Chương 26

300 33 0
                                    

Chương 26.

*

Hôm nay có tiết Triết học của cô Dung mắt hí, là môn học bắt buộc nên không thể trốn học được, đám sinh viên năm nhất uể oải đến giảng đường tìm chỗ ngồi. Nhân Mã xung phong đi xí chỗ cho chị em, thân con gái một mình chiếm bốn chỗ, có bao nhiêu đồ dùng đem theo cô nàng vứt sạch bấy nhiêu lên bàn.

Chỗ bên cạnh Nhân Mã đặt một chai nước với chiếc áo khoác, kế tiếp là một quyển vở và cây bút, tiếp nữa là đôi kính cận cùng balo. Tận đến khi đám con gái phòng ký túc xá 267 mò đến lớp thì Nhân Mã cũng hoàn thành xong nhiệm vụ giữ chỗ ngồi.

Kim Ngưu bật ngón cái với cô nàng, sự chú ý va phải trùm trường Nguyên Song Ngư ngồi dãy ghế đằng sau, bên cạnh gã có hai ghế trống nhưng dù nằm trong vị trí địa lý ôn hòa thì cũng chẳng đứa nào dám ngồi cạnh. Mặt thằng cha đó cứ hầm hầm như ai gây thù với gã, thấy Kim Ngưu nhìn đến, gã lập tức trừng đôi mắt giống hệt Bảo Bình liếc về phía cô.

Thái độ của gã khiến đám con gái xung quanh sợ chẳng dám đến gần, kiểu như muốn nói thẳng toẹt vào mặt mấy người năm nhất này rằng: "Nhìn cái giề? Nhìn nữa ông móc mắt từng đứa ra xiên hết thành bò viên vỉa hè bây giờ."

Thiên Yết nhìn thấy Song Ngư liền cố tỏ ra lạnh lùng, cô nàng kéo ghế, đặt balo xuống rồi ngồi cạnh Nhân Mã, vị trí này vừa vặn ngồi trước Song Ngư. Bộ dáng điềm tĩnh như không của Thiên Yết khiến mấy đứa con gái nhanh chóng ổn định cảm xúc.

Đỗ Sư Tử ngồi ngoài cùng, sát cạnh là Kim Ngưu. Hôm nay Sư Tử không buộc tóc, mái tóc ngắn đầu năm được mẹ đưa đi cắt tỉa gọn gàng bung xõa trên vai áo. Cô nàng vừa trả đồ cho Nhân Mã xong thì mở sách rồi nằm xuống nhắm mắt ngủ luôn, trông y hệt con mèo lười.

Nhân Mã lên tiếng hỏi han: "Bà ấy có chuyện buồn à? Sao lần nào đi học cũng ủ rũ vậy."

"Tui không biết." Kim Ngưu nhún vai, cô nàng xoay bút trên tay: "Ở ký túc xá từ đầu năm đến giờ đều thấy mặt bả buồn thỉu à."

Thiên Yết gõ tay xuống bàn, hắng giọng: "Mấy bà yên lặng đi, cô Dung điểm danh kìa."

Giảng đường hơn hai trăm sinh viên, giảng viên không thể một lúc điểm danh được tất cả nên đưa quy định sinh viên bắt buộc phải có mặt đầy đủ 80% số tiết.

Tiết Triết vừa trôi qua được một nửa đã khiến mấy chục sinh viên nằm gục luôn xuống bàn. Kim Ngưu với Nhân Mã cũng không phải ngoại lệ, hai cô nàng mắt lờ đờ rồi thản nhiên gục đầu xuống giống y chang Sư Tử, chỉ có một mình Thiên Yết là giữ tỉnh táo nổi.

Nguyên Song Ngư từ đầu đến cuối vẫn chưa nghe lọt vào tai được chữ nào, cậu ta làm như mình là họa sĩ truyện tranh, cầm bút chì phác thảo hình ảnh góc nghiêng hoàn hảo của Thiên Yết lên vở.

Người ở xa trông thấy còn suýt bị bộ dạng lãng tử của cậu chàng đốn ngã, người ngồi gần thì nhịn cười vì nét vẽ ba tuổi của Song Ngư.

Gã vẽ góc nghiêng của Thiên Yết, mà cái góc căn chỉnh trông chả khác gì vẽ mặt cu Shin (Shin - cậu bé bút chì) nhìn tếu không chịu được. Xung quanh tờ giấy còn có vô số vụn đen của cục gôm tẩy do gã mài lên giấy xóa những nét vẽ sai.

|12cs| Vũ trụ đưa em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ