Chương 20

428 11 0
                                    

Ngày hôm sau lúc rời giường, kéo bức màn ra, chẳng biết từ khi nào, ngoài phòng một mảnh trắng xóa.

"Tuyết rơi." Mễ luật sư tự nói.

Út cưng ngủ cùng giường với Mễ Hi Huy, co ro lại trong chăn, bờ ngực nho nhỏ nhẹ nhàng phập phồng. Ánh sáng trong phòng vốn tối, bị màu trắng của tuyết ngoài cửa sổ chiếu vào, bèn nhiễm một tầng màu vàng nhạt đến kỳ diệu.


Trên thảm cỏ trước nhà bị người nào đó quét dọn thành chữ 'Yêu' thật to, khảm một màu lam nhạt. Bông tuyết hãy còn bay bay trong không trung, những hoa tuyết mềm mại trắng xóa bay khắp nơi, tựa hồ nuốt lấy mọi thanh âm, toàn bộ thế giới sa vào trong giấc mộng đẹp yên tĩnh ngọt ngào, hãy còn chưa tỉnh.

Mễ Hi Huy mặc xong quần áo, cũng lạnh, nên cậu khẽ run. Buổi sáng mùa đông đối với ai mà nói đều lạnh như nhau. Út cưng cựa người trở mình, muốn làm ra một ít thanh âm. Mễ Hi Huy bước khẽ bước khàng mở cửa ra rồi đóng lại. Mới sáu giờ, bác sĩ Mạch vẫn chưa rời giường. Mễ luật sư ngẩng đầu nhìn lầu hai, không thể nghe thấy gì, thở dài.

Lúc bác sĩ Mạch rời giường thì Út cưng đang rửa mặt. Tới hối hả, không mang bàn chải đánh răng, Mễ Hi Huy tìm cho bé một bàn chải cho người lớn còn mới dùng tạm. Đôi bàn tay mũm mĩm của Út cưng vắt lấy chiếc khăn lông, sau đó nghiêm chỉnh lau khuôn mặt nhỏ bầu bĩnh.

"Tuyết rơi." Bác sĩ Mạch cười nói. Út cưng quay sang, rất hưng phấn mà nhìn bác sĩ Mạch, "Út cưng biết rồi ~ tốt quá mà ~"

Trẻ con thấy tuyết luôn phải hưng phấn, thật kỳ diệu.

Mễ luật sư ở tại nhà bếp bận rộn. Bác sĩ Mạch ngửi được một mùi hương đậm vị dầu mè, tựa hồ còn có cả vị tiêu. Hơi nước lượn lờ, Mễ luật sư đứng trước nồi, đang nhìn.

"Hoành thánh?" Bác sĩ Mạch ngạc nhiên hỏi.

"Ừ." Mễ luật sư dùng chiếc muôi sắt lớn nhẹ nhàng khuấy, rau thơm nổi lên trên, màu xanh biếc.

"Chúng ta ăn cơm." Mễ luật sư nói.

Tựa hồ là thịt gà, cà rốt, bỏ thêm một chút bột tiêu, rồi quấn lại thành. Ăn đến miệng, thơm lừng, trong vị hơi cay có vị ngọt. Sủi cảo nặng nhân, còn hoành thánh nặng nước dùng. Mễ Hi Huy bỏ thêm vào nước dùng rau thơm, rau cải muối ớt, tôm khô. Vào buổi sáng mùa đông rét lạnh thế này, uống một hơi nước dùng hoành thánh như vậy, quả thật có thể cảm thấy hơi lạnh trong cơ thể bị canh nóng bức ra lỗ chân lông. Vừa lòng mà nhẹ nhàng rùng mình một cái, ôm bát lớn, trong lòng bác sĩ Mạch dâng lên một cảm giác hạnh phúc nóng hầm hập.

Út cưng ngồi đối diện, khuôn mặt nhỏ đỏ bừng. Mễ Hi Huy cầm muỗng múc một miếng hoành thánh, thổi thổi, hơi nước bay lên xoay xoay. Út cưng phồng miệng nhai, nuốt xuống, mở miệng, a một tiếng. Mễ Hi Huy tiếp tục đút bé ăn, múc một muỗng rồi lại một muỗng, thổi rồi lại thổi. Bấy giờ Bác sĩ Mạch mới phát hiện Mễ Hi Huy chưa ăn miếng nào, không khỏi nói, "Nhanh ăn đi, trời lạnh mau nguội."

Mễ luật sư liếc bác sĩ Mạch một cái, lại ừ một tiếng. Trong lúc chờ Út cưng nhai hoành thánh, ăn luôn một chén. Út cưng ăn no, ợ lên. Bác sĩ Mạch đứng dậy đi thay quần áo, trước khi rời phòng ăn, nghe được Mễ luật sư nói thầm nói nhỏ, "Bài tập làm xong chưa? Soạn cặp rồi?"

Đại Mễ Tiểu MạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ