01

4.5K 49 0
                                    

"Saan aabot ang 300 subscriber mo?!" Pang-aasar ni klyde habang gumagawa kami ng research, kasama si Xandra. Inirapan ko naman s'ya.


Break time namin ngayon kaya kung ano-ano na ang nakikita niya sa cellphone.
Sa condo ko kami gumagawa ng research.


"Nag-uumpisa pa lang naman ako sa pag ba-vlog, normal lang iyon."Napapairap na sambit ko sa kanya. Eh, ano naman kung kakaunti lang ang supporters ko? Atleast, umuusad.


Hinigop ko ang iced coffee na binili ni Xandra para sa amin at tinitignan ang laptop ko kung tama ba ang pinaglalalagay ng lalaking 'to.


"Wahh!" Halos mabitawan ko sa gulat ang hawak kong iced coffee ng sumigaw si Xandra "May meet and greet si Drave Smith! bukas!"


"Okay?" Hindi ko alam ang isasagot ko kaya napatawa si klyde.


"Anong okay?! Sikat kaya na vlogger 'yon! Tsaka free lang ang entrance!" Kinikilig na sambit ni Xandra.


"Ano sasama ba kayo? Sasama naman kayo hindi ba?"Tanong ni Xandra at ibinaba ang cellphone niya para tignan kaming dalawa ni Klyde.

Hindi ko nga masyadong kilala 'yon, bakit naman ako mag aaksaya ng oras para pumunta doon. May maiaambag ba sya sa Research paper namin?!


"G," Boring na sagot ni klyde, napatingin sila sa akin at hinihintay ang sagot ko.



"Ano?" Inis ko silang tinignan "Tapos n'yo na ba ang mga part ninyo? Naaral n'yo na ba? May maisasagot na ba kayo sa pannel para pumunta sa meet and greet na 'yan?!"

"Di pa tapos pero kayang kaya kong sumagot. Easy," Sagot ni klyde, kaya pinangsingkitan ko sya ng mata, tinignan ko naman si Xandra na kinakabahan sa tanong ko.


"Wala pa akong maisasagot, pero atleast tapos ko na!" Pangangatwiran ni xandra. Vice versa talaga sila.


"Can you explain our background study Mr. Delos Reyes?" Tanong ko kay klyde, dahil napakayabang nya! Ni hindi pa nga sya tapos sa part nya!


"B-bakit naman may paganon master? Joke lang e," Oh see? Napailing na lang ako sa sinabi nya.


"Ayaw ko." Final na sagot ko sa tanong nila kanina na kung sasama ba ako.


Napaangal naman kaagad si Xandra, at hindi ako tinantanan.



"Please? Please?" Pagmamakaawa niya at tumabi sa akin.


"Unahin n'yo muna yung Research bago pumunta sa meet and greet na 'yan." Sagot ko habang nakatingin sa laptop at napatawa naman si klyde habang si Xandra ay halos maglupasay sa pagmamakaawa.



"Malayo pa naman deadline n'yan Sis! Tsaka itong meet ad greet, minsan lang 'to sa buhay natin!"Pagpupumilit pa ni Xandra habang naka hawak sa braso ko. "Sige na, please?"



"Eenjoy mo 'yang buhay mo Shanaiah, 'wag kang magpakalulong sa pag aaral." Sambit pa ni Klyde sakin.



Hindi naman ako lulong sa pag aaral! Grade conscious lang ako! Ewan ko ba, di ako sanay na matanggal ako sa honors or rank.



At hindi ko alam kung paano ako napunta sa meet and greet ni Drave Smith kinabukasan! Hindi ko alam kung anong mahika ang ginawa noong dalawa para maisama ako dito!



Naririnig ko ang hiyawan ng crowd. Open field yung meet and greet ni drave, at around 6 p.m ginanap.



Nasa middle part kami na area at Nag uumpisa ng mag perform si Drave Smith. Inistalk ko s'ya kagabi at meron syang 500k subs. Kilala ko naman sya dahil matunog ang pangalan nya, mala hearthdrob kasi ang datingan nya, pero hindi n'ya ako fangirl.



Love Beyond the VlogWhere stories live. Discover now