Trên đường trở về, bác sĩ Mạch vẫn mỉm cười, mang theo vẻ thần bí. Mễ Hi Huy lặng lẽ không lên tiếng chỉ để ý lái xe, bác sĩ Mạch đột nhiên nói, "Có biết vì sao Thanh Hòa lớn như vậy còn bị cha mình đánh?"
Mễ Hi Huy nhìn chăm chú vào tiền phương. Con đường nhỏ giữa sườn núi là một hình cung lớn. Không trung màu xám vẫn nặng nề, màu xanh rì của hàng hàng bụi bụi cây hai bên đường, màu trắng sữa và màu kem của những góc mái hiên, màu gỉ sét của con đường nhỏ mở ra một bức tranh đầy sắc thái, người ngồi trong xe theo bức tranh ấy mà vượt qua.
"Bởi vì Thanh Hòa thích đàn ông." Bác sĩ Mạch cười đến gần như hung ác, "Cậu bé kia."
Mễ Hi Huy khẽ nhướn mày. Bác sĩ Mạch hãy còn cười, "Để tôi xem hai người họ có thể chịu đựng nhau bao lâu. Một ngày nào đó phải tan thôi, dù có tương thân tương ái nhiều đến đâu thì đều là để chuẩn bị cho ngày xa cách."
Mễ Hi Huy ừ một tiếng.
Bác sĩ Mạch chống tay lên cửa kính xe, nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ. Rất nhanh liền ra khỏi khu núi, xe chạy về phía trung tâm thành phố. Thiên Tân có hai khu trung tâm, thành đông và thành tây. Thành đông bình thường là khu cư trú, hoàn cảnh khá tốt. Thành tây là khu buôn bán, có phần phồn hoa. Giữa hai thành phố là một ruộng lúa mì xuyên qua một đoạn quốc lộ rộng lớn, không người ở. Vào mùa đông trên đất ruộng phủ lên một tầng những chiếc bao, được phủ lên thành từng đoạn từng đoạn, phần lúa mì nào tốt thì được trùm vào một chiếc bao, phần nào hư thì trực tiếp lấy gạch đè lên. Những phần không bị bao trùm mà bay phấp phới trong gió, bác sĩ Mạch vẫn mãi không biết đó là dùng làm gì.
"Thời tiết phương bắc thật ác liệt. Vừa khô vừa lạnh." Bác sĩ Mạch thì thào tự nói, "Tôi chán ghét thời tiết như vậy."
Tới nhà bác sĩ Mạch rồi, bác sĩ Mạch mở cửa nhà để xe. Mễ Hi Huy tắt động cơ, rút chìa khóa, xuống xe đóng cửa. Bác sĩ Mạch sửng sốt, kẻ này cũng xuống xe? "Này này, không lái xe vào gara sao?"
Mễ Hi Huy dựa vào xe, nửa ngày, bất chợt nói, "Đến hạn trả phòng. Chủ nhà không tính toán cho thuê tiếp."
Bác sĩ Mạch cũng không phải hoàn toàn ngốc, "Vậy thì sao."
Mễ Hi Huy khoanh tay, tiếp tục dùng giọng ấm áp mà rằng, "Trong nhà bác sĩ đều là phòng trống."
Bác sĩ Mạch cũng khoanh tay, "Đúng."
Mễ Hi Huy tiếp tục, "Đối với bác sĩ mà nói, sau khi mua căn nhà này tiền bạc phỏng chừng cũng không dư dả."
Bác sĩ Mạch đáp, "Đúng vậy."
Mễ Hi Huy bảo, "Như vậy tôi muốn thuê phòng của bác sĩ."
Bác sĩ Mạch rõ ràng, "Không được."
Mễ Hi Huy nói tiếp, "Không chỉ nhận được mỗi tiền nhà. Còn có người làm việc nhà cho bác sĩ."
Bác sĩ Mạch dừng một chút, "Không được."
Mễ Hi Huy nhếch môi, "Có người am hiểu nấu ăn."
Bác sĩ Mạch trầm mặc.
Mễ Hi Huy mím môi, khóe miệng dần dần nhếch lên cao, "Hơn nữa, còn có người lái xe."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Mễ Tiểu Mạch
RomanceLà câu chuyện giữa Gạo và Lúa mì Là tình bạn, tình anh em, tình chú cháu, tình mẹ, tình cha, tình cảm gia đình Hiện đại đô thị, 1×1, HE, ấm áp văn *trá hình bi kịch* :”> Đại Mễ Tiểu Mạch - Thứ Hồng Tác Giả: Thứ Hồng Thể loại: Dài, Đam Mỹ, Truyện Gay...