Chương 13

353 38 12
                                    

Chương 13.

*

Ngày hai mươi sáu tháng Ba, trường cấp ba Thiên Hà tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng, các lớp có học sinh đăng ký thi đấu đều lần lượt kéo nhau chạy tới chạy lui cổ vũ. Thi nhảy xà vừa kết thúc học sinh lại lũ lượt chạy đến chỗ tổ chức kéo co, cứ như thế hết cả buổi sáng đẹp trời.

Môn mà Đỗ Sư Tử đăng ký phải chạy một nghìn năm trăm mét xếp gần cuối. Cả lớp 11A4 kéo nhau đến cổ vũ, học sinh các khối trộn vào với nhau, náo động ngày hội thao của trường cấp ba Thiên Hà.

Hiệu trưởng trường đứng trên tầng ba, hết sức hài lòng nhìn xuống trận địa giống như đàn ong vỡ tổ phía dưới sân cỏ, thầy quan sát học sinh đứa lớn đứa nhỏ nhiệt huyết tham gia hội thao liền nhớ đến tuổi trẻ cũng đầy máu lửa của mình.

Phía sân bóng, Đỗ Sư Tử vừa nghe tiếng còi của thầy thể dục đã bứt tốc chạy về đích, ánh nắng đổ lên người từng thí sinh tham gia thi chạy, tiếng hò reo cổ động của 11A4 khiến mồ hôi chảy trên trán Sư Tử như phết một lớp năng lượng. Cô nàng chạy lướt qua hàng người cổ vũ, vươn lên dẫn đầu đoàn người khi đã chạy được hai vòng sân bóng của trường.

Đến lúc cần bứt tốc hơn, Sư Tử đánh mắt về phía đội cổ vũ của 11A4, ánh mắt cô nàng dừng lên cô gái cao nhất có mái tóc màu vàng nổi bật đang cầm cờ cổ vũ phía vạch đích. Sư Tử cười tít mắt, tự tin chạy về đích mà không hề gặp tí cản trở nào.

Ngay khi lao về đích cô nàng va vào lòng người bạn thân Thiên Bình của mình, mặc dù mệt không thở được nhưng có Thiên Bình đứng ở cuối vạch đích đợi, mọi mệt mỏi của Sư Tử như vơi đi được một nửa.

Môn chạy 1500 mét nữ vừa kết thúc, Đỗ Sư Tử xếp thứ nhất, bỏ xa một bạn nữ lớp 11A1 xếp thứ hai tới tận bốn phút linh tám giây. Cô nàng oai phong lên nhận huy chương chiến thắng cho lớp 11A4 dưới tiếng reo hò mừng rỡ của bạn bè.

Lắc huy chương trên tay, Sư Tử nhanh chóng đeo nó lên cổ bạn thân, vỗ vai Thiên Bình một cái: "Sau này cậu được đeo vương miện hoa hậu Quốc tế thì cho con này đeo ké một chút lấy vía nhé."

Thiên Bình cười xán lạn cả khuôn mặt, khẽ: "Ừ. Nhất trí luôn." với Sư Tử.

Lớp 11A4 còn mấy môn thi nữa, mặc dù mệt muốn chết nhưng Sư Tử vẫn hào hứng kéo Thiên Bình đi cổ vũ cho các bạn khác trong lớp.

Lớp 11A2 của Thiên Yết và Kim Ngưu thì trầm hơn một tí, căn bản ngay từ đầu lớp này đã mang tiêu chí đi thi cho vui, giải chỉ là phụ. Cả lớp còn hợp tác với 11A3 sau khi kết thúc hội thao của trường hai lớp yếu thể dục sẽ cùng nhau gom tiền đi ăn chè.

Khối mười hai thì không sôi nổi giống hai khối dưới, kết thúc hội thao đám anh chị này lại phải lao đầu vào học luôn kẻo sắp thi tốt nghiệp đến nơi.

Lam Xử Nữ và Nguyễn Bạch Dương đầu lễ khai mạc hội thao của trường Thiên Hà đã rục rịch cùng Nguyên Bảo Bình phát biểu trao tặng học bổng cho người bạn học sinh ưu tú vượt khó. Sau đó hai anh chàng rảnh rỗi nhìn đám học sinh nhao nhao tham gia hội thao.

|12cs| Vũ trụ đưa em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ