Chương 24

303 27 2
                                    

Chương 24.

*

Đây là lần đầu tiên Đỗ Cự Giải ngạc nhiên đến mức không nói lên được câu gì từ lúc xuống xe khách tới giờ. Cậu trai thành phố từ nhỏ đã liên tưởng mấy người nông thôn đều nghèo đói như nhau, nhà nào nhà nấy chỉ ăn cơm trắng chan nước mưa cùng quả cà muối quanh năm mặn chát.

Lần đầu gặp mặt Ma Kết, Cự Giải cũng tưởng tượng đến cô gái nhà quê học hành phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Ma Kết nói quê cô có sông, có đồng, dân cư thưa thớt, những dãy nhà một tầng lấp ló sau sườn núi. Nhưng Ma Kết không hề giải thích cho Cự Giải rõ rằng: sông chỉ để cung cấp nước tưới cho cây trồng, mỗi nhà có đến hơn chục mẫu ruộng canh tác và người ta chỉ sử dụng máy móc làm việc chứ không cấy tay như trên mấy thước phim mà Cự Giải xem. Nhà một tầng, dân cư thưa thớt, người dân đi xuất khẩu lao động?

Không phải.

Vũ Ma Kết không hề giải thích lý do người trẻ đi xuất khẩu lao động trong miệng cô nàng rằng họ sang nước ngoài mở trụ sở kinh doanh. Dân cư thưa thớt là vì mỗi nhà cách nhau tận mấy chục mẫu ruộng, và nhà một tầng nhưng xây thẳng tắp trên cả mẫu đất, vừa rộng vừa thoáng đãng, phòng cho khách rồi đủ loại phòng.

"Cậu thích ngủ phòng nào?" Ma Kết quan tâm hỏi.

Đỗ Cự Giải chết lặng mất mấy phút, bật skin hồi sinh để trả lời: "Phòng nào cũng được."

"Ừ, thế phòng này đi, cạnh phòng của mấy chú làm thuê cho bà nội tôi."

"Cũng được."

Ma Kết về bất ngờ nên bà nội không chuẩn bị cơm trưa cho cô, bà nói muốn ăn gì tự nấu, bà hôm nay bận thu hoạch tổ yến. Thế là giữa trưa nắng, cô nàng lôi anh bạn thành phố ra sau núi. Cự Giải mặc sơ mi trắng dài tay, đầu đội chiếc nón lá cũ mà Ma Kết kiếm được, chân đi đôi ủng cô đưa. Trai thành phố lật đật đi theo sau Ma Kết ra tận núi bắt gà.

Cả đàn gà hơn năm trăm con thả rông ngoài sườn núi, con nào con nấy bay nhảy như chim, vừa nghe tiếng bước chân người đã rủ nhau lao vút lên ngọn cây cao tít, phía dưới là mấy con gà mái đang nằm dưới gốc cây nghỉ mát, trứng gà nằm la liệt khắp các góc.

Vũ Ma Kết vừa nhoài người đã tóm được một con gà trống mào đỏ như son. Cô áng chừng cân nặng của nó rồi sai Cự Giải nhặt mấy quả trứng gà về, tí nữa hái thêm nắm lá mơ làm món trứng tráng lá mơ với gà luộc đơn giản.

Cự Giải đi theo Ma Kết không khỏi kinh ngạc, trai thành phố ngó nghiêng suốt dọc đường đi, xa xa có quả núi đá cao tít còn thấy thấp thoáng đàn dê đang treo leo trên đó, Ma Kết bảo đàn dê ấy cũng của nhà cô nuôi, nếu Cự Giải không chê thì chiều bắt một con về làm món dê nướng cho gã ăn tạm.

Bữa trưa "đạm bạc" được nấu bởi tay nghề của Vũ Ma Kết chỉ chớp nhoáng trong vòng một tiếng, cuối cùng hơn một giờ chiều Cự Giải mới được chợp mắt ngủ trưa. Ngủ còn chưa đẫy mắt đã nghe thấy tiếng bà nội Ma Kết giục thợ đi làm chiều.

|12cs| Vũ trụ đưa em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ