Chương 55

290 36 14
                                    

Chương 55

***

Song Tử ngồi ghế phụ lái, lôi airpod ra nghe bài dịch, cô cố ý làm vậy để tránh đi không khí ngại ngùng bên trong xe nhưng Xử Nữ đâu dễ dàng để cô nàng im ỉm suốt đường đi như vậy. Thế là cả quãng đường dài Xử Nữ bắt chuyện, Song Tử trả lời cứ liên tục lặp đi lặp lại. Điệp khúc người hỏi người đáp khiến Song Tử không tài nào tập trung nổi vào bài dịch đang phát tiếng được tiếng mất trên tai nghe của mình, sau đó cô nàng quyết định cất thẳng tai nghe vào hộp và không có ý định sẽ sử dụng nó trên xe thêm lần nào nữa.

"Không học nữa à?" Xử Nữ hắng giọng hỏi.

Song Tử mặc dù trong lòng đang giận run lên nhưng ngoài mặt cô vẫn cười tươi như bông hoa kẹt ở giữa triền đồi. Bởi lẽ cô biết rõ tính xấu của gã từ nhỏ đến giờ, thế nên thay vì cố phớt lờ giống mọi lần, Song Tử cười như nụ hoa đang rung rinh trong gió, cô trực tiếp quay người nhìn chằm chằm gã.

Cô nàng trộm nghĩ trong đầu: "Người này xấu tính quá liệu có cách nào trị gã không nhỉ?"

Sau khi âm thầm tính toán cách xử lý Xử Nữ, cuối cùng Song Tử cũng tìm được lối thoát cho mình, giọng cô nàng trong veo: "Em không học nữa. Em thấy chuyện khác thú vị hơn rồi."

"Ồ. Chuyện gì thú vị thế?" Gã lại hỏi.

"Ngắm anh vui hơn học hành nhiều."

Thế rồi Song Tử thành công chọc cho mặt Lam Xử Nữ đỏ bừng lên trong tiết trời se lạnh cuối năm này. Gã thôi chọc phá cô nàng mà an phận lái xe, trong vài giây ngắn ngủi vị trí của hai người đã nhanh chóng được đảo lại. Lần này, Song Tử liên tiếp hỏi còn người đáp lại là Xử Nữ.

Trai lập trình bị gái ngoại ngữ xoay một vòng từ trên xuống dưới nhằm đánh giá năng lực chuyên ngành của gã, Song Tử sử dụng vốn liếng tiếng Anh bá đạo của mình đối phó với trình độ chuyên sâu của người bên cạnh, cuối cùng Xử Nữ cũng có ngày nghĩ đến chuyện tắt loa của cô nàng để đổi lấy bình yên trong vài phút.

Xử lý được Xử Nữ, Nguyễn Song Tử đắc ý cười tít mắt, miệng còn ngân nga hát một bài nhạc tiếng Anh để ăn mừng chiến thắng của mình. Trong đầu cô thì hân hoan nghĩ đến chuyện: "Bây giờ thì em đã biết rồi, điểm yếu của anh hóa ra lại là em."

Bốn chiếc xế hộp rẽ vào làn cao tốc, theo đường một chiều chạy khoảng hai tiếng thì đến địa chỉ Vũ Ma Kết chỉ đường. Thời tiết ở đây khác hẳn với thành phố H bởi mùa đông lạnh hơn vài độ, chênh lệch ngày đêm lên tới mười một, mười hai độ khiến người có sức đề kháng yếu sẽ dễ mắc bệnh thời tiết hơn. Mấy chiếc xế hộp phải bật điều hòa nhiệt độ để giữ ấm trong xe.

Nhắc đến quê của cô nàng Vũ Ma Kết một chút, vừa qua rằm tháng Chạp vài ngày cũng là thời điểm nơi này nóng nhất trong năm, công tác thu hoạch hồng xiêm phục vụ cho thị trường trái cây Tết diễn ra dồn dập suốt đêm ngày. Các xe tải lớn nhỏ đi ra đi vào liên tục qua các nhà vườn lớn để nhập hồng xiêm khiến con đường làng vốn đã bụi đất nay càng thêm bụi hơn. Bốn chiếc xe sang lúc dừng trước sân nhà Ma Kết đã sớm bị bụi đất nhuộm cho mỗi chiếc một màu sắc đặc biệt chẳng cái nào giống cái nào.

|12cs| Vũ trụ đưa em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ