu niên tự tin đưa ra suy luận, vạch trần thủ pháp phạm tội của hung thủ. Một ngón tay chỉ thẳng vào chủ nhân tiệc rượu, dùng những bằng chứng buộc tội không thể chối cãi, một cước đá bay mô hình địa cầu vạch trần hung thủ giả vờ gãy chân, lời nói hùng hồn đầy khí phách của tuổi trẻ.

Kudo Shinichi cùng Mori Ran bước đi trong sân trường, một quả bóng bay tới dưới chân thiếu niên, nhẹ nhàng dùng chân gảy trái bóng lên, linh hoạt tâng bóng bằng mũi giày, đá trái bóng lên cao, dùng một cú sút đưa bóng bay về phía cầu môn, trái bóng xoẹt qua một độ cong bay sượt qua tóc của thủ môn, vọt vào trong lưới, khiến các cầu thủ trong sân kinh ngạc.

"Nếu cậu không rời khỏi câu lạc bộ đá bóng, có lẽ đã sớm trở thành cầu thủ quốc gia đó." Thiếu nữ đứng bên cạnh vẻ mặt tiếc nuối.

[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ