Chương 51

272 26 21
                                    

Chương 51.

***

Khác với cô người yêu say xỉn, ngoài ngoại ô thành phố, ánh sáng trong trẻo của mặt trăng sau khi hết bị mây đen che khuất rồi nuốt chửng cuối cùng cũng biến mất hoàn toàn, bầu trời đêm không trăng không sao, đen tối đến độ làm muôn loài phải tự giác tìm nơi trú ẩn. Khác với mấy người còn lang thang trong thành phố, vẫn là địa điểm nhà hoang quen thuộc, Nguyên Song Ngư ngồi trên nóc xe ô tô với điếu thuốc lá trên tay, đàn em của gã ngồi bên dưới, một thằng thấy chán quá trèo lên nóc xe tâm sự với đại ca của mình.

Tên đàn em với bộ tóc mullet màu vàng nhìn đại ca cứ liên tục mở điện thoại vào trang cá nhân của người yêu ấn mục tin nhắn nhưng rồi lại thoát ra, hành động lặp đi lặp lại trông hết sức khó hiểu. Đại ca của bọn hắn simp (si mê) bồ muốn điên, ấy thế mà toàn thích bồ chủ động gọi cho mình trước mặc dù lòng thì nhớ cô nàng đó đến dại cả người.

Tóc mullet vàng trong lòng hơi khinh bỉ, dùng giọng quan tâm hỏi Song Ngư: "Đại ca, nhớ thì cứ gọi điện hoặc gặp mặt trực tiếp thôi ạ. Anh ngồi nhìn điện thoại hơn tiếng rồi không thấy chán à?"

Song Ngư bị chọc trúng đáy lòng, quắc mắt về phía đàn em, đưa chân đá thằng đó một cái, giọng gã cọc cằn: "Mày ngứa mồm à?"

Tên đàn em biết Song Ngư cứng mồm vậy chứ trong lòng không để bụng, tiếp tục gan lì trêu cọp: "Em thấy từ dạo anh có bồ, anh ít tham gia hoạt động của nhóm hẳn, cũng bớt bốc đồng sốc nổi giống ngày trước, anh trưởng thành rồi ạ?"

"Còn không phải bồ của đại ca là con cưng của thầy cô. Thành tích của chị ấy đỉnh chết mẹ, đại ca nhà mình tu tâm học hành suốt nửa học kỳ năm lớp mười hai để thi vào trường chị ấy thích, lết mãi mới đỗ NV1 được, suýt thì kịch điểm sàn giống chị Nhân Mã. Cũng hơi nhục nhưng mà vậy là đại ca giỏi lắm rồi." Thằng con trai với quả tóc trông như cây súp lơ xanh phía dưới tiếp lời. Mở miệng nói uỵch tẹt ra sự thật mà không nể nang mặt mũi đại ca như gã, Song Ngư đưa mắt liếc nhìn đầu súp lơ xanh, đâm chọc: "Mày có muốn quá trình đào thải cacbon buổi tối của cây xanh bị đình chỉ luôn không?"

"Ý đại ca là đốn luôn cây hay gì?"

"Mày nói thử xem ý tao là gì?"

Đoạn, Nguyên Song Ngư vứt điếu thuốc vẫn còn cháy trên tay xuống đầu thằng nhóc đàn em bên dưới khiến nó phải nhảy lên mấy hồi mới né được đầu thuốc đỏ hồng, gã liếc mắt nhìn thằng đó như muốn tẩn sưng mỏ nó tới nơi. Nhưng nhớ ra nó giữ nhiệm vụ trông nuôi mấy bảo bối của mình, Song Ngư thôi không bắn sát khí về phía đầu súp lơ xanh nữa.

Song Ngư đổi chủ đề: "Mấy con mèo ở nhà mày dạo này thế nào rồi?"

Đầu súp lơ xanh nhanh nhảu kể: "Bạch Tuyết mới sinh em bé, Da Cam hôm qua được đưa đi tiêm phòng dại... đại ca, anh có muốn tới thăm chúng nó chút không?"

"..."

Song Ngư liếc nhìn điện thoại, không tin nhắn cũng chẳng cuộc gọi nhỡ, em người yêu đi chơi quên luôn gã khờ ngày nào cũng đợi em chúc ngủ ngon rồi? Gã bỏ Thiên Yết ra khỏi đầu, xoa nhẹ gáy rồi đồng ý với đề nghị của đầu súp lơ xanh: "Đi thì đi."

|12cs| Vũ trụ đưa em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ