Chương 5:

144 25 0
                                    

Iemitsu cảm thấy có chút bất lực, xua xua tay rồi nói.

- Bỏ đi, quay lại chuyện chính. Nhóc có thể đoán được ai là hung thủ sao?

- Thử xem mới biết được chứ.

Tôi nói rồi nhìn ra hiện trường, tôi đã có sẵn vài suy nghĩ trong đầu.

- Tôi đoán là người bị tình nghi nhiều nhất là đầu bếp và phục vụ. Tuy nhiên tôi lại thiên hướng giả thuyết hung thủ là cô người yêu hoặc là tự sát hơn.

- Chờ đã, làm sao nhóc biết được cô ta là người yêu?

Tôi bắt đầu nhắc nhở các chi tiết bị coi nhẹ.

- Cô ấy đeo nhẫn, tuy nhiên không phải loại có đính đá kim cương mà là một loại nhẫn bạc hoặc mạ bạc tôi không biết. Tôi sẽ coi nó là đồ trang sức bình thường nhưng mà có một cái giống thế trên tay người đàn ông.

Vì thế nên họ là người yêu và cũng vì trông họ khá trẻ, tầm 20-23. Tuy nhiên tôi lại nghi ngờ cô gái nhiều hơn vì nếu như có người chết trong tiệm thì đầu bếp và phục vụ sẽ mất việc làm và ảnh hưởng đến thanh danh của quán. Trừ khi họ có quen biết thì động cơ sẽ là tư thù cá nhân.

- Đến gần hơn đi, tôi nghĩ tôi cần thêm thông tin.

Tôi đứng dậy và cùng hai người còn lại sóng vai đi đến hiện trường chỉ cách vài bước chân.

Lạ thật, đây là lần đầu tôi gặp người chết nhưng mà tôi không có quá nhiều cảm xúc. Tôi thấy khá bình tĩnh, thường những vấn đề về bản thân như thế này sẽ được tôi để sau vì còn chuyện quan trọng hơn.

Cảnh sát đã đứng sẵn và phong toả hiện trường cũng như đang lấy lời khai của ba người kia. Làm tôi nhớ đến một vị thám tử nổi tiếng ở Yokohama - Edogawa Ranpo.

Nhắc Tào Tháo là Tào Tháo tới.

Một cậu thanh niên trẻ với mái tóc đen lộn xộn, đôi mắt híp lại, với bộ đồ thám tử và một chiếc kẹo mút được ngậm trong miệng. Anh ta nở một nụ cười đầy tự tin.

Đằng sau anh ta là một thiếu nữ, hay nói đúng hơn là bác sĩ quân y Yosano Akiko với mái tóc đen thẳng và đôi mắt màu tím. Cô ấy mặc một chiếc áo sơ-mi trắng với váy đen trơn và đặc biệt chiếc kẹp tóc hình con bướm khiến tôi không thể lẫn lộn thân phận của cô ấy.

Nói thật, tôi khá hứng thú và chờ mong được nhìn thấy Soukoku, vì tôi chỉ biết đến họ qua dạng anime/manga chứ không phải đời thật, nó vẫn có một sự khác biệt nhất định khi gặp người thật.

Tôi quay sang nói thầm với Sawada-san.

- Trong vòng 1 phút vị thám tử nổi tiếng đây sẽ phá án. Đến lúc đó xem thủ phạm tôi đoán có đúng hay không.

Ông ta nhướn mày nghi hoặc.

- Cậu chắc chắn rằng cậu ta chỉ cần 1 phút để phá án thôi sao?

- Tất nhiên là thế rồi.

Tôi rất tự tin đáp lại. Tuy rằng nói như vậy nhưng tôi vẫn tiếp tục quan sát và nghe ngóng hiện trường vụ án.

Nạn nhân là nam, anh ta làm bất động sản và muốn thu mua lại đất của cửa hàng này để làm một dự án mới. Tuy nhiên chủ cửa hàng kiêm đầu bếp đã không đồng ý, vậy nên nạn nhân từng tạo ra lời đồn gây bất lợi cho việc làm ăn của cửa hàng và thuê một nhóm côn đồ để phá hoại tài sản của tiệm.

[BSD+KHR] Quạ ba chân cắp con Cá thuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ