Chương 12.
*
Lam Nhân Mã khoác ba lô nghênh ngang trốn học đi tìm bạn tốt, đi dọc hành lang liền gặp phải Ngô Thiên Bình, nàng công chúa kia vừa nãy còn trò chuyện tíu tít với bạn ngoài sân trường, nụ cười chưa kịp tan biến, đẹp đến điên.
Hai người cũng gọi là quen biết, Lam Nhân Mã bắt chuyện trước một cách nhiệt tình: "Thiên Bình, có muốn đi bar với tui không?"
Ngô Thiên Bình sáng sớm đã được rủ đi bar bay lắc, công chúa nhăn mày khẽ lắc đầu từ chối. Vậy mà Lam Nhân Mã đâu chịu bỏ qua, cô sấn tới: "Tui rủ thiệt đó. Chút nữa Nguyên Song Ngư lái mô tô qua đón tui nè. Đi chung cho vui."
Thực ra bar trong miệng Nhân Mã là quán bida (bi-a) ngoài ngoại thành. Thiên Bình cũng từng đến vài lần khi đi theo Song Ngư vậy nên công chúa biết rõ địa điểm, nhưng công chúa vẫn một mực từ chối: "Tiết đầu lớp mình có kiểm tra một tiết."
Ầu, thế thì không rủ được rồi, nhưng Nhân Mã vẫn lân la kéo công chúa ra ngoài cổng để đợi gã Song Ngư cùng với mình.
Suốt dọc đường đi hai người trò chuyện khá vui vẻ, Đỗ Sư Tử đi giặt giẻ lau bảng đang đứng vươn vai trước cửa căn tin. Con nhỏ ngoái lại nhìn mấy lần mới xác định rõ người đi ra cổng trường đang đứng cạnh Lam Nhân Mã và Nguyên Song Ngư là Thiên Bình bạn thân mình.
Sư Tử hơi khó chịu trong người, bởi cô nàng không thích Thiên Bình đi chung với mấy đứa hay trốn học rồi lêu lổng giống đám Nguyên Song Ngư. Nhưng cô không có cách nào gọi bạn quay lại được. Ngô Thiên Bình có thế giới riêng của mình, từ khi lên cấp ba Đỗ Sư Tử đã mơ hồ nhận ra ranh giới giữa hai đứa.
Sư Tử biết rõ ngoài lớp vải bạn thân bao bọc bên ngoài, Thiên Bình có rất nhiều chuyện không bao giờ nói cho cô biết. Hoặc chỉ có một mình Sư Tử phô bày hết thảy ruột gan ra cho công chúa nom thấy, còn Thiên Bình thì chỉ diễn những gì công chúa muốn người khác xem.
Đỗ Sư Tử bặm môi, cô rời đi thật nhanh khỏi căn tin, không chút ngoái đầu nhìn công chúa đứng ngoài cổng trường thêm một giây nào. Trống trường vừa điểm giờ vào lớp, Sư Tử lau xong chiếc bảng đen rộng lớn rồi nhanh chóng cùng mấy đứa 11A4 ổn định chỗ ngồi. Suốt mười lăm phút truy bài đầu giờ cô không trông thấy Ngô Thiên Bình vào lớp.
Sư Tử hơi mất tập trung, cô lôi quyển vở ghi môn Địa Lý ra ôn lại bài một lượt, kiên nhẫn chờ đợi trống điểm bắt đầu tiết một. Hết mười lăm phút truy bài, cô Địa Lý theo đó bước vào lớp, cô giao cho lớp trưởng một tập đề đem đi phát cho mỗi thành viên trong lớp một tờ.
Cô cầm viên phấn viết lên bảng sáu chữ vỏn vẹn: Kiểm tra bốn mươi lăm phút.
Lớp trưởng phát xong đề kiểm tra, ngoài cửa lớp có bóng dáng cao gầy thướt tha bước vào. Công chúa nhỏ nhẹ xin cô vào lớp. Người đẹp thì làm gì cũng thấy thuận mắt vui tai, cô Địa gật đầu, cầm tờ giấy kiểm tra trên bàn giáo viên mà khi nãy lớp trưởng phát thừa đưa cho Thiên Bình rồi bảo công chúa về chỗ làm bài.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12cs| Vũ trụ đưa em đến
RomanceTên truyện: |12 chòm sao| Vũ trụ đưa em đến. Tác giả: Linh Yunki (Giun). Chuyện kể về những ngôi sao đi lạc giữa vũ trụ, va vào lòng trái đất một cách thật vô tri. Vũ trụ đưa em đến, em lỉnh kỉnh đem theo cả bảng màu, vội vã ngả nghiêng vào lòng anh...