Kunot noong sinagot ni Jenny ang tawag.
Wala syang edeya kung sino ang tumatawag. Pero ng marinig ang nya boses sa kabilang linya, she started to relax."Kiel.."
"How are you my little sister?" Masaya ang boses ng lalake sa kabilang linya. "I got your number from front desk." Paliwanag kaagad nito sa kanya. "And I called you because I want to give you an update about the hidden camera issue sa hotel."
So the issue has been solved. Halata yun sa boses ng lalake pero hinintay nya parin na sabihin nito sa kanya.
"The chairman's son got scolded by his mother and also been removed from his position." Napa chuckle pa ang lalake.
"Good for you." Maikli nyang sagot.
"Little sister, are you okay?" Mabilis na napansin ni Kiel ang tono ng boses ng kausap.
"En. I'm on my way home."
Paliwanag nya dito. Isang oras nalang makakarating na sila sa bahay nila. Gusto nyang magpahinga. Pakiramdam nya pagod na pagod na sya.
"Oh! May go there if I get a chance?
Kiel voice remains happy. Something's going on.
"You have anything to say to me?"
Narinig nyang napatikhim ang kausap sa kabilang linya bago ito muling nagsalita.
"I saw the news."
Ahh.. It's about Zion's engagement. Bakit sya kailangang tanungin nito? Si Dave at Kevin didn't even ask her about it. Siguro dahil alam ng mga ito na hindi sya apektado doon. Yeah.. She doesn't.
So why Kiel is acting like he knows something?
"Nag message na ako sa kanya. Saying congratulations. You two are close. So na binati mo na ba sya?"
Napapikit si Jenny saka sumandal sa headboard ng upuan."I was going to but...
" then, that's great. Maghintay na lang tayo kung kailan sya ikakasal."
Bahagya ang pag piyok ng boses ni Jenny nang banggitin ang salitang kasal. Napalunok sya ng dalawang beses.
Ang dahilan kung bakit iniwan si Zion sa hotel ng mga oras yun ay dahil, ayaw nyang makasagabal pa sa relasyon ng binata. Zion is special to her aminado sya doon. Dahil mga alam nito kalahati sa lihim nya. At higit pa dun, ayaw nyang maramdaman ng karelasyon nito ang naramdaman nya noon sa pagitan ni Laura at John.
"I'm almost home now, keep in touch." Paalam nya sa lalakeng hindi na rin umimik pa."
She lied. There still 40 minutes left before sila makarating sa mansion. Ewan, basta ayaw nya muna ng kausap sa mga oras na yun. She's tired really. Zion images is popping in her mind right now. Inis na naikunot nya ang noo.
"Bastard" she murmured.
May karelasyon na lahat-lahat pero nakikitulog parin sa isang kwarto kasama ang ibang babae? What a bastard indeed.
Pinili nyang tumambay sa pugad ng kanyang Phoenix. Nakahiga lang sya sa tabi nito. Hindi umiimik. Phoenix also is quite.. Does the Phoenix knows what's inside her heart right now? Perhaps.
Nang maramdaman nyang nakarating na sila, lumabas narin siya sa Mind Space.
Bumaba sya ng sasakyan ng salubungin sya ng kanyang ina. Kasunod nito ang mag-anak ni Lui. Niyakap sya ng mga ito. Sumalubong din ang mga tauhan ni Tommy at ang mga batang babae. Sa likuran ng mga ito nakita nya ang limang bagong mukha sa paningin nya. Ito ang mga taong pinadala ni Raffy sa kanya. Yumuko ito sa kanya bilang pagbati sa pagbabalik nya. Tumango lang sya dito.
Pinagtulungan ng mga lalake na ibaba ang mga pinamili nya. Naka box yun lahat at may mga pangalan. Sa manila palang na organize nya ang mga pinamili kung para saan, kanino at ano. Kaya hindi na nahirapan ang mga ito.
BINABASA MO ANG
REVENGE JOURNEY OF THE PHOENIX (Season 1-2)
ActionPHOENIX pangalan ng grupo na pinakamagaling pagdating sa assassination, grupo na kinabibilangan ni Margaret Reyes. Isa sa tinaguriang eyes of Phoenix dahil sa pambihira nitong galing. Subalit ang titulo din nyang iyon ang nagdala sa kanya sa pintuan...