Chương 19

313 23 13
                                    

Chương 19.

*

Xin chào, tôi là chiếc hộp ký ức, xem trong đây đựng gì hay ho nào?

Khác với phố xá nhộn nhịp sầm uất của thành phố H, núi Tinh Lạc (sao rơi) vắng vẻ tiêu điều hơn nhiều. Cây cối rậm rạp xanh um tùm, chim rủ nhau lập ban nhạc trên khắp các ngóc ngách, cá dưới suối cũng chẳng kém cạnh, con nào con nấy phè phỡn béo ú.

Thỉnh thoảng cũng có người thích leo lên núi ngắm phong cảnh, nhưng chẳng hiểu sao cứ đi được lưng chừng núi là lại lũ lượt kéo nhau về. Người ta đồn trên núi có ma rừng quản, ai phừng phực khí thế vác ba lô mà đi phượt thì thảo nào cũng bị ma che mắt, quỷ dẫn đường mà đi lạc, rồi phải cặm cụi chạy xuống núi.

Thực ra chẳng có con ma rừng nào ở đây cả. Trên đỉnh núi cao tít chỉ có một căn nhà gỗ được dựng tạm bợ bên gốc cây xà cừ già, vào ngày nắng trước hiên nhà phơi dăm ba mẹt thuốc bắc, cùng một cô gái nhỏ ngày đêm làm bạn với núi rừng.

An Kim Ngưu vác theo giỏ mây bên trong đựng vài dụng cụ chuyên dùng đào cây thuốc quý, cổ treo ná thun tự chế, miệng ngậm cọng sâm tươi. Vừa đi vừa ngâm nga hát.

Dạo này trời hay mưa nắng thất thường nên đường núi không được đẹp cho lắm, Kim Ngưu cũng chẳng định kiếm sâm cau hay huyền sâm gì đâu nhưng cô muốn ăn thịt bò dưới núi, nên phải kiếm sâm để bán lấy tiền mua thịt.

Chẳng giấu gì mọi người, An Kim Ngưu tuổi linh hồn thật ra vừa tròn hai mươi lăm, tốt nghiệp ngành y học cổ truyền. Ra trường xin vào làm tại một bệnh viện tuyến dưới, nhưng vì môi trường không phù hợp cộng thêm lương tháng ít ỏi, An Kim Ngưu xin nghỉ định bụng đi du lịch vài tuần cho thư thả đầu óc rồi tìm công việc mới ổn định hơn.

Trong chuyến hành trình đi du lịch một mình để tìm hiểu về những cây thuốc hiếm cô bị lạc trong rừng sâu không tìm cách liên lạc được với người bên ngoài, cuối cùng nhờ kỹ năng sinh tồn mà sống sót ba năm trong rừng.

Chuyện đâu dừng ở đấy, An Kim Ngưu bị sét đánh chết vào một ngày mưa rất to trên núi. Khi tỉnh dậy thì cô đã đến thế giới song song này rồi. Điều đáng sợ hơn là cô lại xuyên vào thân thể của một cô gái mười lăm mười sáu tuổi trên người không có giấy tờ tùy thân, ký ức của chính chủ thân thể này cũng không có nốt.

An Kim Ngưu sợ ngây người, cô phải mất cả tuần liền để tiêu hóa chuyện mình bị sét đánh chết và linh hồn được vũ trụ gửi gắm vào thân thể của một cô bé.

Cô không biết phải bắt đầu từ đâu, cả ngày lang thang đi dọc theo con suối rồi tình cờ phát hiện đường xuống núi. Rất nhiều năm không thấy người sống nên khi thấy thị trấn tấp nập người buôn kẻ bán, Kim Ngưu ngay lập tức sợ mất vía. Cô rụt rè kéo áo người đi đường cố gắng bắt chuyện, hy vọng sẽ có người trong số họ nhận ra thân phận của chính chủ thân xác này. Nhưng không một ai biết cô cả.

|12cs| Vũ trụ đưa em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ