Napakunot ang noo ni Zion ng makarinig ng sunod-sunod na katok sa pinto. Gigil na bumangon sya at tinungo ang kung sino mang kumakatok ng mga oras na yun. Kung si Aron or Tommy ang kumakatok makakatikim talaga ito sa kanya ng isang suntok sa sikmura. Binuksan nya ang pinto at handa ng bigwasan ang sino mang nasa labas ng lalong napakunot ang kanyang noo. Ang ekspresyon ng kanyang mukha ay lalong dumilim. Isang lalake ang nakatayo doon, nakasuot ng office suit na kulay blue with black shoes and a rolex watch. Knocking in front of little girl's door like it's normal for him to do it. Isinadal nya ang isang balikat sa hamba ng pinto saka humalukipkip and asked..
"Who are you?" Makikita ang pagiging spoiled na anak sa mukha nya.
"I'm Mr. Tan, I'm here for Miss. Jenny."
Tumaas ata blood pressure ni Zion sa narinig. Lalo na sa confident na nakikita nya sa aura ng lalakeng kaharap. Alam nya si David ay nakilala ng dalagita bago sya, kaya hindi sya nakakaramdam ng pagka-inis sa nasabing doktor. But this guy.. Who the fuck is he?
"How about you?.. Who are you?" Balik tanong sa kanya ng lalake.
Inayos ni Zion ang tindig at willing ng magpakilala sa lalake ng biglang may magsalita sa likuran nya.
"Kuya, sinong kausap mo?"
Marahas syang napalingon kay Jenny. Mukhang nasanay na ang babae na tawagin syang kuya. Bagong gising ang babae na humikab pa habang papalapit sa pinto.
"Miss. Jenny, my Boss wants to speak with you for an urgent matter.. We apologize for disturbing you." Mabilis na paliwanag ng secretary na kasama ng lalake.
Napaisip si Jenny. Sandali, urgent matter.. She got it. It's because of the yesterday's accident. Napatango sya dito.
"Come in." Alok nya sa mga ito.
Mabilis na pumasok si Kiel na inayos pa ang necktie at hindi pinansin ang nakatayong si Zion. Kasunod nito ang secretary na syang nagbigay galang kay Zion. Napakunot ang noo ni Jenny sa napansing eksena.lihim syang napangiti and a silly idea came to mind.
"Let's go to the conference room. " yaya nya sa dalawa. Saka nya nilingon si Zion na nakahanda ng sumunod. "Kuya please order some food.. And don't let anyone follow us.. Even you." Walang emosyon na utos nya dito.
Deritso syang pumasok sa conference room kasunod ang dalawang bisita.umupo sya sa upuan na nasa dulo ng mesa na na roon. She's still wearing night gown from last night.
Mr. Tan looks apologetic but Jenny didn't mind. Mas interesado sya sa ekspresyon ng mukha ni Zion kanina."What's the urgent matter?" Tanung nya agad ng makaupo.
Tumayo ang secretary ni kiel at ipinaliwanag sa kanya ang sitwasyon. Kagabi ay pumunta ang anak ng chairman sa hotel para komprontahin si kiel na diumanoy ibinibintang ni kiel ang palpak na nangyari kahapon. Kanina sa general meeting with the chairman, pinanindigan ng anak na wala itong alam sa hidden cameras na nakuha sa presidential suits. Kaya inuutos ng chairman na patunayan daw ni kiel na ang anak nga nito ang nag tanim ng hidden camera. Ang problema ngayon nawawala ang hidden cameras na nakuha nila. Ang hinala ng panig ni Kiel ay ang anak ng chairman ang dahilan ng pagkawala.
"So, you're here to ask my help?"
"Yes Miss. Jenny. " sagot ng President.
Napa tap sa lamesa si Jenny.
"You can't make me a witness. " ilang sandali pa ay sabi nya. Napatingin ng tuwid sa kanya ang dalawa..
BINABASA MO ANG
REVENGE JOURNEY OF THE PHOENIX (Season 1-2)
AçãoPHOENIX pangalan ng grupo na pinakamagaling pagdating sa assassination, grupo na kinabibilangan ni Margaret Reyes. Isa sa tinaguriang eyes of Phoenix dahil sa pambihira nitong galing. Subalit ang titulo din nyang iyon ang nagdala sa kanya sa pintuan...