Ngày hôm sau, Mễ đại luật sư tỉnh lại ở nhà bác sĩ Mạch.
Vỗ vỗ đầu. Say rượu, đầu đau. Nhìn trái phải tìm, không thấy bác sĩ Mạch. Đứng dậy, chậm rãi đi xuống bậc thang màu nâu đáng yêu, liền thấy phía sau tấm kính thủy tinh nơi phòng bếp, một bóng mờ thật lớn.
Bác sĩ Mạch đang nấu mì ăn liền. Biểu tình mệt mỏi, như là không ngủ đủ. Quay đầu lại thấy Mễ Hi Huy, bác sĩ Mạch không kiên nhẫn nói, "Không tạo ra chút âm thanh được sao. Gì mà cứ như linh hồn nhỏ bé. Bữa sáng là mì ăn liền, trứng chần nước sôi. Có ăn không?"
Mễ Hi Huy đáp, "Ăn."
Bác sĩ Mạch chán ghét liếc Mễ Hi Huy một cái, "Chỉnh sửa gọn gàng bản thân đi."
Mễ Hi Huy cầm chiếc ly giấy dùng một lần, đi buồng vệ sinh rửa mặt. Buồng vệ sinh phòng ngủ trên lầu cũng có, Mễ Hi Huy cân nhắc một lúc, vẫn là dùng dưới lầu. Tóm lại buồng vệ sinh là lĩnh vực riêng tư và bí mật, buồng vệ sinh trong phòng ngủ cũng như nơi cất giữ bí mật của chủ nhân. Bác sĩ Mạch liếc nhìn Mễ Hi Huy một cái. Tóc Mễ Hi Huy rất cứng, hơn nữa lại ngắn. Nhưng cũng không dễ dàng chĩa ra, ngủ cả đêm thức dậy vẫn là kiểu tóc cũ. Rửa mặt đi ra, Mễ Hi Huy ngồi bên cạnh bàn. Bác sĩ Mạch chờ nước sôi thì mở cuộn mì, hơi nước nơi phòng bếp tản ra nhiễu xung quanh bác sĩ Mạch. Không mở cửa sổ, trên tấm kính dày thấm ướt một tầng mây mù.
Bác sĩ Mạch mặc một bộ toàn thân màu đỏ. Rất dầy, trên lưng thắt dây nịt. Cổ rất cao, làn da trắng, một đường cong cân xứng kéo dài lên cổ áo.
Rất đói bụng. Cũng rất khát. Mễ Hi Huy theo bản năng liếm môi. Lần đầu cảm thấy đói đến thế. Cũng không phải nơi dạ dày, mà là nơi linh hồn có kẻ nào vẫn luôn kêu gào khát đói.
Bác sĩ Mạch vô tình quay đầu lại, hoảng sợ, "Tôi đã sớm nói chỗ tôi chỉ có mì ăn liền, có quét mặt lúc soát khắp nơi cũng không có yến tiệc như thịnh yến cung đình như Mãn Hán toàn tịch đâu[1]."
Mễ Hi Huy thản nhiên nói, "Không, không có. Vẫn luôn nấu cơm cho người khác, bỗng thế này, không quen."
Bác sĩ Mạch dùng đũa đảo đảo qua loa cuộn mì trong nồi, để chúng mau tan ra, "Không về nấu cơm cho tiểu vô lại?"
Mễ Hi Huy thần sắc như thường, "Không cần như vậy. Út cưng về với anh tôi rồi."
Bác sĩ Mạch cười bảo, "Như vậy vừa đúng lúc. Sẽ tự tại hơn."
Mễ Hi Huy không nói tiếp. Cậu chỉ ngồi nơi nhà ăn yên lặng nhìn bác sĩ Mạch nấu mì ăn liền. Mùi hương của cuộn mì từ phòng bếp tràn ra phòng ăn.
"Tối qua tôi qua đêm trên giường bác sĩ?" Mễ Hi Huy đột nhiên hỏi.
"Ừ." Bác sĩ Mạch tâm tình vô cùng tốt đem gói gia vị từ nơi nào đó đổ vào, khuấy, "Phòng khách của tôi là phòng trống, không có giường. Cho nên tôi để cậu ngủ giường, tốt hơn việc cậu cho tôi ngủ trên ghế salon, phải không? Vẫn là con người tôi rất biết khoan dung, a ha ha."
"Trên giường bác sĩ có hương thơm." Mễ Hi Huy kết luận.
Bác sĩ Mạch nói, "Hả? Tôi không dùng nước hoa. Có lẽ mùi nước xả quần áo."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Mễ Tiểu Mạch
RomanceLà câu chuyện giữa Gạo và Lúa mì Là tình bạn, tình anh em, tình chú cháu, tình mẹ, tình cha, tình cảm gia đình Hiện đại đô thị, 1×1, HE, ấm áp văn *trá hình bi kịch* :”> Đại Mễ Tiểu Mạch - Thứ Hồng Tác Giả: Thứ Hồng Thể loại: Dài, Đam Mỹ, Truyện Gay...