Thee umuwi na ba si Sam? Tanong ko sa kanya bisi Kasi siyang nag lilinis nitong Bahay.
Hindi pa Mon eh bisi daw siya at madami pang ginagawa - thee.
Ganon ba..... Namimiss ko na kc siya kahapon pa siya Hindi umuuwi naka simangot kong Sabi uuwi din Yun Mon nag papalamig lang din Yun Ng ulo sambit ni thee.
Pwede ba tayong pumunta sa dorm niya baka nandun siya please thee gusto ko siyang makausap please 🥺 pag mamakaawa ko.
Mukhang nag isip pa siya Ng mabuti Bago sumagot ok sige mag bihis kana then pag baba mo aalis na Tayo tatapusin ko lang tong ginagawa ko she said.
Thank you mabilis kong sagot at Wala pa yatang sampong minuto ay nakapag bihis na Ako, gusto ko lang naman kc makausap si Sam gusto ko lang mag sorry sa kanya dahil sa ngyari Nung nakaraan.
Oh!... Ang bilis mo namang nag bihis Saad ni thee habang pababa na Ako Ng hagdan ngumiti lang Ako bilang sagot.
Ay nag text nga Pala sakin si Sam sambit sakin ni thee habang nag titipa sa kanyang cellphone Anong Sabi? Tanong ko may surprise daw siya sayo wika niya sabay ipinakita sakin Ang text ni Sam dahilan upang akoy mapa ngiti tama ka nga nasa dorm siya Saad niya saka inilagay sa kanyang bulsa Ang cellphone niya.
Let's go Aya niya Sama Ako sigaw ni jhim.
kinakabahan Ako thee hindi ko alam kung bakit - Mon.
Sus baka kinakabahan ka lang sa surprise ni Sam or na eexcite ka lang thee said.
Baka nga.... Maikling sagot ko.
Sa sobrang excite ko yata ay Hindi na Ako naka tulog sa byahe sinabihan kc Ako ni thee na matulog na Muna Ako at gigisingin na lamang niya Ako pag nasa dorm na kami ni Sam imbis na Ako Ang maka tulog si jhim pa Ang mahimbing na natutulog.
Ngayon ay pasakay na kami Ng elevator tungo sa mismong dorm niya kumatok Muna kami Bago pumasok ngunit Wala namang nag bubukas Buti na lang ay may spare key Ako Ng unit ni Sam.
Bakit Ang Kalat? Part din ba to Ng surprise? Takang tanong ni jhim.
Daig pang nag karoon Ng IPO IPO Dito dagdag ni thee.
Sam........ Sigaw ko pero walang sumasagot nadatnan namin Ang Sala na madumi maraming bote Ng alak bigla akong nakaramdam Ng kaba sa aking dibdib kaya't madali akong pumasok sa kwarto.
Laking gulat ko Ng pag bukas ko Ng ilaw ay may mga nakakalat na damit at sa kama naman ay Nakita ko si Celeste at Sam na may ginagawang kababalaghan narinig ko pa silang umuungol Bago nila kami mapansin.
You are dead Sam......... Sigaw ni jhim dahilan para Sila ay mapabalikwas naitulak ni Sam si Celeste dahilan upang ito ay malaglag sa sahig.
Mon........... Tawag sakin ni Sam ngunit Hindi ko na siya pinansin pa at tuluyan ng nilisan Ang dorm.
Hindi ko na alam kung saan Ako naka abot Ang gusto ko lang ay Maka layo sa kanila habang Ako ay tumatakbo may narinig akong malakas na putok Ng baril Nung una ay Hindi ko pinapansin iyon ngunit naramdaman kong parang may mainit sa braso ko pag tingin ko ay may tumatagas Ng dugo agad akong lumingon kung saan Ng gagaling Ang putok Ng baril Hindi ko alam kung makakatakbo pa ba ko dahil naka tutok na sakin iyon di kalayuan.
Sam......... Huling sambit ko Bago Ako tuluyang mawalan Ng Malay ramdam kong may bumuhat pa sakin Bago Ako mawala sa ulirat.
Nahabol niyo ba si Mon? Tanong ko Ng Maka balik Sina thee at jhim Hindi nagka aberya Sam may gustong pumatay Kay Mon kanina habang hinahabol namin siya may bumabaril sa kanya Buti na lang ay daplis lang Ang inabot niya dahil Bago pa maiputok Nung babae Ang kanyang baril ay nabaril ko na iyon paliwanag ni thee.
May Tama si Mon?..... Alalang tanong ni Sam napatango kami ni jhim. Nung natumba si Mon may kumuha sa kanya at isinakay siya sa van Hindi ko nakilala kung sino iyon dahil masyado kaming malayo at naka jacket iyon Ng itim.
Kailangan nating hanapin si Mon kasalanan ko to eh kung Hindi lang Ako nag pakalasing at nag Padala sa init Ng katawan Hindi sana mangyari to sambit ko.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Wife ( FreenBecky)
FanfictionMon The wife And Sam The Gangster Sam: bakit ka lumalayo? Mon: D-dahil lumalapit ka Sam: Lumalapit Ako Kasi lumalayo ka Mon: Lumalayo Ako dahil lumalapit ka Sam: wag kang lumayo para Hindi kita lapitan. Mon: then don't come closer so I don't walk aw...