Hai mươi tám Tết, ông Hình nói gì cũng muốn xuất viện.
Bà Hình khuyên không được. Ông Hình ngồi trên giường, thở dài, "Cái tết cuối cùng, tôi muốn trải qua ở nhà."
Bác sĩ Mạch chạy tới hỏi bác sĩ phụ trách. Bác sĩ kia nhìn trái phải không thấy ai, vỗ vỗ vai bác sĩ Mạch, "Lúa mạch này, những lời tôi nói câu nghe đừng nói với người khác. Bệnh của ông Hình chỉ đốt tiền hôi. Toàn bộ hệ hô hấp đã suy kiệt rồi, làm sao trị dứt được? Kỳ thật ngày đó cũng sắp đến rồi. Ông ấy muốn về nhà thì cứ để về đi, ít nhất... có một lễ mừng năm mới như ý nguyện."
Bác sĩ Mạch không nói cho Mễ Hi Huy, chỉ bảo rằng bện tình ông Hình trước mắt đã ổn định, tạm thời có thể xuất viện.
Mễ Hi Huy đang ở tháo rèm cửa. Mỗi năm cậu sẽ tháo rèm mà giặt một lần. Cậu đứng trên chiếc thang mà tháo rèm xuống, trầm mặc.
Nửa ngày, mới nhẹ giọng nói, "Anh... thật ra có thể nói thật với tôi."
Bác sĩ Mạch không tiếp lời.
Út cưng chạy tới, duỗi bàn tay nhỏ ra ra vui vẻ bảo, "Chú ơi ~ Con giúp chú ôm màn cửa nha ~"
Bác sĩ Mạch ngồi xuống vuốt ve Út cưng.
Bác sĩ Mạch chưa bao giờ biết trước lễ mừng năm mới lại phải náo nhiệt như thế. Bác sĩ Mạch và Mễ Hi Huy đều được nghỉ, hai người quét dọn vệ sinh, ngoài ra Mễ Hi Huy còn muốn suốt đêm chiên món gì đó. Dùng ngó sen, gạo nếp trộn lại chung với nhau, còn dùng cả củ cải sống và bột mì nhào trộn thành nắm. Bác sĩ Mạch luống cuống tay chân mà ở cạnh bên Mễ luật sư hỗ trợ. Còn có một loại bánh quai chèo tự chế hết sức giản dị, ba mặt mỏng quấn lại với nhau, ở giữa xắt một cái, nhồi những phần nhân còn lại vào, liền làm thành. Bên kia chảo đã nóng, Mễ Hi Huy thả một miếng rồi lại một miếng vào. Bánh quai chèo màu trắng thả vào nổi, nổi lên, biến thành sắc vàng rộm. Xung quanh là bọt khí, bôm bốp vang. Mễ Hi Huy sợ nước sôi bắn vào bác sĩ Mạch, đẩy bác sĩ Mạch qua một bên. Bác sĩ Mạch nhìn những ngón tay mảnh dẻ dài thoăn thoắt nhào nặn các loại điểm tâm, bất chợt cười bảo, "Cậu đều là từ đâu học được nhỉ."
Thời gian gần rạng sáng. Út cưng đã ngủ, hai người ở tại nhà bếp đều theo bản năng nói nhẹ giọng lại. Mễ Hi Huy một mặt xoa xoa củ cải, một mặt thấp giọng nói, "Anh tôi dạy."
Trước đây cậu ở khu đại viện nơi xí nhiệp. Có gian bếp dùng chung. Mỗi năm vào lúc tết đến, Hình Long Nhược liền theo bà Hình suốt đêm không ngủ làm đủ loại thức ăn. Có một ngày tuyết rơi vào dịp tết, Mễ Hi Huy buổi tối ngủ không được, ngồi trước cửa sổ chờ anh trai về nhà. Hình Long Nhược liều lĩnh trong cơn tuyết lớn mà ôm một nồi đào mừng thọ mới vừa nấu xong đi xuyên qua khu nhà trệt trong nhà máy vào đại viện, khiến Mễ Hi Huy nho nhỏ giật mình. Hình Long Nhược từ trong lòng ngực lấy ra phần hãy còn đọng lại hơi ấm đưa cho Mễ Hi Huy, nhẹ giọng hỏi, sao lại không ngủ được? Đói bụng không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Mễ Tiểu Mạch
RomanceLà câu chuyện giữa Gạo và Lúa mì Là tình bạn, tình anh em, tình chú cháu, tình mẹ, tình cha, tình cảm gia đình Hiện đại đô thị, 1×1, HE, ấm áp văn *trá hình bi kịch* :”> Đại Mễ Tiểu Mạch - Thứ Hồng Tác Giả: Thứ Hồng Thể loại: Dài, Đam Mỹ, Truyện Gay...