Chương 2.
*
Nguyễn Song Tử sống trong ngôi nhà thứ hai của mình một cách gò bó, bao nhiêu chuyện phiền phức cứ thi nhau kéo đến làm cô chẳng kịp xoay xở.
Như là chuyện ngay từ lúc còn nhỏ Lam Xử Nữ đã không thích Song Tử. Mẹ nuôi mua cho cô đồ gì mới cậu ta đều sai người đến đem qua cho cậu ta xem trước. Xem thôi thì chẳng nói, mặc định là những thứ đắt tiền hay vật mà Song Tử thích Lam Xử Nữ đều sẽ tùy tiện làm hỏng nó.
Lam Xử Nữ bẻ bút màu, làm rách áo đồng phục, xé hỏng váy dạ hội mẹ nuôi mua cho Song Tử. Bánh ngọt cô thích Xử Nữ cũng sẽ cầm dĩa chọc vài miếng cho nát bét. Bài tập về nhà của cô nếu không cất cẩn thận cậu ta sẽ đem đi cắt dán thủ công.
Cậu ta lớn hơn Nguyễn Song Tử hai tuổi nhưng tính tình lại như con nít.
Song Tử ban đầu như hoa hướng dương, còn liên tục hướng về phía cậu ta lấy lòng, sau dần tính cách của Song Tử thay đổi để thích nghi với môi trường sống trong nhà họ Lam hơn, giả như chuyện gió bảo nghiêng phương Bắc cô cũng nghiêng theo.
Song Tử thầm nghĩ: "Của cậu ta tất. Trong nhà này có thứ gì không phải của cậu ta chứ. Mình chỉ là đồ chơi của giới nhà giàu đúng như lời cậu nói. Không hơn cậu ta được tí tẹo gì hết, vậy thì thà chẳng tranh giành gì, chẳng hy vọng gì để sau này đỡ phải thất vọng."
Mùa hè năm Nguyễn Song Tử mười hai tuổi, bố mẹ đi du lịch nước ngoài dắt theo Lam Nhân Mã, người lớn có ý định đưa Xử Nữ đi theo nhưng cậu ta một mực nói phải học thêm tiếng Pháp nên không thể theo cùng, thế là Nguyễn Song Tử phải ở nhà với cậu ta.
Trong ký ức của Song Tử, Lam Xử Nữ như bề trên, không vui cậu ta cũng giận mà làm cậu ta vui thì cậu ta cũng giận nốt. Song Tử chả hiểu nổi sao lại có thằng con trai như thế nhỉ?
Ngày trước ở cô nhi viện tất cả những cậu con trai ở đấy đều có một mặt bướng bỉnh giống Lam Xử Nữ, nhưng bọn họ không cao ngạo giống cậu ta, quanh năm suốt tháng đều nghe lời người lớn bởi vì nếu không nghe lời sẽ phải nhịn đói.
Lam Xử Nữ thì khác, cậu ta nghe lời người lớn, nghe theo khuôn khổ của cậu ta đặt ra. Chuyện Xử Nữ không thích cậu ta sẽ lập tức tỏ thái độ từ chối người lớn luôn, không ai ép được cậu ta. Trong nhà tuy nhìn thì thấy mọi người cưng chiều Lam Nhân Mã, nhưng với một đứa quen nhìn sắc mặt người khác để sống như Song Tử thì cô biết thật ra mọi người sợ nhất Lam Xử Nữ.
Sợ cậu ta khó chịu, sợ cậu ta buồn.
Nguyễn Song Tử cũng sợ cậu. Sợ cậu không vui sẽ lại tìm cô gây chuyện. Nhưng càng sợ thứ gì thì y rằng sẽ gặp thứ đó.
Bố mẹ và Nhân Mã đi du lịch, Nguyễn Song Tử ở nhà cùng Lam Xử Nữ được một tuần thì cậu ta bắt đầu gây chuyện.
Lam Xử Nữ đem một con chó becgie to lớn hung hãn về rồi nhốt đằng sau vườn. Ngày nào cậu ta cũng ra thăm chó đều đều ba bữa, người làm trong nhà ai cũng truyền tai nhau chuyện con chó đó nguy hiểm ra sao.
Còn chó ngoại ấy cũng kỳ, nó chê phụ nữ, chỉ cần là đàn bà con gái đi ngang qua chuồng chó của nó thì con chó xấu xí ấy liền lập tức sủa nhặng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12cs| Vũ trụ đưa em đến
RomanceTên truyện: |12 chòm sao| Vũ trụ đưa em đến. Tác giả: Linh Yunki (Giun). Chuyện kể về những ngôi sao đi lạc giữa vũ trụ, va vào lòng trái đất một cách thật vô tri. Vũ trụ đưa em đến, em lỉnh kỉnh đem theo cả bảng màu, vội vã ngả nghiêng vào lòng anh...