Mabilis na nakabawi si Jenny at malakas na itinulak si Zion.. Matalim na tingin ang ibinato sa bag at inilipat ang kanyang paningin sa may likuran ng binata na hanggang sa mga sandaling yun ay Hindi rin mapakali. Jenny saw no one. No words came out from their mouths.
Binuksan nya ang pinto na sa kanyang likuran at mabilis na lumabas. Tinungo ang kanilang sasakyan at pumasok doon. Her companions saw her and they also get in the car. Naiwan sina Aron at Cain na napatingin pa sa isat-isa na animo may mga "question mark" sa tuktok ng ulo. They peek their boss inside the car.. And they saw him stunned and no sign of speaking.Nang makaliko na ang sasakyan ng kanilang Little Boss palabas sa parking lot ng Casino napansin din nila ang pag andar ng dalawang itim na sasakyan na halatadong susunod sa mga ito. Mabilis na napatakbo pabalik ng sasakyan ang dalawa after giving signals to their comrades. Zion, at the same time snapped back to his senses. He ordered his men to follow Jenny's car. Malakas ang kutob nya na may mangyayaring hindi maganda. It's already 1:45 after midnight. Iilan na lang mga sasakyang dumaraan sa national highway. After 15 minutes of tailing, the cars in front of them speed up.
"Damn it!" Malakas na napamura si Zion ng makita nyang pwersahang binagga ng isa sa itim na sasakyan ang sinasakyan ng dalagita. Gumiwang ang takbo nito at walang mapagpipiliang huminto. Subalit ang isa pang itim na van na nakasunod ay malakas din na binangga ang hulihang bahagi ng van ni Jenny.
Sabay-sabay na napa-fuck ang mga tao sa loob ng sasakyan ni Zion. Buti nalang mabilis sa reaksyon si Cain. Agad itong na kapag brake. Ganun din ang kanilang kasamahan sa likod na sasakyan. Five cars stopped in the middle of the highway.. No one get out.. And everyone is observing and waiting. Until someone from Jenny's car opened the door.. Ang paa na naka suot ng high heels ang unang nakita ng lahat. Lumabas si Jenny ng sasakyan.. Her beautiful gown is now tore reveling her beautiful pair of legs. Napahawak sya sa kanyang batok habang nakayuko and she suddenly look up... Then look straight to the direction of the other car that bumped into them. her eyes looks fierce.. Ready to hunt preys. Ilang sandali pa bumakas narin ang lahat ng pintuan ng dalawang itim na sasakyan. Lumabas doon ang mahigit 15 na mga kalalakihan.. Their body is build by training. They all wearing maroon suits. May naiwan pang isang tao sa isang sasakyan and Jenny knows who that person is.
Lumabas si Tommy ng sasakyan kasunod ang dalawa pang kasama ng mga ito. They're ready to protect their boss but Jenny stopped them. May ibinulong ito kay Tommy. Tommy walk towards Zion's car. Ibinaba ni Zion ang glass window ng sasakyan..
"Sabi ni Boss..dont interfere.. But secure the place instead.. Make sure na walang makakatakas." Ani Tommy saka tumalikod na ulit at bumalik sa pinanggalingan.
Naikuyom ni Zion ang kamao. Gusto mag protesta at utusan na ang mga tauhan nyang sumugod but he suddenly remember the scene from a week ago. Napabuntong hininga sya.. He then tell his people to stay put and secure around the area.. Cain started to hack traffic lights and traffic signs control. Kaya wala ng ibang sasakyan ang dumadaan sa area nila.
Jenny suddenly speak..
"Mr. DeCordova, aren't you going to greet me?" Aniya.
Napalingon naman ang mga naka maroon sa sasakyan na kina uupuan ng nabanggit. Inside that car is there is Kevin sitting with litted cigarette in his mouth. Nang marinig ang sinabi ni Jenny ay tumatawang lumabas ito.
"Here's come the trouble.." Ani Zion na lalong naging mabagsik ang aura.
Nakatingin si Kevin kay Jenny. Binabasa ang ekspresyon ng mukha nito. But feel disappointed.
"Little girl.. You see.. I hate it when someone took something from me without proper talk. " anito. "Can we talk?" Sabi pa nito saka muling humithit sa sigarilyo.
BINABASA MO ANG
REVENGE JOURNEY OF THE PHOENIX (Season 1-2)
ActionPHOENIX pangalan ng grupo na pinakamagaling pagdating sa assassination, grupo na kinabibilangan ni Margaret Reyes. Isa sa tinaguriang eyes of Phoenix dahil sa pambihira nitong galing. Subalit ang titulo din nyang iyon ang nagdala sa kanya sa pintuan...