Letting out emotions

1.1K 47 1
                                    


     "Yeah... "   Zion answered..  Umupo silang tatlo sa sofa na naroon sa loob ng kanyang kwarto.

    "Lui, Thanks you talaga! Inilayo mo kami sa awkwardness sa baba."   Yakap niya sa kaibigan.

Natawa naman si Lui habang niyayakap din siya.

    "Nagulat din ako ng mapansin ko na tahimik lahat. Haha!"

Nasapo ni Jenny ang noo ng humiwalay sila ni Lui.

     "Anyway, how's here?"   Tanong niya dito.

    Tumayo si Zion  upang mag-paalam sa kanila na bibihis lang daw ng damit sa kwartong inuukupa nito sa bahay ng Sanchez. Tumango-tango lang ang dalawa. Nang maka-labas na si Zion saka lang nag salita ulit Lui.

    "Okay naman, wala naman problem. Tumawag nga pala yung kambal. Naka-enroll na raw sila. And napuntahan na rin nila yung condo na sinabi mo sa kanila."

   "Mabuti naman kung ganun." Ani Jenny. "How about the workers?"

    "Rest assured, I followed your orders.. Ibinigay ko sa kanila yung sweldo nila kahapon kasama ng bunos.  Gusto pa nga Sana nila na mag-pasalamat sa iyo ng personal, pero sinabi ko na wala ka dito."  Paliwanag pa ni Lui.

     "Thank Lui.. Maaasahan talaga kita."    Tumayo siya saka ibinagsak ang katawan sa kama.

     "Rest here for a bit, tatawagin na lang kita ulit kapag kakain na. Palagay ko sa dining hall tayong lahat. Yun yung sabi ni Tita Jeniva." Wika pa ni Lui.

     "Alright, maliligo din ako.. Pakiramdam ko anlagkit ng katawan ko."   Sagot niya dito.

Lumabas na si Lui ng kanyang kwarto. Napa-pikit si Jenny, inaalala niya ang nangyari kahapon. John is dead, The DeCordova company is hers, soon... Malalaman ng lahat na wala na rin si Laura dahil ayun kay John ay pinatay na niya ito paglabas niya sa kulungan ng tumakas ang lalake. And soon.. The family Reyes except her Fammy will also fall down.

     "What are you thinking for you took a deep breath?"

     Boses ni Zion. Naka-pasok na pala ulit ito sa kwarto niya.
Sumampa ito sa kama sa ka tumabi sa kanya. Naka-ligo na ang binata. Pumihit siya paharap dito saka yumakap.

     "I'm just thinking all the things that happened." She said..

Gumanti din ito ng yakap sa kanya.

    "Are you satisfied now?"   As a boyfriend, Zion is also felt relieve for his girlfriend to finally took care of her revenge.

   "I.. Snifff..."

    "Jenny?"   Nataranta si Zion ng marinig ang pag-singhot ng nobya.  Jenny is crying..

Sumubsob pa si Jenny sa dibdib ng boyfriend, nakita na siyang lumuha ni Zion, but no one ever see her crying with full of emotions.. No one ever seen her sobbing face.

    "Jenny..."  Tawag sa kanya ng lalake..

    "Jen-jen..."

Jenny is still sobbing.. She's crying out her emotions, her loneliness as Margaret, her hatred as Margaret.. Her disappointment, sadness.. She's crying like there's no other choices but let it out.

     "Baby..."  Paos na tawag ni Zion sa kanya..

Humahalik ito sa tuktuk ng kanyang ulo.

    "I finally took my revenge Zion..."  She said while sobbing..
"I finally erased their presence from this world. I finally... I finally... Set my heart in peace.."   Humagulgul na nga si Jenny sa dibdib niya.

REVENGE JOURNEY OF THE PHOENIX (Season 1-2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon