Chương 31

325 39 4
                                    

Chương 31.

***

Nguyễn Bạch Dương đặt túi quýt vàng lên bàn, gã kéo ghế rồi ngồi xuống cạnh đàn em gã là Bảo Bình. Hai thằng con trai đi thăm viện một thằng con trai, mẹ Lam Xử Nữ vui vẻ gọt một đĩa hoa quả cho mấy đứa nhỏ rồi viện cớ có điện thoại nên bà ra ngoài. Nhường không gian lại cho đám trẻ.

Nguyên Bảo Bình khởi động câu chuyện trước bằng một câu hỏi quen thuộc khi đi thăm người bệnh: "Anh giờ còn thấy đau không, bác sĩ nói bị nặng hay nhẹ?"

"Anh bị nhẹ, nằm viện mấy ngày thấy ổn áp rồi." Xử Nữ ngồi khoanh chân trên giường, băng gạc trên người gã mấy ngày nay đã được bác sĩ tháo bớt một nửa, thế nên nhìn qua thì thấy mấy vết thương của gã khá nhẹ nhàng.

"Bao giờ mày ra viện?" Bạch Dương quan tâm hỏi, gã lấy một miếng lê trên đĩa sứ rồi nhiệt tình ăn uống.

"Ngày kia."

Là thứ Sáu tuần này.

"Tay bây giờ có chơi được game không mày?"

"Chưa phế, vẫn ok."

Chủ đề của mấy thằng con trai không đa dạng giống đám con gái, nói ít hiểu nhiều, Bạch Dương lôi điện thoại ra đăng nhập luôn vào app game màu đỏ chói trong máy.

"Bảo Bình chơi game này chưa?" Xử Nữ cũng vặn tay cầm điện thoại đăng nhập game cùng Bạch Dương.

Nguyên Bảo Bình nghiêng đầu nhìn giao diện của app game trên điện thoại Bạch Dương. Nhíu mày: "Em không khoái mấy trò này."

"Muốn luyện phản xạ cho mắt với ngón tay thì em nên tải." Bạch Dương bắt đầu chơi game, âm thanh của trò chơi khuếch đại trong phòng bệnh vốn dĩ đã được thiết kế cách âm đặc biệt.

Bảo Bình không chơi game, gã ngồi chơi perfect piano trên điện thoại. Được một lúc thì cửa phòng có tiếng người vặn khóa bước vào. Lam Xử Nữ ngừng chơi game, chăm chú nhìn ra cửa.

Nguyễn Song Tử cầm theo một hộp giữ nhiệt màu xanh nước biển, còn có nước ép hoa quả do tự tay cô nàng tỉ mỉ làm để đem đến thăm Xử Nữ.

"Song Tử?" Bảo Bình ngạc nhiên hỏi, cậu ta thoát game, tắt điện thoại, hiếu kỳ trước quan hệ của Xử Nữ với Song Tử.

Bạch Dương nghe có người gọi tên em gái mình thì khựng lại, cũng vì vậy mà màn hình điện thoại hiển thị giọng nói Game Over nghe hết sức chua cay. Cậu ta quay người nhìn ra cửa, thấy em gái tay xách nách ôm đem đồ đến cho Xử Nữ liền thấy không đúng.

Bạch Dương truy hỏi: "Sao em lại đến đây?"

"Đến thăm tao chứ sao nữa còn hỏi." Xử Nữ tắt điện thoại, sau đó nằm ngả lưng xuống giường. Mắt gã lấp lánh như đang cười, Bạch Dương còn nhìn ra nét đắc ý trên người gã. 

Bạch Dương nhíu mày, trơ mắt hỏi lại em gái mình: "Nó nói vậy là sao?"

"Em đến thăm anh ấy... em nghe mẹ Lam nói anh ấy bị tai nạn." Song Tử chột dạ, tìm một lý do để Bạch Dương khỏi nghi vấn, cô không dám nhìn thẳng anh trai mình, cô nàng cầm hộp giữ nhiệt đi vòng qua người Bạch Dương và Bảo Bình đang ngồi, ngập ngừng hỏi Lam Xử Nữ: "Anh muốn ăn cơm chưa ạ?"

|12cs| Vũ trụ đưa em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ