Trong lúc Mễ Hi Huy chuyển nhà bác sĩ Mạch vẫn tức giận. Nhà là lãnh địa của bác sĩ Mạch, tự dưng hiện tại lại vô duyên vô cớ xâm nhập một người xa lạ.
Lần đầu tiên gặp người này là lúc người đó ôm con trai chờ bên ngoài phòng khám. Người này là người cha tốt, kiên định hơn nữa lại đáng tin cậy. Sau đó mới biết đó chẳng qua chỉ là cháu người đó. Ánh mắt người đó nhìn tiểu vô lại hoàn toàn là tình thương yêu.
Bác sĩ Mạch có thiện cảm với đàn ông có tình phụ tử. Đó cũng là một loại thành kiến.
Hơn nữa, bác sĩ Mạch cũng phải lo lắng về vấn đề kinh tế. Lúc trước mua xe là do nhất thời phát sốt, tỉnh lại rồi thì hối hận không ngừng, nếu mãi vẫn không có được bằng lái, xe cứ phải lãng phí như vậy. Ném trắng ba mươi vạn. Bác sĩ Mạch vẫn luôn rất tự hiểu rõ mình. Huấn luyện viên từng nói cho bác sĩ Mạch biết, có người trời sinh thì đã kém duyên hợp tác với máy móc, hoặc là tay chân vụng về. Không phải ai cũng thích hợp lái xe. Thế mà bây giờ còn hồ đồ để một người vào nhà, tiền thuê nhà lại không cao... Bác sĩ Mạch cảm thấy bản thân mình sắp điên rồi, chẳng thể kháng cự được khí thế như chẻ tre của con người kia. Phòng ngủ của bác sĩ Mạch ở lầu hai, Mễ Hi Huy dọn vào lầu một gần nơi dưới thang gác. Loại nhà của bác sĩ Mạch, nói là hai lầu nhưng thật ra chỉ có hai phòng.
Khu nhà ở còn chưa bắt đầu ấm lên thì việc buổi sáng rời giường là khiêu chiến hạng nhất. Bác sĩ Mạch cắn răng thay quần áo xong, lại co rúm lại run rẩy hồi lâu mới đem quần áo quấn thêm cho ấm. Không khí xung quanh như kết băng, cứng như sắt. Nhưng dù sao bác sĩ Mạch vẫn chậm rãi đi xuống dưới lầu. Mới bảy giờ, tám giờ rưỡi mới làm ở bệnh viện. Bắt tuyến xe tám giờ hãy còn sớm... Hử? Dưới lầu truyền đến âm thanh lách cách lách cách. Bác sĩ Mạch ngộ đạo, dưới lầu còn thêm một người. Vịn tay vịn cầu thang, bác sĩ Mạch chậm rãi đi xuống.
Nơi nhà bếp có hơi nước bốc lên. Trên tấm thủy tinh mờ ánh lên một bóng đen di động. Bác sĩ Mạch vào phòng bếp, Mễ Hi Huy quay đầu lại liếc bác sĩ Mạch một cái, sau đó mang sang một chén cháo gạo, một đĩa dưa muối, một quả trứng luộc.
Bác sĩ Mạch nhìn dáng vẻ Mễ Hi Huy đeo tạp dề, ngẩn người. Mễ Hi Huy ngồi xuống đối diện bác sĩ Mạch, bắt đầu ăn điểm tâm. Bác sĩ Mạch nhìn bữa sáng nóng hôi hổi không biết làm sao.
"Ăn." Mễ Hi Huy lời ít mà ý nhiều.
Bác sĩ Mạch cầm lấy chiếc đũa, khuấy cháo trong chén. Cháo thật sự sềnh sệch, mùi thơm tỏa ra bốn phía. Mễ Hi Huy ngồi đối diện, đang cầm bát, dùng chiếc đũa vội vàng khuấy cháo. Không khí dần dần nóng lên, tràn ngập hương thơm thức ăn. Phòng bếp nhà bác sĩ Mạch rốt cuộc không hề là thứ để trang trí, đã có người dùng nó làm bữa sáng nóng sốt.
"Gần như chẳng có gì nhiều. Xế chiều đi siêu thị mua." Mễ Hi Huy đột nhiên nói.
"À... Ừ..." Bác sĩ Mạch đáp.
Không khí trở lại lặng im. Nhưng có đồ ăn, cuối cùng cũng không trống rỗng. Hễ việc không thích nói chuyện lên đến đỉnh cao, có khi một ngày cũng không thấy Mễ Hi Huy nói quá ba câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Mễ Tiểu Mạch
RomanceLà câu chuyện giữa Gạo và Lúa mì Là tình bạn, tình anh em, tình chú cháu, tình mẹ, tình cha, tình cảm gia đình Hiện đại đô thị, 1×1, HE, ấm áp văn *trá hình bi kịch* :”> Đại Mễ Tiểu Mạch - Thứ Hồng Tác Giả: Thứ Hồng Thể loại: Dài, Đam Mỹ, Truyện Gay...