Chương 46: Trách nhiệm

580 52 3
                                    

Newyork, cuối tháng 12 năm 2021

Cuộc sống, đôi khi thường có những ẩn số bất ngờ khiến cho chúng ta trở tay không kịp.

Jisoo ngồi thẫn thờ trong phòng làm việc của Mike đã gần nửa tiếng. Ánh mắt cô nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ, không thay đổi tiêu cự.

"Ung thư hạch (Lymphoma)- đây là loại ung thư bắt đầu trong các tế bào chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Lymphoma bắt đầu trong các tế bào bạch cầu được gọi là tế bào bạch huyết. Người có hệ thống miễn dịch kém dễ bị ung thư hạch. Ung thư hạch thường được chẩn đoán ở những người từ 15 đến 35 tuổi và trên 50 tuổi... Lymphoma là một trong ba dạng ung thư máu điển hình nhất..."

"Phương pháp điều trị phụ thuộc vào độ tuổi, tốc độ tiến triển của bệnh và phải xét nghiệm xem liệu ung thư có di căn đến các bộ phận khác hay không?"

"Đáng mừng là các phương pháp điều trị ung thư máu đã được cải thiện rất nhiều trong vài thập kỷ qua, nhiều loại ung thư máu hiện có khả năng điều trị cao. Các phương pháp điều trị phổ biến bao gồm: Hóa trị, Xạ trị, Ghép tế bào gốc, Phẫu thuật loại bỏ hạch..."

"Hiện tại bệnh của cô vẫn còn có thể kiểm soát được... Nên xử lý sớm thì hơn..."

Jisoo cố nhớ lại những gì bác sĩ vừa thông báo với mình.

Ung thư máu? Sao lại có thể bị ung thư máu? Rõ ràng đó là bệnh trên phim thôi mà? Sao cô có thể bị được chứ? Gia đình cô, bố mẹ anh chị có ai có vấn đề gì đâu mà sao cô lại bị? Và tại sao lại vào đúng thời gian này? Khi cô đang có quá nhiều kế hoạch và việc muốn làm?

Mike nói chuyện điện thoại với ai đó rất nhiều. Sau đó anh cúp máy, tiến tới ngồi cạnh Jisoo.

- Anh liên hệ với bệnh viện để có thể sắp xếp cho em chữa chị rồi. Càng để lâu em sẽ càng đau nhức hơn nữa. Tuy nhiên bệnh lymphoma là loại bệnh lý có khả năng chữa trị khỏi, chỗ anh vừa gọi, họ cam kết đến 80%. Không quá bi quan đâu.
- Điều trị mất thời gian như thế nào.
- Hiện tại chắc khoảng một vài tháng thôi là có thể bình phục ổn rồi. Vì chúng ta phát hiện sớm mà.
- Vậy em sẽ phải ngừng hoạt động trong khoảng bao lâu?
- Chắc là 1 - 2 năm thôi...

Một đến hai năm thôi? Ngay tại thời điểm này, khi vị trí của cả nhóm đang bị đe doạ mà cô lại ngừng hoạt động rút khỏi giới giải trí một đến hai năm thôi? Thế có khác gì các idol nam đi nghĩa vụ quân sự không?

- Em đừng lo, sau khi chữa bệnh xong em vẫn có khả năng trở lại mà.
- Em chưa thấy ai sau khi ngừng hoạt động lâu lại quay trở lại được cả - Jisoo bật cười.

Mike hiểu nỗi lòng của Jisoo. Cô đang sợ mình sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhóm. Hiện tại đang là lúc Blackpink cần đoàn kết nhất. Một người trách nhiệm như Jisoo, sẽ không bao giờ muốn để mình là gánh nặng của các em. Cô hít thở một hơi dài rồi thở hắt ra.

[Jensoo] I will find you in our memoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ