Chương 1

1.3K 26 0
                                    


Bác sĩ Mạch, quý danh Mạch Uy, lạc thú lớn nhất chính là lên mạng. Gã có tổng cộng khoảng ba mươi tài khoản chat QQ, mỗi tài khoản sắm vai từng nhân vật khác nhau. Trong đó có người trẻ tuổi hứa hẹn thành công, có Lolita[1] sính Hàn sính Nhật, có bà chị quyền quý lạnh lùng xinh đẹp đôi lúc oán giận kinh nguyệt không đều, có người phụ nữ trung niên cứ mãi cằn nhằn hoài nghi chồng ngoại tình, có những thằng đáng khinh chuyên lên mạng đùa giỡn mấy cô bé nhỏ, vân vân và vân vân. Mật khẩu của ba mươi tài khoản QQ này cũng không giống nhau, từng cái đều dựa vào sự khác biệt giữa bạn bè, giai cấp xã hội, mỗi nhân vật đều có lối suy nghĩ, thói quen, cách dùng từ, bối cảnh hư cấu, bằng cấp khác biệt, bác sĩ Mạch chưa hề tính sai. Bác sĩ Mạch tự hào nhất là trí nhớ vô cùng tốt và khả năng logic của mình. Gã gọi đây là 'Nhân cách Internet'. Ngày nào cũng phải tự cao tự đại với y tá đủ mệt chết rồi, sau khi hết giờ làm về nhà gã muốn đem những gì tích tụ một ngày toàn bộ trút ra.

"Đây là bản ngã, là cái tôi, là cái siêu tôi[2], vượt qua ngoài cơ thể, gắn kết với thần thánh nhất." Bác sĩ Mạch nói như thế.

"Kỳ thật cậu là rảnh rang quá mà thôi." Bạn vô cùng tốt của bác sĩ Mạch, La Tĩnh Hòa nói.

Trong đó, gã cải trang thành Lolita là thuận buồm xuôi gió nhất. Cái loại sính Nhật sính Hàn sính đến thần chí không rõ này khiến người khác phải ghét bỏ. Bị người khác điên cuồng xua đuổi chẳng khác nào bọn quỷ ngoại xâm, gã còn có loại cảm giác... khụ, hưng phấn đến chẳng hiểu tại sao.

Trên cơ bản việc lừa lọc của gã coi như đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Có lần đang lúc dụ dỗ một tiểu nam sinh, cậu chàng một thân chính nghĩa giáo huấn gã không thể có lỗi với tổ quốc với nhân dân, cho dù yêu thích phim truyền hình hay nhạc Hàn thì cũng không thể phát biểu những lời bán nước như thế. Tiểu nam sinh đánh chữ thong thả, dùng từ non nớt, còn sai ngữ pháp nữa, nhưng thật ra khí thế rất hào hùng sắc bén, thế là bác sĩ Mạch hận đến mức sao không thể kéo cậu chàng ra khỏi máy tính mà ôm một cái. Vì thế hai người họ thành bạn tốt, tiếp tục trò chuyện đến vui vẻ. Sau khi hiểu rõ mới biết, cu cậu có ID 'Tiểu Trúc Duẩn' thế nhưng còn học tiểu học, năm nay mới sáu cái xuân xanh, vừa vào lớp một. Bác sĩ Mạch líu lưỡi, quả nhiên bắt được một bé con. Tiểu Trúc Duẩn hỏi gã mấy tuổi, gã xấu hổ thẹn thùng nửa ngày không nói, cuối cùng làm nũng rằng, "Ghét quá nha! Mình lớn hơn bạn hai tuổi nha~"

Sau đó tiếp tục trò chuyện. Trò chuyện về phim hoạt hình, Tiểu Trúc Duẩn gần đây luôn xem 'Cừu con vui vẻ và sói xám'[3], vì để tìm được đề tài chung với Tiểu Trúc Duẩn, bác sĩ Mạch dành riêng cả đêm để xem bổ sung một bộ hai bộ. Nội dung đơn giản, trên cơ bản chính là tuyên dương tà không thể thắng chính, là một câu chuyện xưa đơn thuần đáng yêu.

Thế giới của trẻ nhỏ đó nha. Bác sĩ Mạch than thở.

Tiểu Trúc Duẩn cũng rất thích nói chuyện cùng gã, nói tới nói lui bác sĩ Mạch sẽ nói qua những rắc rối nhỏ mà gã thấy vô cùng đáng yêu, hoặc nói bậy một câu con mẹ nó - tất nhiên thường không cẩn thận mới tán gẫu đến loại chuyện này. Tiểu Trúc Duẩn nói ba mẹ bé rất chi là bận rộn, bé vẫn ở cùng chú bé. Chú bé luôn yêu cầu bé thời gian làm việc và nghỉ ngơi nhất định phải theo quy luật, nếu không sẽ không lớn không cao đâu, thế là thời gian mỗi ngày bé lên mạng chẳng được bao nhiêu. Bác sĩ Mạch căm giận thay, "Người lớn và những thứ tương tự đều rất đáng ghét!"

Đại Mễ Tiểu MạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ