Napatingin ako sa cellphone ko ng biglang mag ring iyon, nasa biyahe na kami ni drave pabalik sa manila.Panalo na siguro si klyde, pahapon na rin naman at siguradong tapos na ang laban.
[Hmm? Panalo?] Bati ko kay Xandra, ngunit ang naririnig ko lang ay ang mga hiyawan sa kabilang linya.
[Nasaan ka?!] Agad na tanong n'ya at tila hinihingal, kaka-cheer siguro.
[Papunta na ako sa inyo, we will celebrate na ba?] Tanong ko
[A-Ahh, shaniah..yes, panalo tayo pero]Hindi n'ya naituloy ang sinasabi dahil humihina ang signal.
[ Ano?! Padating na ho ba yung rescue? Matagal pa ho ba?!] kinig kong sigaw ni xandra sa kabilang linya pero unti unting humihina ang signal
[Xandra anong nangyayari?] Tanong ko pero walang sumasagot tanging ingay lang ng mga tao ang naririnig ko.
The phone call was ended.
"There's had a problem?" Tanong ni drave.
"Malapit na ba tayo?"Tanong ko at agad akong nakatanggap ng dm kay xandra.
Xxandra: Makakapunta ka ba sa Xavier Hospital? Emergency.
Shaniah_Snchz: Anong nangyari?
"Malapit na, palabas na tayo ng star tollway"Sagot n'ya at tumango nalang ako.
"Need a help? What's your problem?"Tanong n'ya ng hindi tumitingin sa'kin.
"M-Maihahatid mo ba ako sa Xavier Hospital? Emergency." Hindi na sya nagtanong at tumango nalang.
Nang makarating kami sa parking ng Xavier Hospital ay agad akong nagpaalam kay drave at tumakbo sa emergency room.
Nakaupo lang si Xandra sa emergency room at napatayo ng makita ako.
"Anong nangyari?"Tanong ko
"Naaksidente si Klyde," Sagot n'ya at tumikhim"Inaasikaso ko lang yung papel n'ya, then susunod na ko sa room n'ya."
"Anong room number?" Tanong ko
"0893, 4th floor. Ikaw muna ang magbantay sa kanya, susunod ako mamaya." Agad akong tumango sa sinabi n'ya
"Klyde." Pagbukas ko ng room n'ya ay tulog lang sya at may benda ang kanang binti, at may tapal din ng benda ang ulo.
Lahat ng gamit n'ya ay nakalagay sa side table, ultimong trophy. Hinaplos ko ang buhok n'ya dahil pawisan sya kahit naka aircon.
"Excuse me miss, you're the girlfriend?" Tanong ng Doctor sa'kin nang bigla itong pumasok sa room ni klyde, tulog parin si klyde.
Hindi pa ako nakakasagot ay umimik na s'ya at dumiretso sa zuero ni klyde. Lumayo naman ako kay klyde dahil baka tuluyan na n'yang isipin na girlfriend ako,lalo na at naabutan n'yang hinahaplos ko ang pawisang noo at buhok ni klyde.
YOU ARE READING
Love Beyond the Vlog
RomantikFame, fandom, and money. An aspiring vlogger named Shanaiah Ysabelle Sanchez was not interested in those things; she just did vlogging for fun; she's a student who had ambition. But her life changed when she met a famous vlogger named Drave Lark Smi...