Part - 29

1.5K 104 6
                                    

Oh Sam bakit Ang tahimik mo Dyan? Tsaka kanina mo pang pinag mamasdan yang singsing na yan bakit Hindi tanggalin sa plastic sambit ni thee.















Wala naguguluhan lang Ako sa panaginip ko Wala sa sarili nitong sagot ha? Anong naguguluhan ka sa panaginip mo? Takang tanong ni thee.

















Wala Wala aakyat na ko sa kwarto ko paalam niya sinundan lang siya Ng tingin ni thee Ang weird bulong ni thee sa kanyang sarili.















Humiga si Sam sa kanyang kama at pinilit na makatulog dahil gusto ulit niyang napanaginipan si Mon ngunit kahit Anong pilit naman niyang Maka tulog ay Hindi siya Makatulog.

















Ng Maka tulog naman siya ay Hindi niya napanaginipan si Mon, hays nababaliw na yata Ako Hindi ko na alam kung ano ba Yung totoo sambit niya.
















Napasandal siya sa kanyang headboard at iniisip parin Yung sinabi ni Mon sa kanyang panaginip Nung nasa resort Sila.

















Hindi naman niya nalayang naka tulog na siya sa pagkakasandal niya gulat siya Ng may biglang humalik sa kanya Ng imulat niya Ang kanyang mata ay si Mon Ang bumungad sa kanya hinalikan siyang muli nito.
















Mon?......... Ngumiti ito sa kanya Ako nga sige lang mag pahinga ka lang alam kong pagod ka Dito lang Ako sa tabi mo babantayan kita sambit niya.


















Lumapit iyon sa kanya at niyakap siya panaginip paba ito? Sam ask bakit? Naka ngiting tanong nito habang naka tingin Kay Sam, Kasi kung panaginip man ito ayaw ko Ng magising Mon..... Sumama na lang kaya Ako Sayo sambit niya wag...... Babalik Ako Sayo pangako Yan kaya't mag pahinga kana muna mag sasalita pa sana si Sam Ng siilin siya Ng halik ni Sam unti unti siyang naka tulog na tila ba may pampatulog Ang halik ni Mon.

















Kinabukasan ay maagang umalis si Sam bumili ito Ng bulaklak Ng Maka bili siya Ng bulaklak ay dumiretso siya kung saan huling Nakita si Mon nag sindi siya Ng kandila at nag dasal Ng taimtim.















Pagkatapos niyang mag dasal ay naalala niya Ang babaeng nag ngangalang Maxine na kapangalan ni Mon.
















Hindi kaya Ang babaeng yon ay si Mon? Tama ba Ang naiisip kong baka nasunog Ang Mukha niya kaya't nag palit siya Ng anyo pero bakit Hindi niya ko Kilala? Nagka amnesia ba siya? Ngunit may asawa siya hayss naguguluhan na talaga Ako.
















Paalis na sana siya Ng makarinig siya Ng sunod sunod na busina Ng isang sasakyan napalingon siya kung saan Ng galing Ang businang iyon.
















Napansin niya Ang babaeng naka Tayo sa gitna Ng kalsada Bago pa man sumalpok sa katawan Ng babae Ang humahagibis na kotse ay huminto iyon ilang pulgada mula sa babae kasunod non Ang Maka basag eardrum na pag busina Ng driver.
















Nanatili Ang babae sa kinakatayuan niya Ng bumukas Ang driver pinto sa driver side at bumaba Ang Galit na lalaki, Baliw kaba, miss? Kung gusto mong mag pagkamatay, tumalon ka dun sa Tulay tutal nandyan kana Rin naman o kaya kumuha ka Ng baril at pasabugin mo yang utak mo!! Galit nitong wika.
















Umawang Ang bibig ng babae para sana mag salita nang may humawak sa siko niya napapitlag naman Ang babae dahil sa kuryenteng dumaloy sa kanya katawan, Ng lingunin Ng babae kung sino Ang humawak sa kanya ay laking gulat niya Ng si Sam ito.















Muntik mo na nga siyang masagasaan Ikaw pa itong may lakas Ng loob na umasta Ng ganyan? Sa sinabi ni Sam ay tila pakiramdam Ng babae na kaya siyang ipag laban nito.

















Eh tatanga Tanga yang babaeng Yan eh, Tama ba namang tumawid siya sa kalsada Ng Basta Basta o alanganin? Dama Ng babae Ang pag higpit ni Sam sa kanyang braso kasabay nito Ang pag ngitngit Ng mga ngipin niyo.

















Nakaramdam siya Ng takot para Dito, ngali ngali na sanang sugurin ni Sam Ang lokong driver na to Ng pigilan siya Ng babae at hinila sa tabi ngunit ayaw mag papigil ni Sam Say sorry to her!! Sigaw ni Sam Ano?! Sabog ba kayong pareho? Ha? Bakit naman Ako mag sosorry sa babaengyan eh siya nga tong storbo akalain mo banamang bigla na lang tatawid hay Nako bahala nga kayong dalawa Dyan sinasayang niyo lang Ang Oras mga bwisit siraulo sigaw Ng lalaking driver.












Saka mabilis na pinaandar Ang sasakyan nito.

A Gangster's Wife ( FreenBecky)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon