Ông Hình vẫn là cứu về được. Hình Long Nhược ký tên vào sổ điều trị, chữ viết mạnh mẽ, ngay ngắn. Bà Hình nắm tay bác sĩ Hứa cảm kích nói, "Bác sĩ, thật may là có bác sĩ."
Bác sĩ Hứa nhẹ giọng rằng, "Bác gái, vẫn là nên chú ý đừng để cảm lạnh. Phải ở phòng eICU quan sát trước."
Y tá trưởng Vu cũng tới, hỏi ai là người nhà của Hình Kiến Quốc. Bà Hình vội vàng đi qua, y tá trưởng Vu trao đổi ý kiến bác sĩ Hứa, sau đó cười nói với bà Hình "Bác gái, chờ lúc bác trai chuyển giường tôi lại đến."
Tiễn y tá trưởng Vu đi rồi, bác sĩ Mạch dẫn Út cưng đến trường còn chưa trở lại, Hình Long Nhược đi theo y tá đền quầy đóng tiền. Mễ Hi Huy muốn đi, bị anh trai ngăn lại.
"Lần này đến phiên anh." Hình Long Nhược cười bảo.
Khu eICU không cho người nhà vào. Hình Long Nhược ngồi ngay bên ngoài. Mễ Hi Huy đưa bà Hình trở về chuẩn bị tắm rửa thay quần áo, lúc cậu gần đi Hình Long Nhược dặn, "Đưa mẹ về nhà rồi thì chú cũng không cần đến đây. Tối có anh ở lại là được."
Mễ Hi Huy vừa muốn nói gì, Hình Long Nhược đã vỗ vai em trai. Mễ Hi Huy thở dài, "Vậy anh phải tự cẩn thận. Có việc cứ gọi cho em."
Tiễn mẹ và em trai xong, Hình Long Nhược ngồi bên ngoài phòng EICU, nhìn người đang nằm bên trong. Ghế dựa của bệnh viện là loại ghế nhựa cứng màu xám, vài chiếc xếp ngay ngắn sát nhau, muốn nằm một chút cũng khó chịu. Đến buổi tối tiết kiệm điện, đèn nơi đại sảnh phòng khám gấp tắt đi một nửa. Một loạt đèn đuốc sáng trưng nơi phòng bệnh hắt vào, một mờ một sáng đối lập nhau quả thật gai mắt, cứ bất chợt mà lập lòe. Ánh đèn nơi phòng ông Hình cũng dần yếu bớt, như chậm rãi chìm vào bóng tối.
Ông Hình già rồi.
Hình Long Nhược đứng lên, cẩn thận nhìn ông Hình bên trong. Ông nhắm mắt, đeo máy trợ thở. Máy hô hấp rung động rất có quy luật, hệt tiếng kêu phát ra từ chiếc bễ. Dụng cụ đo nhịp tim đập cứ tích tích lặp đi lặp lại, tích một tiếng, rồi tích một tiếng, rồi lại tích một tiếng, từng đường từng đường gấp khúc. Dưới cổ ông Hình hõm vào. Bởi trước kia đã cắm ống qua, trên yết hầu là những vết thương mờ nhạt, vừa mới thay da. Cơ thể gậy gộc gần như không có gì, da thịt nhão cả hết. Tứ chi khô cằn gầy yếu, chỗ bụng nhô lên. Có lẽ là do phù nội tạng. Già nua mà suy nhược.
Hình Long Nhược đột nhiên nhớ tới chỉ mới trước đây thôi, anh đánh nhau với hàng xóm đánh đến đầu rơi máu chảy, ông Hình hết giờ làm trở về lấy dây lưng quất anh. Ông Hình khi đó là người ba cao lớn khôi ngô, trong lòng anh tất cả đều là kính trọng và sợ hãi. Mễ Hi Huy ngồi xổm cạnh bên anh khóc, bàn tay nhỏ che lấy vết thương đầy trên người anh trai, lung tung nói là do thằng bé kia không tốt, lấy gậy trúc đánh con, nên anh mới đi báo thù thôi. Ông Hình vừa động, Hình Long Nhược nghĩ rằng ông muốn đánh Mễ Hi Huy, vội vàng khóa em trai lại trong lòng ngực. Ông Hình chính là mệt mỏi phất tay: Cút hết đi!
Kỳ thật Hình Long Nhược biết. Hàng xóm là trợ lý trong xí nghiệp, chức không lớn nhưng rất biết bưng bít. Hình Long Nhược nhìn ba mình luôn ít lời phải ăn nói khép nép qua nhà họ nhận lỗi, phải cúi đầu khom lưng mà cười theo, còn đền cả tiền thuốc men. Mễ Hi Huy hãy còn là một đứa trẻ, bị anh nắm tay, cu cậu rất mất hứng hỏi: Anh ơi ~ bọn họ là người xấu, sao phải đi giải thích với họ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Mễ Tiểu Mạch
RomanceLà câu chuyện giữa Gạo và Lúa mì Là tình bạn, tình anh em, tình chú cháu, tình mẹ, tình cha, tình cảm gia đình Hiện đại đô thị, 1×1, HE, ấm áp văn *trá hình bi kịch* :”> Đại Mễ Tiểu Mạch - Thứ Hồng Tác Giả: Thứ Hồng Thể loại: Dài, Đam Mỹ, Truyện Gay...