Ngoại truyện 1: Giấy ghi chú nhỏ, thay lời muốn nói.
***
Trước khi biết Đỗ Cự Giải, Vũ Ma Kết vẫn là cô sinh viên năm nhất thích lủi thủi một mình trong góc giảng đường. Mỗi lần có tiết học, cô nàng đều an toàn tìm một chỗ vừa gần cửa ra về lại cách xa bàn giáo viên.
Hôm nay cũng thế, ngay khi kết thúc tiết Triết, Ma Kết đã nhanh nhẹn thu dọn sách vở xuống căn tin định bụng ăn trưa. Tiếng đám con gái ồn ào đi đằng trước, luôn miệng thảo luận về việc hai gã sinh viên bằng tuổi mình là Cự Giải và Bạch Dương rủ nhau đi chơi đá bóng chiều nay.
Ma Kết xếp hàng lấy cơm, tiếng trò chuyện của tụi con gái vẫn không hề dứt. Dường như hai nhân vật chính trong câu chuyện mấy cô nàng kể rất nổi tiếng, nếu không vì sao khi ở trên lớp hay ngay cả xuống nhà ăn, đi dạo trong khuôn viên trường, Ma Kết cũng thỉnh thoảng nghe được chủ đề về Cự Giải và Bạch Dương chứ?
Bà đầu bếp ở căn tin hỏi Ma Kết chọn món gì, cô nàng tỉ mỉ nhìn một lượt các khay thức ăn hôm nay được bà ấy bày ra. Chỉ còn hai miếng sườn chua ngọt, cô vội đưa khay cơm về phía hai miếng sườn kia.
Nhưng bà đầu bếp làm như không nhìn thấy, gạt hai miếng sườn vào khay người đi sát đằng sau Ma Kết, sau đó thả ít rau vào xuất của cô nàng.
"Xong rồi đi lẹ đi."
Bà ấy xua đuổi Ma Kết nhiệt tình, cô nàng nhăn mày, cố chịu đựng bị người lớn ức hiếp. Nhưng ngay sau đó người xếp hàng đằng sau Ma Kết được bà đầu bếp gắp sườn cho bèn chủ động cầm thìa trên khay gạt hai miếng sườn qua khay của Ma Kết.
"Mình không ăn, cậu thích thì ăn đi." Gã ta là Cự Giải - nhân vật chính trong lời đồn của đám con gái. Vừa ban phát sườn xong liền mặt tươi như hoa nịnh bà đầu bếp cho gã một chiếc đùi gà.
Ma Kết bưng khay cơm đi tìm bàn trống rồi ngồi xuống, cô nhìn miếng sườn ngon lành đáng lẽ thuộc về mình trước tiên lại thành đồ được ai đó nhường. Ngại ngùng cúi đầu ăn cơm.
Dưới ánh nắng ảm đạm, Đỗ Cự Giải luôn lựa chỗ gần cửa kính căn tin, nơi sát với vườn hoa ngoài trời. Gã yên tĩnh ngồi ăn cơm, giống như chàng hoàng tử trong giấc mộng của đại đa số nàng lọ lem, cậu trai gốc thành phố toát lên người vẻ đẹp ôn hòa lại nhẹ nhàng.
Ma Kết viết trong giấy note dòng chữ cảm ơn, lựa lúc Cự Giải ăn cơm xong đi ngang qua bàn mình, cô nàng đưa tay dán miếng giấy ghi chú lên lưng áo gã.
Gió ở cửa căn tin thổi đến, thổi bay mái tóc rối của Cự Giải. Gã dảo bước về ký túc xá, đem theo tờ giấy ghi chú màu xanh nằm nổi bật trên áo sơ mi trắng. Tờ giấy nhỏ kiên cường đi theo gã cả đoạn đường dài, rồi khi bị phát hiện, nó được Cự Giải đặt nằm yên vị trong ngăn kéo bàn học của mình cùng với quyển truyện tranh đã xuất bản có tên: Kẹo nougat giữa vườn cam xanh.
🌼
Vì ngày mùng tám tháng Ba năm nay rơi vào thứ Hai đầu tuần, nên học sinh trường cấp ba Thiên Hà sau tiết chào cờ còn được hiệu trưởng phê duyệt thêm một tiết ngoại khóa nữa. Người phụ trách hoạt động lần này là Bí thư Chi đoàn trường - Nguyên Bảo Bình, từ lúc diễn ra lễ chào cờ cậu ta đã nghiêm túc lên đại diện học sinh toàn trường phát biểu những lời chúc tri ân tới hội chị em phụ nữ trong trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12cs| Vũ trụ đưa em đến
RomanceTên truyện: |12 chòm sao| Vũ trụ đưa em đến. Tác giả: Linh Yunki (Giun). Chuyện kể về những ngôi sao đi lạc giữa vũ trụ, va vào lòng trái đất một cách thật vô tri. Vũ trụ đưa em đến, em lỉnh kỉnh đem theo cả bảng màu, vội vã ngả nghiêng vào lòng anh...