Phòng eICU ở khu cấp cứu mới nhận vào một cảnh sát, bị bắn ba phát súng, nhưng vẫn không chết. Chưa tới sáng ngày thứ hai thì tin này đã truyền ra. Mễ Hi Huy buổi sáng trở về nhà làm điểm tâm cho Út cưng, sau đó đưa bé đến trường. Ông Hình hiện tại căn bản không thể kích động, nhưng giấu ông cũng chẳng phải việc dễ dàng. Vì ở cùng một bệnh viện. Mễ Hi Huy gọi điện thoại xin phép, sau đó ngồi bên ngoài khu eICU mà trầm mặc. Cậu thật không biết phải nói thế nào với ba mẹ. Tối qua lúc nói chuyện với cậu thì vị bác sĩ chữa trị kia mệt mỏi đến mức cứ như sắp tê liệt ngã xuống ngay lập tức. Bác sĩ ấy họ Hứa, là chủ nhiệm khoa cấp cứu, xem ra cũng cỡ tuổi Hình Long Nhược, da mặt trắng trẻo, giọng địa phương miền nam nhỏ nhẹ. Bác sĩ nói với Mễ Hi Huy, rằng hai mươi bốn tiếng đầu là thời gian quan trọng nhất. Xem Hình Long Nhược có thể qua được không.
Mễ Hi Huy ngồi bên ngoài cùng vị bác sĩ kia. Không hề nhúc nhích, mặt không chút thay đổi. Y tá đi qua luôn tránh không được mà nhìn cậu vài lần, những chàng trai anh tuấn lại lạnh lùng rất dễ hấp dẫn tầm mắt phái nữ.
Nhưng cậu chỉ hết sức chăm chú đăm đăm nhìn người bên trong.
Bác sĩ Mạch chậm rì rì đi tới phòng cấp cứu. Bác sĩ Hứa ngồi trong phòng nghỉ, thấy bác sĩ Mạch bước vào, cười nói, "Có mang đến chứ?"
Bác sĩ Mạch lấy ra một thanh chocolate từ trong túi, ném cho bác sĩ Hứa, "Tôi là gà mên di động của cậu à."
Bác sĩ Mạch và bác sĩ Hứa là bạn thời đại học, vẫn ngủ chung phòng, quan hệ luôn rất thân thiết. Bác sĩ Hứa bóc vỏ miếng chocolate, đưa cho bác sĩ Mạch, "Ngày hôm qua cứu một người cảnh sát, mà còn có vẻ như là đội trưởng đội cảnh sát hình sự. Tôi và bác sĩ Lưu thay phiên nhau, cuối cùng cứu được anh ta, tiếp theo thì phải xem tạo hóa của chính anh ta thôi vậy."
Bác sĩ Mạch nhìn về phía phòng eICU, bất chợt hỏi một tiếng, "Thật là có bắn nhau hử. Giống như trong phim bộ Hồng Kông chứ gì?"
Bác sĩ Hứa giận dữ, "Trong phim Hồng Kông là chủ nghĩa anh hùng cá nhân, Châu Nhuận Phát bị bắn bốn năm súng cũng chẳng có việc gì. Trên thực tế thì thể chất con người chúng ta ngay cả một phát súng cũng chịu không được. Người cảnh sát này bị kẻ khác dùng súc lục bắn đến ba phát. Lúc mới được đưa tới, tôi và bác sĩ Lưu đều cảm thấy hy vọng không lớn, mất máu quá nhiều. Chẳng qua vị cảnh sát này thật rất kiên cường, cắn răng chịu đựng." Bác sĩ Hứa tán thưởng, "Thật là một người rắn rỏi."
Bác sĩ Mạch cười nhận ly nước, "Kẻ có thể làm cảnh sát cũng không phải người bình thường. Bác sĩ cũng vậy."
Bác sĩ Hứa ăn xong chocolate, thở dài một tiếng tựa vào ghế salon, "Hôm nay mới được thấy, thế nào là diêm vương thật sự không tính toán bắt người."
Bác sĩ Mạch chú ý tới chàng trai trẻ tuổi ngồi trước phòng eICU, người đang đưa lưng về phía gã, "Đó là người thân của anh chàng cảnh sát?"
Bác sĩ Hứa gật đầu, "Em trai. Ngồi đó hơn hai mươi mấy tiếng rồi, thể lực cũng thật tốt, chẳng thấy động đậy gì."
Bác sĩ Mạch nhướn mày, "Không phải đã bất tỉnh?"
Bác sĩ Hứa nhắm mắt lại lắc đầu, bác sĩ Hứa đã tới cực hạn rồi, nhu cầu cần nghỉ ngơi đang cấp bách.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Mễ Tiểu Mạch
RomanceLà câu chuyện giữa Gạo và Lúa mì Là tình bạn, tình anh em, tình chú cháu, tình mẹ, tình cha, tình cảm gia đình Hiện đại đô thị, 1×1, HE, ấm áp văn *trá hình bi kịch* :”> Đại Mễ Tiểu Mạch - Thứ Hồng Tác Giả: Thứ Hồng Thể loại: Dài, Đam Mỹ, Truyện Gay...