Chương 35

404 10 1
                                    

"Không, không phải tương ngọt, là tương đậu bỏ vỏ của Sơn Đông. Món mặn ấy."

"Ừ... Chiên giòn. Chiên thế nào?"

"...Hóa ra là vậy. Dùng tỏi được không? Bác sĩ Mạch không ăn hành."


"Ừ ừ, em nhớ rồi."

"Làm xong đưa anh một nửa. Ừ. Em biết."

Bác sĩ Mạch nhìn Mễ Hi Huy dùng cổ kẹp ống nghe, viết nhanh lên giấy. Bác sĩ Mạch ngạc nhiên nói, "Gọi cho ai vậy?"

Mễ Hi Huy viết vài câu, cúp điện thoại. Sau đó đứng lên, nói, "Tôi đang suy tính hủ tương đậu bỏ vỏ kia phải làm thế nào, thế nên hỏi anh tôi."

Bác sĩ Mạch ngạc nhiên, "Người anh trai nông nổi thiếu suy nghĩ của cậu còn biết nấu ăn?"

Mễ Hi Huy liếc bác sĩ Mạch, "Tôi chính là học nấu ăn từ anh ấy."

Bác sĩ Mạch sờ cằm, "Thật nhìn đoán không ra."

Mễ Hi Huy nhẹ giọng hỏi, "Út cưng đâu?"

Bác sĩ Mạch đáp, "Ngủ rồi. Bé con ăn no liền buồn ngủ."

Mễ Hi Huy ngẩng đầu nhìn đồng hồ lớn hình tròn treo tường, mười hai giờ rưỡi trưa. Dưới đồng hồ vốn dĩ có quả lắc, tích tắc qua lại vang vang, Mễ Hi Huy bực mình vì âm thanh kia bèn hủy nó đi.

"Tôi đi chiên tương đậu, sáng hôm sau làm bánh mì ăn." Mễ Hi Huy đeo tạp dề, cầm kéo vào gian bếp. Bác sĩ Mạch tò mò theo sát phía sau, "Tương không phải ăn trực tiếp sao? Còn chiên làm gì?"

Mễ Hi Huy dùng kéo mở ra hũ tương đậu cà, lộ ra một chiếc hũ nhựa lớn. Bác sĩ Mạch cũng vào phòng bếp. Từ sau khi Mễ Hi Huy đến đây, cửa sổ phòng bếp của nhà bác sĩ Mạch chưa bao giờ đóng. Luôn hơi hé mở, lạnh vô cùng. Hễ khu của bác sĩ Mạch nấu gì đó trong bếp, độ ấm trong phòng sẽ tăng lên rất cao, Mễ Hi Huy cố ý hạ nhiệt độ gian bếp xuống. Cửa sổ ngoài phòng bếp là cửa lưới chống trộm vô cùng rắn chắc, có những ốc vít nối với nhau. Vì tiết kiệm điện tủ lạnh, Mễ Hi Huy sẽ đặt đồ ăn còn tươi ngoài cửa sổ, có lưới phòng trộm ngăn lại nên cũng không rơi xuống. Gió thổi qua, tiếng bao nilon kêu sàn sạt ngoài cửa sổ.

"Đừng vào, phòng bếp lạnh." Mễ Hi Huy nói.

Bác sĩ Mạch dựa vào cửa nơi giữa gian bếp và nhà ăn, nhìn Mễ Hi Huy lấy thịt từ trong tủ lạnh ra, cẩn thận tỉ mỉ cắt thành miếng, làm nóng chào, đập tỏi, bỏ vô khử dầu. Lách tách lách tách vang. Xào thịt, sau đó bỏ tương đậu vào. Một lúc sau liền bay ra mùi thơm tuyệt vời. Bác sĩ Mạch vốn không thích ăn tương, lần này lại nhào đến, "Chờ cậu làm xong tôi muốn ăn thử trước."

Mễ Hi Huy đảo liên tục, tương đậu rất dễ dính vào nồi, "Để tối đi, bánh mì lạnh hết rồi."

Làm tương xong, Mễ Hi Huy chia làm ba phần. Toàn bộ đại sảnh đều là hương thơm của tương đậu, vô cùng thơm, khiến người khác có cảm giác muốn ăn.

"Trước kia hay chế giễu, nói ẩm thực Sơn Đông chỉ là hành tây[1]. Món gì cũng chấm tương ăn, ngay cả hành cũng chấm không phải không có đạo lý. Thì ra tương ăn ngon như vậy." Bác sĩ Mạch dùng đầu ngón tay quệt một ít, đưa lên miệng mút. Vị mặn, có tinh khiết và tươi ngon của đậu. Trong nháy mắt kích thích từ đầu lưỡi truyền lên đầu.

Đại Mễ Tiểu MạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ