Naka-harap sa isang malaking black portal sina Jenny at Zion. Sa harapan nilang dalawa ay ang babaeng kulay blue ang buhok at blue din ang mga mata. Naka-titig ito kay Jenny na para bang gusto siyang patayin oramismo.
"If you're here to fight me, then let's do it. But not here." Sabi ni Jenny habang lihim na pinag-aaralan ang babae gamit ang Phoenix eyes.
"Who the hell are you to order me?" Sagot ng babae na mabilis na pinababa ang temperatura ng paligid nila.
Ice power. Hindi niya alam kung anong uri ng spirit beasts meron ang babae pero masasabi niyang malakas. Higit pa doon, napansin din ni Jenny ang ice fire sa kaliwang kamay ng babae.
"I'm sure that you're just following order. So lead the way." Sambit ni Jenny.
Kung talagang gusto ng babae na atakihin siya, dapat kanina pa lang naghahasik na ito ng gulo sa kalupaan. Pero mas pinili ng babae na hintayin siyang lumitaw sa harapan nito kaya alam niya na may taong nag-utos dito na sunduin siya.
"Hmp! Just you wait, fake Jenny." Sambit ng babae na literal na nagpa-tigil kay Jenny.
Para siyang binalot ng pinaka-malamig na tubig nang may maalala. The body that she is using now, is not actually her own body but the real Jenny's. Kung tinawag siyang fake Jenny ng babaeng ngayon ay naka-talikod na dahan-dahang pumapasok sa portal, then is she the real Jenny?
"Are you okay? Bulong ni Zion sa kanya.
Tumango lang si Jenny habang sumusunod sa babaeng naka-pasok na sa portal. Isang bears niyang sinulyapan ang kalupaan sa ilalim, nakikita niya ang mga apprentices niya na naka-tingala sa kalangitan gayon din ang iba pang mga tao, nakikita din niya ang kanyang Mama at Lola, kasama ang pamilya ni Lui at si David na naka-tingala din.
" I'll be back, don't cry." Bulong ni Jenny na gamit ang kapangyarihan ng Phoenix, inihatid niya ang kanyang mensahe sa mga mahal niya sa buhay.
"Let's go, Jenny." Tawag pansin sa kanya ng kanyang nobyo.
"Yes. Let's go to the world of spirit beasts." Sagot ni Jenny.
Pag-pasok nilang dalawa sa black portal, natanaw kaagad ni Jenny ang liwanag sa kabilang bahagi ng portal. Pag-labas nila ng portal gulat na nanlaki ang mga mata niya ng isang makapal na magnetic force ang bumalot sa kanilang dalawa ni Zion.
"What.." Wait, pinutol ni Jenny ang sasabihin ng mapansin ang weakness ng nasabing trap.
Mukhang napansin din ni Zion ang pagiging at ease niya kaya hindi na rin ito nag-usisa. Pero nang isang malakas na sampal ang dumapo sa pisnge ni Jenny na hinayaan din lang ng kanyang nobya na maganap, Zion reacted.
"How dare you slap my girlfriend?!" Pag-aalsa ng lalake na nag-bounce sa magnetic force na kumukulong sa kanila
"Why wouldn't I dare?! She stole my body, she stole my parents and she stole my life!!!" Sigaw ng babae na nagpa-pause kay Zion.
Jenny is right, the woman in front of them, is the real Jenny. Ang tanong lang niya ngayon, paanong napunta ang soul ng babae sa second firmament?
"Sheena, stop shouting." Isang boses ng lalake ang kanilang narinig na bigla lang lumitaw sa may likuran ng babaeng tinawag na Sheena.
"Master! This girl is an imposter! That body is mine!" Sigaw ng babae habang dinuduro siya.
"Hah! How stupid indeed." Usal ni Jenny.
"What did you say?! " marahas na nilingon siya ng babae. "Say that again!" Isang matulis na ice ang pinakawalan ng babae at inihagis kay Jenny.
BINABASA MO ANG
REVENGE JOURNEY OF THE PHOENIX (Season 1-2)
ActionPHOENIX pangalan ng grupo na pinakamagaling pagdating sa assassination, grupo na kinabibilangan ni Margaret Reyes. Isa sa tinaguriang eyes of Phoenix dahil sa pambihira nitong galing. Subalit ang titulo din nyang iyon ang nagdala sa kanya sa pintuan...