Chương 54

313 31 15
                                    

Chương 54

***

Hai mươi hai tháng Chạp trời mưa bụi, đám con gái mới hôm nào lên kế hoạch về quê phụ Ma Kết hái hồng xiêm đã rục rịch dậy từ sáng sớm. Thiên Yết và Kim Ngưu được Nhân Mã lái xe đến đón rồi chở tới thẳng nhà Sư Tử vào lúc bảy giờ sáng. Hạ Thiên Yết ngáp một cái, đứng tựa người vào gốc cây hoa sữa trước cổng nhà Ngô Thiên Bình, bên cạnh là An Kim Ngưu đang tỉ mẩn bóc miếng cơm nắm hình tam giác mua ở cửa hàng tiện lợi.

"Mấy bà đi xe cùng với Nhân Mã à?" Sư Tử híp mắt nhìn đám bạn, trên tay là chiếc mũ bảo hiểm màu đỏ có vịt chong chóng dính trên nón. Cô nàng đã tỉ mỉ lục tung tất cả mấy cửa hàng gần cung đường trước cổng trường cấp ba cũ chỉ để tìm bằng được con vịt đội mũ bảo hiểm có chong chóng quay trên đầu. Thế rồi hôm nay, Sư Tử hớn hở đem theo mũ bảo hiểm chuẩn bị đi xe máy hơn trăm cây số về quê bà chị dâu tương lai - Ma Kết.

Ba đứa con gái đứng ngoài cổng gật gù như đáp lời Sư Tử, bốn đứa đứng nhìn nhau được một lúc thì Ngô Thiên Bình lôi chiếc xe cub màu sữa của cậu ta ra ngoài, Kim Ngưu bóc rách mất một góc lá kim, con nhỏ lập tức đưa nắm cơm hình tam giác cho Thiên Yết, giọng buồn thiu: "Ăn thêm cái nữa đi bà ơi."

"Đây là cái thứ ba bà đưa tui rồi đó, làm gì có ai muốn bạn thân mình ăn sáng đến bội thực như này chớ."

Kim Ngưu: "Năn nỉ..." 

Cô lớp trưởng buồn cười lắm mà không tiện chê sự vụng về của bạn mình, nhận nắm cơm cắn một miếng thật to rồi cô nàng quay qua nhìn chăm chăm vào hành động ngớ ngẩn của công chúa, giọng cô nàng lạnh tanh hỏi: "Cậu với Sư Tử định đi xe cub thiệt à?"

Nhân Mã tiếp lời: "Với cái thời tiết này?"

Ông trời như hợp tác với lời Nhân Mã, bỗng nhiên rắc xuống nhân gian thêm vài hạt mưa lưa thưa to như hạt đỗ, chẳng mấy chốc mưa đã làm ướt một mảng vỉa hè.

Thiên Bình khịt mũi, quay qua nhìn Sư Tử, sau đó anh chàng lặng lẽ quay người dắt theo con xe cub vừa được lôi ra vào nhà. Tuy rằng muốn em người yêu ôm mình rồi hai đứa ngồi nói chuyện mây gió, nhưng cậu không muốn bé người yêu vì đi mưa cùng mình mà bị ốm.

"Vào nhà đi mấy đứa, dính nước mưa ốm hết cả lũ bây giờ." Giọng Cự Giải vọng ra từ trong nhà, Sư Tử hợp tác với ông anh của mình, mở toang cửa chính, giục đám bạn vào trong còn dặn dò Thiên Bình dắt xe về cất thì nhớ khóa cửa cẩn thận rồi sang nhà cô nhanh.

Đỗ Sư Tử bỏ mũ bảo hiểm lên kệ để đồ, tung tăng nhảy lên ghế sô pha phòng khách như con nhện bị rơi từ trên cao xuống, vừa nhanh lại hết sức nhẹ nhàng thành thục, thấy hành động của em gái, Cự Giải liền nổi hứng trêu chọc con nhỏ: "Sao cất mũ đi vậy mày?" 

"Anh còn hỏi nữa à?" Ai đó bĩu mỏ.

Tiếng mưa rơi lộp độp trên nóc mái tôn nhà hàng xóm, ngồi trong phòng khách cũng nghe rõ âm thanh mưa rơi lộp độp. Trước đó em gái khăng khăng mình và cậu hàng xóm sẽ đi xe cub cùng nhau đuổi theo ô tô của anh trai, kết quả mưa to làm hỏng bét kế hoạch, thế mà Đỗ Cự Giải còn móc mỉa em gái mình một câu mới chịu. Anh chàng ngồi trên ghế cười nham nhở trông hết sức gợi đòn.

|12cs| Vũ trụ đưa em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ