Chapter 24- BE ENGAGED

1.2K 61 1
                                    


   Sa entrance ng hotel, there's two handsome man walking towards her. Ang kanilang anyo ay parang mga alpha wolf na handa ng sumugod. Zion and Kiel.. Kailan pa naging buddy ang dalawa? Nilingon nya sina Aron at Tommy sunod ay ang taxi na paalis pa lang. Napa-atras sya saka, tumalikod ulit para sana bumalik na lang sa Condo.

      "And where the hell are you going? Mautoridad na tinig ni Zion.

      " who told you to run away?" Boses naman ni Kiel very powerful din.

Nilingon nya ang dalawa na nakatayo na ngayon sa harapan nya habang parang isang tao na nakasuksuk sa bulsa ang dalawang kamay. Madilim ang anyo ng dalawa bagamat nasa mga mata ang pag-aalala. Nilingon nya ang mga bodyguards. Gusto nya humingi ng saklolo. But they betrayed her..!  Pagkatapos nya itong ibalato sa Mall..!

    "Get in!" Sabay ulit na sabi ng dalawa.

She looks like a puppy na pinagalitan ng may-ari. Nauna syang pumasok sa loob kasunod ang dalawa na walang pakialam sa mga bisitang nakatingin sa kanila. Ang ilan ay nagtataka habang ang iba natutuwa lang manood. May iba naman na kinikilig dahil sa itsura ng dalawa pero mas marami ang naiinggit.

     Tahimik lang si Jenny habang sakay ng elevator. Nang marating ang palapag ng building na kinabibilangan ng kanyang kwarto bumukas ulit ang elevator at pumasok sa kwarto nya. Parang batang naupo sa sofa. The two guys sits in front of her crossing their legs. No one speaks.
     Maya-maya pa nagsalita na siya. Pinaliwanag nya kung saan sya galing.. At bakit hindi sya makontak ng mga ito.

      "Tsk!" Si Kiel ang unang nag react. Nilingon ito si Zion. "I thought something really happened. Next time try to tell your subordinates if where you are. Ng hindi nag-aalala sayo." Anito.

   Ganito ba talaga ang pakiramdam kapag nakikita mo na totoo ang pag-aalala ng tao sayo? He met Kiel by accident last night and he's here worrying so much for her. Parang Kuya ang nakikita nya para dito.

      "Sorry" aniya. Hindi nya mapigilan ang pumiyok. Naninibago sya sa ganitong eksena. Bago rin para sa kanya ang maramdaman ang totoong pag-aalala ng iba. Dati, no one asked her if she's fine even she's injured. Only her grandma.

   "Shit!" Banggit ni Zion ng makita ang pamumula ng mata ng dalagita.. "You get out and prepare some food" utos nito kay Kiel.

    "Stop ordering your older brother!" Ganti naman nito. They seem really close now? Sumunod naman si Kiel.. Lumabas ito ng kwarto pagkatapos mag paalam sa kanya.

Naiwan silang dalawa. Jenny is biting her lips controlling her emotions to overflow.

  Tumayo si Zion at umupo sa tabi ng dalagita. Kinabig ito at mahigpit na niyakap. He finally feel at ease. God! Nang Hindi nya ito makontak kanina sobrang pag-aalala nya. Nangangati na ang kamay nya na tumawag sa main force at magbigay ng order to find this girl. Kahit hindi nya alam kung ano tawag sa pakiramdam na yun, all he knows now is that, he can't afford to lose this girl.

    Jenny started to sob. She silently crying. Ibinaon nya ang mukha sa sa dibdib ng binata. Lalong humigpit ang yakap nya sa dalaga.

    "I'm sorry, did I scare you?" Ani Zion habang inilalayo ang  katawan ng  dalaga. Ikinulong nya ang mukha nito. Jenny stopped crying. Tinuyo nya ang mata saka muling tumingin kay Zion.

     "I'm fine now.. You can let go of me."

Pinakawalan sya ng binata. Tumayo ito at tinawagan  si Aron. Telling him to call the front desk para maideliver na ang kanilang dinner.

    Pumasok lahat ng bodyguards sa loob ng kwarto ni Jenny.. Hinintay ang pagkain para sabay-sabay silang kakain.

   When the foods are served. Masaya silang kumain. Zion is serving her food.. Everyone saw it but they just pretended they don't. Nang tumunog ang cellphone ni Zion tumayo pa ito at nag paalam na kailangan daw nito iyong sagutin. It's a call from his grandad.

REVENGE JOURNEY OF THE PHOENIX (Season 1-2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon