Chương 30

416 11 0
                                    

Tối về đến nhà, Mễ Hi Huy lấy bột chuẩn bị làm bánh bao. La Tĩnh Hòa kêu tài xế đưa tới rau hẹ tới, nói là do nhà một người bạn trồng, không chứa nhiều phân hóa học. Rau hẹ luôn là loài rau quyến rũ côn trùng nhất, trước đây Mễ Hi Huy đã ở qua nhà trệt, từng trồng rau hẹ, dọc rễ chôn theo thuốc trừ sâu. Rau hẹ bên ngoài nhìn qua tươi mới xanh biếc đáng yêu, kỳ thật là do ngâm thuốc từ gốc đến rễ. Rau mình trồng, chuẩn bị cho bản thân ăn thì còn có phần nào yên tâm hơn. Trong phương diện lựa chọn ẩm thực, Mễ Hi Huy luôn chú ý hơn bình thường. Cậu ngồi trên chiếc ghế gỗ nơi phòng bếp mà lặt rau, lặt từng cọng từng cọng bỏ từng rễ từng rễ và lớp bùn đất bên ngoài. Bác sĩ Mạch khá thích loại rau hẹ tươi xanh đến mức còn mùi khiết tinh, cho nên La Tĩnh Hòa một lần mới đưa tới nhiều rau hẹ như vậy, Mễ Hi Huy cũng rất vừa lòng. Út cưng đang đánh răng rửa mặt. Mễ Hi Huy rửa rau đã lặt xong, vẩy ráo nước, cẩn thận mà xắt.


"Chúng ta làm bánh bao. Sáng mai dùng với sữa đậu nành."

Món này tựa hồ lại là do La Tĩnh Hòa dạy cậu. Mễ Hi Huy am hiểu làm điểm tâm phương Bắc, phương Nam, thậm chí cả món châu Âu. Hẳn cậu cũng chỉ La Tĩnh Hòa không ít, Kỳ Vân thích ăn ngọt.

"Thế nên mới nói Thanh Hòa là một lão nông." Bác sĩ Mạch khoanh tay, dựa vào cửa giữa gian bếp và phòng ăn, xem Mễ Hi Huy bận rộn, "Nhận định cậu là bạn rồi nên mới chia sẻ thứ tốt. Thứ tên ấy nhận định là tốt thì chỉ có đồ ăn thôi."

Mễ Hi Huy một mặt xắt rau hẹ, một mặt nói, "Ăn ngon. Lợi ích thực tế."

Thịt xào qua, thêm hẹ xắt nhỏ, xào cho chín, thêm nước tương.

"A, thơm quá, cho tôi ăn một miếng được không?" Bác sĩ Mạch cười nói.

Mễ Hi Huy liếc bác sĩ Mạch, "Chưa chín kỹ."

Bắt đầu nhồi bột, trăng trắng mập mập. Mễ Hi Huy để bột lên thớt mà nhào nặn, những lỗ nhỏ men khuẩn trong bột kêu lẹp bẹp. Mễ Hi Huy đặc biệt dùng sức, nhào ra bột làm bánh mì cũng được, chưng bánh bao cũng tốt, nhào hết lớp này đến lớp khác, tan ra từng mảnh.

"Anh đi xem Út cưng đi." Mễ Hi Huy nhẹ giọng nói.

Nhóc con kia nửa ngày không có động tĩnh, chắc là lên giường rồi? Bác sĩ Mạch lên lầu hai, nhẹ nhàng đẩy cửa ra, "Út cưng?"

Út cưng đang ngồi trên giường, lấy chân vừa chơi với chiếc xe nhỏ, vừa lầm bầm lầu bầu. Tựa hồ như đang tự kể chuyện cho mình, còn hát hát ca ca. Bác sĩ Mạch lặng lẽ tiến vào, "Út cưng, đang làm gì đó?"

Út cưng cựa người, "Con đang chơi mà~"

Bác sĩ Mạch sợ bé con cảm lạnh, bèn nhét bé vào trong chăn, "Chơi cái gì?"

Một tay Út cưng cầm chiếc xe đồ chơi nho nhỏ. Đây là món đồ chơi duy nhất của Út cưng, bảo bối của Út cưng đó. Chiếc xe buýt màu đỏ không lớn, bị cầm trong tay lâu, màu nhạt đi thấy rõ. Chỉ còn bốn bánh xe là hoạt động, đẩy thì có thể đi.

Bác sĩ Mạch lấy chiếc xe trong tay Út cưng, "Út cưng chỉ một món đồ chơi? Không đòi chú mua thêm à?"

Út cưng vân vê chiếc xe nhỏ, tựa như chiếc xe là đồ thật, "Mắc lắm."

Đại Mễ Tiểu MạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ