Chương 9

337 12 4
                                    

Suốt đêm thẩm vấn gấp người bị tình nghi. Lại nói tiếp sắp xếp mọi chuyện cũng đơn giản. Hai kẻ nghi phạm bắt cóc cô con gái thiên kim bảo bối của ông tổng một tập đoàn nào đó, cảnh sát chạy tới giải cứu, không ngờ rằng trong bọn cướp có kẻ mang theo súng lục tự chế, nổ súng về phía cô con gái kia, Hình Long Nhược tiến lên chắn, thiếu chút nữa hy sinh vì nhiệm vụ.


Cao Trạch Khiêm cầm tài liệu tổng kết đưa cho Hình Long Nhược, "Người bắn súng tên Triệu Tắc Đống. Năm nay bốn mươi bảy. Tình huống cụ thể của ông ta đều ở đây, anh xem đi. Ngay từ đầu khi chúng ta thẩm vấn, Triệu Tắc Đống nói bắt cóc con gái Sở Dự Thịnh chỉ vì tiền. Hiện tại ông ta lại nói do bị Sở Dự Thịnh bức, ông ta chỉ vì muốn báo thù cho con."

Hình Long Nhược ngồi trước bàn, ánh sáng nơi ngọn đèn nghiêng xuống, chẳng hiểu sao lại làm gương mặt anh góc cạnh thêm vài phần, "Có nói vì sao không."

Cao Trạch Khiêm đưa qua tài liệu thẩm vấn thứ hai, "Sở Dự Thịnh là ông tổng của một công ty vận tải tư nhân quy mô lớn. Triệu Tắc Đống là một người tài xế trong đội vận chuyển của công ty Sở Dự Thịnh. Năm đó con ông cũng vào đội vận chuyển trong công ty nhà này. Hai năm trước, trên đường vận chuyển đường dài Triệu Tắc Đống bị lật xe, Triệu Nguyên ngồi bên tay lái phó tử vong ngay tại chỗ. Triệu Tắc Đống cũng vì không được trị liệu thích đáng, xương do bị gãy mà viêm lại biến thành viêm cốt tủy mãn tính. Đây là giám định tai nạn lao động của ông ấy, tàn tật mức độ tám. Công ty Sở Dự Thịnh năm đó cũng chỉ mua một bảo hiểm tai nạn chung cho cả nhóm tài xế, trong lúc Triệu Tắc Đống trị liệu thì công ty của Sở thị cũng đã thanh toán hợp đồng với công ty bảo hiểm. Cái chết của Triệu Nguyên, công ty cũng chỉ bồi thường tám vạn đồng coi như xong việc. Tính thêm bồi thường tai nạn lao động của Triệu Tắc Đống, Triệu gia trước sau thu được khoảng mười vạn đồng. Triệu Tắc Đống cho rằng số tiền này căn bản không đủ, hơn nữa là do công ty buộc họ phải mệt mỏi kéo dài nên người lái mới có thể như vậy. Công ty lại cho rằng tài xế lật xe là lỗi của bản thân mình. Vợ ông sau khi biết được con trai Triệu Nguyên mất rồi thì nằm trên giường không dậy nổi, bản thân Triệu Tắc Đống cũng gần như mất năng lực làm việc. Hai năm nay ông luôn kiện lên tòa án, cũng đã tiêu hết số tiền dành dụm. Công ty của Sở Dự Thịnh có một luật sư rất lợi hại, ông căn bản không thắng được. Vì để có tiền chữa bệnh cho vợ, ông liền cùng cháu mình bắt cóc con gái Sở Dự Thịnh đòi tiền, nhân tiện báo thù cho con trai." Cao Trạch Khiêm nói, "Tình huống cơ bản là như vậy."

Hình Long Nhược cúi đầu xem ghi chép hỏi cung. Cao Trạch Khiêm một bên im lặng không lên tiếng. Trên thực tế, Cao Trạch Khiêm là đồ đệ của Hình Long Nhược, đã nghiêm chỉnh dập đầu dâng trà bái sư. Năm đó, lúc vừa mới vào đội cảnh sát hình sự, Cao Trạch Khiêm là học sinh tốt nghiệp loại ưu của trường đại học cảnh sát, nhìn ai cũng chỉ nhìn bằng nửa con mắt. Khi ấy Hình Long Nhược đảm nhận nhiệm vụ ra ngoài, trong đội không ai có thể trừng trị được cậu. Hình Long Nhược trở về kéo cậu đi mài dũa toàn bộ, thế là Cao Trạch Khiêm bắt đầu mỗi ngày đều kề cận Hình Long Nhược, muốn anh thu nhận cậu làm đồ đệ. Hình Long Nhược không để ý tới cậu chàng, cậu chàng cũng không nổi giận, bám dai bám riết suốt nửa năm, quấn lấy đến mức Hình Long Nhược không kiên nhẫn, đồng ý.

Đại Mễ Tiểu MạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ