Chapter Sixteen

888 40 0
                                    

••~••🍃🍃🌺🍃🍃••~••

Allies

••~••🍃🍃🌺🍃🍃••~••

Inabot ng mahigit isang oras bago natapos ang meeting.

Overall ay puro positive ang feedback na aming natanggap ni Kay. Napag kasunduan rin ng board na subukan ang upraded version ng software gamit ang company data in the last five years upang malaman kung effective nga ba ito o hindi.

"Ms. Peralta and Lucas, a word please" sabi ni Aiden habang isa-isang nagsisi-alis ang mga miyembro ng board.

Pilyang tumingin sa akin si Kay ng makahulugan. Napansin nito ang casual na paggamit ni Aiden ng aking first name.

"I'll get straight to the point" panimula nito nang apat na lamang kaming naiwan sa loob ng kwarto kasama ang sekretaryang nitong si Ms. Ramirez.

"I need allies" seryoso itong tumitig sa amin.

"S-sir?!" Sambit namin ni Kay.

"What I'm about to tell you is strictly confidential so I expect nothing leaves this room, is that clear?" Pahayag nito.

Tango lamang ang isinagot namin ng babae habang pigil ang aming hininga. This sound serious!

"After my acquisition of the company from a very close friend, I had a close look at it's finances" panimula nito.

"At first glance, everything seems to be in order, however, upon a closer look at the figures some of it doesn't add up" paliwanag nito habang tahimik lamang kaming nakikinig ni Kay.

"Your project came at a perfect timing, as this is exactly what I needed to find out where the discrepancies came from and to weed out the people involved in this mess." paliwanag nito.

"If I may be bold to ask sir, are you suspecting corruption?" lakas loob na tanong ni Kay

"Girl, you have balls!" sabi ko sa sarili na napatingin sa babae.

"Yes, that is correct Ms. Peralta" sagot nito.

Pagkatapos noon ay isa-isang panaliwanag ni Aiden kanyang plano habang seryoso kaming nakinig ni Kay.

"I need people that I can trust and I hope I can count on you two" sabi ni Aiden sa amin.

"Opo naman sir, makakaasa po kayo" sagot ni Kay na agad kong sinang-ayunan.

"That's good! I'll have Ms. Ramirez give you the necessary files and remember that both of you will ONLY REPORT TO ME and no one else" tumango ito sa sekretarya.

"Yes sir." Sagot naming dalawa ng babae.

"That is all. Thank you both." Pasasalamat nito before he dismissed us.

"You can stay, Lucas" awat nito sa aking pagliligpit habang nakatingin sa akin.

Wala na ang business mode sa mukha nito.

"Huh?? At bakit naman kaya?" gusto ko sanang itanong ngunit naunahan ako ni Kay ng magpaalam ito.

"Sige po sir" sabi nito kay Aiden bago tumunigin sa akin "Ilalagay ko na lang yung kopya ng files sa desk mo, Lucas" sabi nito sa akin sabay kindat.

"May idadagdag pa po ba kayo sa task namin sir?" tanong ko matapos makaalis ang dalawang babae.

"Wala naman. I just forgot to properly greet you 'good morning' today" makahulugang sagot nito sa akin habang abot tenga ang ngiti.

"Huh?! Ano nanamang pakulo ng kapreng to?!" Kunot noonh tnong ko sa sarili.

Bago ko pa namalayan ay mabilis nitong tinawid ang distansya sa aming pagitan.

Mabilis din na naipulupot ng lalaki ang kanyang kamay sa aking bewang habang isang kamay nito ay mahigpit na hinawakan ang aking batok.

Walang pagdadalawang-isip na inilapat ni Aiden ang kanyang mga labi sa akin at tsaka ako siniil nang nag-aalab na halik.

Ipinasok ni Aiden ang kanyang dila sa loob ng aking bibig at ginalaw-galaw na parang may hinahanap. Awtomatiko naman akong tumugon sa halik nito.

Dila sa dila....

Laway sa laway....

"Uhhmmm!" isang ungol ang kumawala sa aking bibig kaya naman lalong ginalingan ni Aiden ang paghalik sa akin.

Muli kong naramdaman ang sobrang tigas nitong pagkakalalaki. Maging ang aking sariling alaga ay unti-unting nagkaroon ng buhay hanggang sa tumigas ito na parang bakal.

Kusa kong ipinilupot sa batok ni Aiden ang aking dalawang kamay.

Marahang dumako naman ang kamay ng lalaki mula sa king batok pababa sa aking kaliwang utong.

Pinisil-pisil at nilaro-laro iyun ni Aiden.

"Uh! Uhhmmm!" muli akong napaungol sa kakaibang sensasyong dulot nito.

Pareho kaming hinihingal ni Aiden ng tumigil ito sa paghalik sa akin. May kung anong emosyon ang naglalaro sa mga mata nito.

"Good morning Lucas" pilyo ako nitong kinindatan kasabay ng pigpisil nito sa aking ari.

"Shit!" parang bigla akong natauhan at mabilis na lumayo sa lalaki.

"I'll see you around" nakangiting pahayag nito bago lumabas ng meeting room.

"Tukso ang walang hiya! Binitin ako! Kalerki!" napakapit ako sa lamesa.

••~••🍃🍃🌺🍃🍃••~••

I Love My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon