Chap 46: Lời hứa và Hồi Ức

271 6 4
                                    

Bây giờ đã là giữa tháng 9, mưa vẫn không ngớt đi là mấy nhưng không xám xịt và u ám như những cơn mưa đầu mùa. Cơn mưa giữa mùa lại mang sự trong trẻo và sáng sủa hơn.

Đã là ban trưa, anh đang làm việc trong phòng làm việc ở trên tầng 2. Mùi trà nhài đang phảng phất thì đâu đấy lại xuất hiện một mùi hương quen thuộc xen vào mà không lẫn đi đâu được - mùi ẩm của đất. Anh ngẩng đầu lên rồi đứng dậy bước ra ban công. Hai tay anh chống lên thành ban công nhìn xuống dưới nhà rồi nhìn lên trời. Bầu trời ban nãy còn sáng nhưng bây giờ lại tối đi một phần. Một giọt rồi hai giọt rơi lên đỉnh đầu anh. Anh ngước lên trời thì sấm chớp đánh một tia như xé toạc cả bầu trời. Sau đó, cơn mưa đổ ào xuống mặt đất. Anh lùi lại vào phòng kéo cửa kính lại rồi chạy thật nhanh đi tìm nó.

Nó lúc này trong phòng vẫn đang ngủ trưa không biết bên ngoài đang xảy ra chuyện gì. Anh gõ cửa hồi lâu nhưng không thấy mở cửa, đoán rằng nó đang ngủ nên anh đành bấm mã vào phòng. Y như rằng, nó đang cuộn tròn ngủ ở trên giường.

-Mon! Dậy đi con - Anh nhẹ nhàng lay người nó

Nó vẫn ngủ không nhúc nhích hay trả lời anh.

-Mon! Dậy mau - Anh vẫn lay nó

-Ưm... Ba Ba để con...ngủ thêm đi mà... - Nó ngái ngủ nói với anh

-Dậy đi chỗ này với Ba Ba. Người chứ có phải heo đâu mà ngủ gì lắm thế!

-Không! Con muốn ngủ... Ba Ba đi một mình đi - Nó vừa ngái ngủ vừa quạo rồi lấy chăn bịt kín đầu 

Anh hết cách lật chăn nó ra rồi bế nó lên. Nó lúc đầu phản đối nhưng giây sau lại mỉm cười vòng tay ra sau lưng rồi dụi vào đầu anh ngủ tiếp. Anh bế nó xuống nhà rồi ra cửa sau không lưu tình mà quăng nó xuống bể bơi. Nó đang ngủ thấy anh có động tác muốn quăng nó xuống, nó chưa kịp ôm lại chỉ kịp la lên một tiếng thì nó đã bị nước bao trọn cơ thể. Nó rơi xuống tạo lên bọt văng tung toé làm ướt cả chiếc quần dài anh đang mặc mà trời cũng đang mưa to nên vai áo anh cũng ướt. Nó bực mình quẫy đạp trong nước thì ngoi lên ho vì sặc nước và dụi mắt liên tục vì cay mắt. Anh vẫn đứng ở trên bờ ôm bụng nhìn nó cười.

-Ba Ba chơi cái gì kỳ vậy? - Nó quạu lớn tiếng với anh

-Ba Ba chỉ làm theo lời hứa thôi mà - Anh hô to vì trời mưa khá ồn

-Ba Ba làm Ba con hơi bị lâu rồi đó. Chơi kì hết sức! - Nó lớn tiếng

Sau đó, nó nhảy khỏi mặt nước hai tay nó kéo một bên tay anh rồi kéo xuống. Anh bị kéo bất ngờ nên chỉ kịp ú ớ vài câu rồi té xuống nước với nó.

-Con gan lắm rồi đó Mon! - Anh tạt nước qua bên nó

-Con chỉ làm theo gương sáng của Ba Ba thôi mà - Nó cũng tạt lại anh

-Hình như sự cà khịa của con mới được nâng cấp đúng không hả? - Anh cười giỡn với nó

-Ba Ba đừng tạt nữa mà! Do Ba Ba cung cấp skill con mới nâng cấp được chứ bộ - Nó hờn dỗi

-Rồi! Lỗi tôi! Do tôi nên cô nương mới thế. Được chưa? - Anh vươn tay véo hai bên má nó

-Ba Ba làm vậy con xấu quắc thì ai mà thèm lấy con nữa - Nó gạt tay anh ra

[Huấn Văn] Yên tâm lớn nhé. Ba Ba đây rồi !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ