Chap 49.1 - Điểm yếu

3.2K 301 8
                                    

Vegas vốn được sinh ra được định sẵn một danh phận cao quý, sống trong nhung lụa từ khi còn sinh ra, là thiếu gia của một gia tộc mafia đầy tiếng tăm và giàu có, người sẽ thứ kế và làm chủ Thứ gia Gia tộc Theerapanyakul sau này và hắn luôn là niềm tự hào của cha hắn.

Nhưng Vegas có một điểm yếu. Đằng sau bề ngoài gai góc và lạnh lùng được tôi luyện sao bao năm rèn giũa và tôi luyện trong giới mafia, hắn lại có một trái tim mềm yếu.

Và điểm yếu của hắn, lại chính là người cha đáng kính kia.

Những tình cảm gia đình được tạo dựng lên bởi một tay ông ta, Vegas biết điều đó, nhưng đã từng như một con thiêu thân lao đầu vào thứ ánh sáng huyễn hoặc đó, để rồi tự nhốt mình dưới đáy vực sâu kia. Hắn vốn nghĩ hắn sẽ mãi tuyệt vọng nằm trong cái bẫy của cha hắn cho đến khi ông ta chịu cho hắn một ánh mắt công nhận. Thiếu thốn tình cảm gia đình từ bé, Vegas luôn tự biết gia đình chính là điểm yếu của hắn. Người nắm lưỡi dao là hắn, người nắm đằng chuôi là cha. Hắn đã để lưỡi dao ghim trái tim và cơ thể hắn chìm sâu vào lớp bùn nhơ nhớp, hắn cảm thấy khó thở theo từng giây trôi qua, nhưng chỉ cần có được thứ hắn luôn khát cầu, là đã khiến cảm thấy mãn nguyện rồi.

Từng lớp bùn đất được hắt lên, những đố kỵ, hơn thua của những đứa trẻ, cho đến chán ghét, ganh đua đến khi trưởng thành. Lưỡi dao đâm càng lúc càng mãnh liệt, hắn càng lúc càng hãm sâu, cho đến một ngày, xung quanh Vegas đã chỉ còn lại là hận thù. Những người anh em thân thiết lúc nhỏ càng lúc càng rời xa, cho đến khi bọn họ đứng ở hai chiến tuyến, chỉa mũi giáo vào nhau. Hắn tình nguyện biến mình trở thành quân cờ trên cuộc chiến tranh giành quyền của thế hệ trước, để rồi nhận ra hắn vốn có thể bị thay thế bất cứ lúc nào.

Người cha lạnh nhạt và hung tợn, luôn dùng đòn roi để trừng phạt, vốn cũng có thể rất dịu dàng và cẩn trọng, nhưng chỉ với những người mà ông ta yêu thương, gia đình của một người khác.

Vegas đã từng không cam lòng, đã từng vùng vẫy, đã từng tàn ác muốn giành lại mọi sự chú ý của cha hắn bằng mọi cách, đưa người mà cha hắn trân quý vào cái bẫy mà hắn tạo ra, và nghiến nát cậu ta chỉ trong tích tắc.

Cho đến khi biến cố xuất hiện. Vegas không sợ biến cố, tất cả những biến cố trong quá khứ và hiện tại chỉ giúp hắn mài giũa nanh vuốt mình càng lúc càng sắc bén. Nhưng biến cố này đã khiến hắn như kẻ mù được ban cho ánh sáng, một kẻ như hắn lại được định mệnh ưu ái đến không ngờ.

Một tình yêu mới, gia đình mới.

Gông cùm đã được tháo bỏ vào ngày hôm nay, và tự do đã thực sự đến với hắn. Nhưng tại sao trái tim Vegas lại trống rỗng như lúc này?

Thả chậm bước chân cho đến khi dừng hẳn trước mặt hồ xanh ngát, Vegas mới có thể ổn định lại hơi thở nóng rực như muốn thiêu đốt trái tim của hắn. Trống trải và bức bối, vốn hắn đã chuẩn bị cho điều này từ trước rồi mà? Hắn đã tận mắt thấy được bài vị đó, cũng đã làm mọi điều chuẩn bị cho sự ra đi và hậu sự, cớ sao hắn lại cảm thấy như bị rút cạn sức lực.

"Vegas...." Giọng nói mềm nhẹ vang lên sau lưng, Vegas giật mình thoát khỏi cơn mù mịt. Đến giờ hắn mới nhận ra bàn tay hắn đang nắm từ nãy giờ bị hắn siết chặt đến trắng bệch.

VegasPete | Hướng Dương (Tiến Về Phía Mặt Trời)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ