"Lá xác xơ tháng Mười vẫn thế, còn lây lất trong tim Mười Một vẫn thế.
Để lại cơn mưa cuối đông muộn màng..."Nó đang ngồi học bài bài bỗng nhiên tiếng chuông điện thoại vang lên. Nó khó chịu cầm lên thấy anh gọi tuy thắc mắc nhưng vẫn phải bắt máy.
-Đi lên đây ngay!!!! Sao nhắn mà con không trả lời hả? Có điện thoại để là gì vậy Mon?
Nó nhận cuộc gọi chưa kịp gì cả anh đã xổ một tràng làm nó ngớ cả người.
-Con đang học nên để chế độ không làm phiền? Mà có gì không Ba Ba? - Nó còn chưa biết mô tê ất giáp gì đang xảy ra
-Đi lên đây! Cầm theo cái lap của con lên!
Anh lạnh giọng nói xong thì cúp máy. Nó chỉ biết thở dài với sự khó hiểu và cục súc của anh, một phần vì sợ vì nó cảm thấy anh có chút nóng nảy, đa phần bực mình vì đang học lại bị anh gián đoạn.
Chưa đầy 5 phút nó lên tới phòng làm việc của anh, nó mở cửa vùng vằng bước vào.
-Ba Ba gọi con có gì không? - Nó nhăn nhó
-Thái độ gì đó?! - Anh trừng mắt
Nó thấy anh hơi lớn tiếng có chút sợ nên không dám làm mình làm mẫy gì nữa mà đứng trước bàn làm việc như một chú cún.
Anh biết mình đã làm nó sợ cho nên điều chỉnh cảm xúc lại và giữ tâm thế bình tĩnh.
-Đi qua đây.
Anh chỉ đến chỗ kế bên mình, thấy nó lại gần rồi anh mở laptop của mình lên chỉ vào màn hình, mặt căng như dây đàn.
-Ba Ba yêu cầu con đổi khoá biểu này ngay lập tức!
-Con thấy có vấn đề gì đâu? Mắc gì phải đổi?! - Nó nhăn nhó và bực bội vì yêu cầu quá đáng của anh
Nó vừa dứt lời thì ăn đau một cách bất ngờ.
-Aaaa...Sao Ba Ba đánh con?
Mắt nó rưng rưng nước mắt giận dỗi nhìn anh, tay xoa mông vì đau. Vết tích mấy hôm trước còn chưa đỡ thì nay lại ăn đòn. Nó không hận anh là may rồi.
-Vậy mà không đổi nữa hả?! - Anh có chút lớn tiếng nhìn nó rồi chỉ vào màn hình
"Đi học: 7:15 am -15h45 pm
2-4-6 Tiếng Phần cô Minh: 17 pm - 19 pm
2-4 English: 19:30 pm - 20:45 pm
2-3-4-5-6 Experience class: 21 pm - 22:30 pm
3-5 Finnish Anne: 0 am -2 am
T7 - CN IGCSE: 14 pm - 17 pm"Anh nhìn cái thời khoá biểu của nó mà muốn khủng hoảng, biết là anh cho nó tự tìm hiểu và sắp xếp mọi thứ trong việc học nhưng anh không ngờ có một ngày nó sẽ như thế.
-Cấm thức khuya mà vẫn cố tình xếp lớp lúc 12 giờ đêm? Giờ đó ma dạy hả Mon? Con không xếp lại lịch thì dẹp ngay cái lớp đó đi!
-Con học lớp này cả tháng rồi! Lớp này dành cho những người nhập cư vào Phần Lan được học miễn phí. Khó lắm con mới xin được chứ bộ. Giờ tự nhiên Ba Ba bắt con nghỉ ngang xương sao mà vậy được. Tại 8 giờ tôi bên đó người ta mới dạy mà giờ tính mùa đông là cộng thêm 5 tiếng bên đây nên trễ tí thôi mà con học có 2 ngày chứ đâu phải hằng ngày! - Nó cãi
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn Văn] Yên tâm lớn nhé. Ba Ba đây rồi !
AléatoireLần đầu gặp anh đã có ấn tượng với nó. Nó được anh cứu khi bị cha dượng có ý định xâm hại còn mẹ nó thì bị tên cầm thú ấy đâm đến chết. Từ đó, nó dần khép mình với người khác giới. Ngày phiên toà diễn ra, Toà cho nó 2 lựa chọn 1 là về với anh 2 là v...